กล้องแท็บเล็ต Teclast P20HD ก็ไม่ได้คมชัดเท่าไรนัก แต่หากใครที่จะต้องถ่ายรูปด้วยกล้องของอุปกรณ์ตัวนี้บ่อยๆ ก็จำเป็นจะต้องหาซื้อ รีโมตชัตเตอร์บลูทูธมาไว้ใช้งาน เพื่อความสะดวก เพราะตัวแท็บเล็ตมีน้ำหนักค่อนข้างมาก ไม่ได้เหมาะกับการใช้เพื่อถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ ควรถ่าย ด้วยมือถือ แล้วส่งไฟล์มาไว้ดูในแท็บเล็ตจะดีกว่า

 

ปัจจุบันเรานิยมใช้มือถือสมาร์ทโฟน หรือ แอนดรอยด์กันมาก รวมทั้งบางคนก็อาจจะใช้แท็บเล็ต หากใครที่เน้นการถ่ายรูปถ่ายวิดีโอบ่อยๆ ก็ ควรซื้อรีโมตชัตเตอร์บลูทูธเอาไว้ใช้งาน เพราะเวลาถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอจะให้ความสะดวกมาก ซึ่งราคาก็ไม่แพงหลักสิบบาทเท่านั้นเอง

 

การใช้งานรีโมตชัตเตอร์บลูทูธกับมือถือหรือแท็บเล็ต

การใช้อุปกรณ์ตัวนี้กับ iPhone/ iPad จะไม่มีปัญหาสามารถควบคุมกล้อง ได้ทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และ วิดีโอ แต่การใช้งานกับมือถือหรือแท็บเล็ต แอนดรอยด์บางรุ่นก็ใช้ได้เลย บางรุ่นจำเป็นจะต้องติดตั้งแอปเพิ่มเติม เพราะถ่ายภาพนิ่งได้อย่างเดียว เท่านั้น ถ่ายวิดีโอไม่ได้ อย่างแท็บเล็ต Teclast P20HD ก็เช่นกัน ด้วยการติดตั้งแอปถ่ายอย่าง เช่น Open Camera โดย Mark Harman

 

ข้อดีของการใช้รีโมตชัตเตอร์บลูทูธกับแท็บเล็ตถ่าย Teclast P20HD

แท็บเล็ตรุ่นนี้มีขนาดใหญ่ น้ำหนักมาก กรณีจะต้องใช้ถ่ายภาพนิ่ง ภาพคงจะไม่ค่อยนิ่ง หากแตะถ่ายที่ตัวเครื่อง ดังนั้นการใช้รีโมตชัตเตอร์บลูทู ธก็น่าจะช่วยได้ อย่างการถ่ายหน้าหนังสือเอาไว้อ่านในแท็บเล็ต

 

จับคู่ แพร์ รีโมตชัตเตอร์บลูทูธกับแท็บเล็ต

การใช้งานรีโมตชัตเตอร์บลูทูธกับแท็บเล็ต ก่อนอื่นจะต้องแพร์ หรือ จับคู่กันก่อน
1. เข้าแอป การตั้งค่า
2. แตะ อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ บลูทูธ
3. จะพบว่า ได้มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์บางตัวเอาไว้ เพื่อความง่ายในการจับคู่กัน แนะนำให้ลบอุปกรณ์อื่นที่เคยเชื่อมต่อออกให้หมดเสียก่อน ไม่ เช่นนั้น อาจจะพบปัญหา แท็บเล็ตค้นหารีโมตชัตเตอร์บลูทูธไม่พบ ขณะนี้ได้เชื่อมต่อกับ Meizu M2 Note เอาไว้ ให้แตะ ไอคอนเฟือง
4. แตะ ไม่จำ เพื่อลบข้อมูลการเชื่อมต่อ แล้วแตะ ย้อนกลับ 5. แตะ จับคู่อุปกรณ์ใหม่


6. ที่ตัว รีโมตชัตเตอร์บลูทูธ ให้เปิดสวิทซ์ให้ทำงาน จะปรากฏแสดงกระพริบสีฟ้า
7. เมื่อเครื่องได้ค้นพบ รีโมตชัตเตอร์บลูทูธ จะแสดงชื่อออกมา เช่น AB Shutter3 ให้แตะเลือก
8. จากนั้นก็ทำการเชื่อมต่อ หรือ แพร์ จับคู่กัน
9. ตอนนี้ได้เชื่อมต่อกัน หรือ จับคู่กันเรียบร้อยแล้ว พร้อมใช้งาน


10. เปิดแอปกล้องถ่ายรูป
11. กดที่ตัว รีโมตชัตเตอร์บลูทูธ เพื่อถ่ายรูป แทนการแตะไอคอนถ่ายภาพที่หน้าจอ แอปกล้องของแท็บเล็ต Teclast P20HD ใช้ถ่ายภาพนิ่งได้ อย่างเดียวเท่านั้น ไม่สามารถกดเพื่อถ่ายวิดีโอได้
12. หากต้องการกดที่ตัว รีโมตชัตเตอร์บลูทูธ เพื่อถ่ายวิดีโอ ให้ใช้แอป Open Camera

 

สรุป

การนำอุปกรณ์ต่างๆ มาเชื่อมต่อผ่านทางบลูทูธกับแท็บเล็ต Teclast P20HD บางครั้งจะมีปัญหา ค้นหาอุปกรณ์ไม่พบ สิ่งที่แนะนำให้ทำก็คือ ลบอุปกรณ์ที่เคยเชื่อมต่อออกให้หมด และ อาจจะต้องออกไปอยู่ในที่ที่ ไม่มีอุปกรณ์อื่นได้เปิดบลูทูธเอาไว้ เพราะบางครั้ง ชื่อที่แสดงออกมานั้น จะ ไม่แสดงชื่ออุปกรณ์ อย่าง AB Shutter3 แต่จะแสดงเป็นตัวเลข ซึ่งก็จะไม่รู้ว่าเป็นของใครบ้าง อย่างกรณีใช้เมาส์บลูทูธ จะแสดงเป็นตัวเลข 20...