ภาพหรือวิดีโอที่ถ่ายเอาไว้ หรือ ตัดต่อวิดีโอ การดูวิดีโอเหล่านี้ด้วยแอปที่มากับเครื่อง จะมีการเแสดงโฆษณาคั่นระหว่างวิดีโอ หากใครรู้สึกว่า ว้าวุ่น ไม่ชอบ ก็มีแอปมาแนะนำ ให้ติดตั้งแอป Google Gallery เอาไว้ดูภาพหรือวิดีโอแทนแอปที่มากับเครื่อง ไม่มีโฆษณาคั่นระหว่างการเลือกวิดีโอ ซึ่งบางทีหากไม่ระวังก็แตะเลือกผิดอัน เนื่องจากโฆษณาก็เป็นวิดีโอเหมือนกัน

แอปดูภาพ หรือ วิดีโอที่มากับมือถือยี่ห้อ Xiaomi Redmi จะมีแอปคลังภาพ และ Mi Video ซึ่งจะมีการแสดงโฆษณาคั่นระหว่างวิดีโอของเรา ทำให้การเลือกดูวิดีโอ อาจจะเกิดความรำคาญหากว่ากำลังทำงาน ตัดต่อวิดีโอ จะไม่ต่อเนื่อง มีอย่างอื่นมาแทรก

และที่น่ารำคาญอย่างหนึ่งก็คือ จะมีเพิ่มขั้นตอนการย้อนกลับไปดูวิดีโออื่น ต้องกดหลายชั้น ที่ทำให้รู้สึกหงุดหงิด โดยเฉพาะคนที่กำลังตัดต่อวิดีโอ กำลังทำงานเลือกวิดีโอ เพื่อนำมาใช้งาน เหมือนมีอะไรมาขัดจังหวะ การทำงานไม่ราบรื่น ว้าวุ่นเลย เจอแบบนี้

 

 

ดังนั้น หากพบว่า การแสดงโฆษณาแบบนี้ สร้างปัญหากวนใจ ก็ขอแนะนำแอป Google Gallery แทน ให้เข้า Play Store เพื่อทำการติดตั้งได้เลย สะดวกในการเลือกและค้นหาวิดีโอที่ต้องการ
1. ติดตั้งแอป Google Gallery เปิดใช้งานแล้วแตะ วิดีโอ ดูเฉพาะวิดีโอ

 

2. การเลือกดูวิดีโอง่าย แตะเปิดได้เลย ไม่มีโฆษณามาคั่น เหมาะสำหรับการเลือกวิดีโอเพื่อนำไปตัดต่อ
3. การแสดงวิดีโอ จะมีคำสั่งแก้ไขวิดีโอง่ายๆ อย่าง แก้ไข วิดีโอ
4. คำสั่งนี้จะเอาไว้ตัดวิดีโอ ตัดส่วนเริ่มต้นและส่วนท้าย จากนั้นก็จะบันทึกเป็นไฟล์ใหม่ โดยที่ไฟล์วิดีโอต้นฉบับไม่เสียหาย ถือว่า ให้ความรวดเร็วในการทำงาน สำหรับใครที่กำลังตัดต่อวิดีโอ นั่งเลือก ตัดๆๆ แล้วก็นำไปใช้ในแอปตัดต่อวิดีโออีกที จะทำให้การทำงานเร็วขึ้น

 

สรุป

แอปในมือถือยี่ห้อนี้ยังมีอีกตัวก็คือ ตัวจัดการไฟล์ ที่จะมีโฆษณามากวนใจเช่นกัน ก็สามารถติดตั้งแอป Files by Google แทนได้ ใช้งานได้เหมือนกัน ไม่มีโฆษณา