บทความเป็นสินค้าประเภทหนึ่ง ที่เราสามารถซื้อมาเพื่อต่อยอดทำเงิน สร้างรายได้แบบต่างๆ ได้ เพียงแต่จะต้องรู้วิธีแปรรูปบท ความให้เป็นสินค้าประเภทต่างๆ หรือต้องรู้ว่าบทความนั้นมีการนำไปทำเงิน สร้างรายได้อย่างไรบ้าง บทความราคาไม่แพง เริ่มต้นไม่กี่สิบบาทเท่านั้นเอง

 

ตัวอย่างวิธีสร้างรายได้จากบทความแบบต่างๆ

หากเรารู้ว่าบทความสามารถทำเงินอย่างไรได้บ้าง ก็จะรู้วิธีเลือกซื้อและใช้งานบทความให้เป็นประโยชน์ได้ เช่น

 

การซื้อบทความไปทำเว็บไซต์

การซื้อบทความเพื่อนำไปทำเว็บไซต์ เป็นที่นิยมกันมาก บทความดีๆ สามารถทำเงินให้เจ้าของเว็บไซต์ได้ หากรู้จักใช้บทความให้ เป็นประโยชน์ การทำเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมาก เช่น 300 UIP หรือ 300 คนตอวันขึ้นไป สามารถขายเว็บไซต์ได้ หรือติดป้ายโฆษณาหาเงินจากการคลิกโฆษณาได้ทันที

ตัวอย่าง เว็บไซต์เกี่ยวกับรถมือสอง นอกจากการ หาเงินกับการคลิกป้ายโฆษณา ติดป้ายโฆษณา สร้างรายได้เข้าเว็บไซต์แล้ว ก็อาจขายสินค้าเกี่ยวกับรถยนต์ ของแต่งรถหรือบริการต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์ได้เช่น กัน ผู้ซื้อที่มีวิสัยทัศน์จะรู้ว่าจะต้องทำอะไรให้เป็นเงินกับเว็บไซต์แนวนี้ 

 

ตัวอย่าง บทความเกี่ยวกับปฏิทิน

หากท่านเป็นเจ้าของร้านขายปฏิทิน หรือรับทำปฏิทิน บทความแบบนี้จะมีส่วนช่วยเพิ่มจำนวนลูกค้าที่เข้าชมเว็บ และอาจจะมาอุด หนุนและสินค้าและบริการของท่าน ตัวอย่าง บทความ ดาวน์โหลดปฏิทิน เมื่อมีคนค้นหาข้อมูล ก็จะแสดงในหน้าแรกของ Google แบบ นี้

 

ตัวอย่างจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่เข้ามาอ่านบทความนี้ ประมาณ 47,000 กว่าคน หากเป็นร้านขายปฏิทิน หรือรับทำปฏิทิน ก็อาจ จะมีลูกค้าซื้อปฏฺิทินหรือจ้างทำปฏิทิน มีโอกาสสร้างรายได้อย่างแน่นอน ในขณะที่บทความแบบนี้ สามารถหาซื้อได้ในราคาไม่เกิน 100 บาท เท่านั้นเอง

 

ตัวอย่าง บทความรีวิวสินค้า แนะนำหรือขายสินค้าผ่านบทความ

บทความในลักษณะนี้จะแนะนำสินค้า รีวิวการใช้งานสินค้า ซึ่งจะเป็นการจ้างเขียนบทความเสียส่วนใหญ่ แต่เราก็สามารถซื้อบท ความเพื่อนำมาดัดแปลงเนื้อหาให้เกี่ยวกับสินค้าของเราเองได้ หากจำหน่ายสินค้านั้นๆ อยู่แล้ว เช่น ขายที่ให้อาหารหมาแบบตั้งเวลา การซื้อบทความที่เกี่ยวข้องแล้วนำมาดัดแปลง เปลี่ยนภาพประกอบใหม่ เป็นภาพสินค้าของตัวเอง ก็จะมีโอกาสขายได้เช่นกัน

 

 

หรือกรณีเป็นรีสอร์ทโรงแรม การให้บริการที่พัก การซื้อบทความเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในจังหวัดนั้นๆ แล้วนำมาดัดแปลงแก้ไข เพิ่ม ข้อมูลที่พัก รีสอร์ท ของตนเองเข้าไป ก็จะมีโอกาสสร้างรายได้จากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้เช่นกัน

 

ซื้อบทความเพื่อทำหนังสือ eBook

การซื้อบทความตามหมวดหรือเฉพาะเรื่อง เฉพาะทางอาจจะนำมาเพื่อทำ eBook หรือทำหนังสือ ซึ่งสามารถขายได้เช่นกัน มี ตัวอย่าง อีบุ๊ค มากมายใน ebooks.in.th

 

ซื้อบทความไปเพื่อทำแอปสำหรับมือถือ

บทความบางประเภทสามารถนำไปทำแอปได้ ไม่ว่าจะขายแอปหรือแจกแอปให้ใช้งานฟรี ก็มีช่องทางสร้างรายได้ เช่น จากการติดป้าย โฆษณาภายในแอป หากผู้ดาวน์โหลดไปใช้งานคลิกโฆษณาเหล่านั้น ก็จะได้เงินจากค่าคลิก ตัวอย่างแอปสำนวน สุภาษิต คำพังเพย ไทย แอปแนวนี้สร้างไม่ยาก ค่าจ้างทำก็ไม่แพงมาก สิ่งสำคัญก็คือข้อมูลต้องพร้อม

 

ซื้อบทความไปทำวิดีโอ

เราสามารถนำบทความที่ได้ซื้อมาไปทำวิดีโอง่ายๆ ได้ทันทีอย่างวิดีโอประเภทเรื่องเล่า หรืออ่านให้ฟัง หรือ audiobook หรืออาจจะ ดัดแปลง แก้ไขเนื้อหาให้เป็นบทพูด หรือคลิปวิดีโอสั้นๆ ได้ไม่ยาก หรืออาจจะสั่งซื้อบทความที่เป็นบทพูดสำหรับการทำหนังสั้นโดย เฉพาะก็ได้ คนใช้งานมือถือค่อนข้างมาก อุปกรณ์ตัวนี้เหมาะสำหรับการดูวิดีโอมากกว่าไว้อ่านบทความในเว็บไซต์ หน้าจอเล็ก อ่านไม่ สะดวก

 

ซื้อบทความเพื่อนำไปโพสต์เฟสบุ๊ค

การทำตลาดบนเฟสบุ๊ค ให้เตรียมบทความไว้จำนวนมาก สัก 365 บทความ เอาไว้โพสต์ในเพจสลับกันไป เพื่อเรียกแขก เพิ่มไลค์ เพิ่มลูกค้า เช่น ขายสินค้าเกี่ยวกับอุปกรณ์แต่งสวน ก็ซื้อบทความเกี่ยวกับการจัดสอน ปลูกต้นไม้ มาไว้โพสต์ในเฟสบุ๊คเพจ เพื่อสร้าง ฐานผู้เข้าชมเว็บไซต์

 

ซื้อบทความเป็นความรู้ไว้พัฒนาตัวเอง

หากต้องการศึกษาเกี่ยวกับเรื่องใดๆ ก็ตาม แทนที่จะลงคอร์สเรียนเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ ก็เปลี่ยนเป็นการซื้อบทความเกี่ยวกับเรื่องนั้น แทน ก็จะได้ทั้งวิชา ได้เรียนรู้และได้บทความที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในรูปแบบต่างๆ ดังที่กล่าวมา เช่น อยากจะเรียนรู้วิธีทำเว็บไซต์ แทนที่จะลงเรียน ก็รับซื้อบทความประเภทนี้ ได้ทั้งความรู้และบทความเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ อย่างการสอนสร้างเว็บไซต์ ก็จะสามารถ ใช้บทความที่ได้ซื้อมา เป็นเอกสารประกอบการสอนได้ทันที ไม่ต้องทำเองให้เสียเวลา

 

ซื้อบทความเพื่อขายต่อ

กรณีนี้จะต้องมีความรู้ในการเขียนบทความ จากนั้นก็ซื้อบทความเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ มาปรับปรุง แต่งเติม แก้ไขเนื้อหาให้สมบูรณ์ มากยิ่งขึ้น แล้วขายต่อให้คนอื่น แต่วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีความสามารถในการเขียนอยู่แล้ว

 

บทความนั้นเป็นสินค้าประเภทหนึ่งที่สามารถทำเงินได้ โดยมีวิธีการนำไปใช้งานหลายแบบเลยทีเดียว หากมีเงินทุนอยู่แล้ว นี่คือ ช่องทางหนึ่งที่สามารถนำเงินไปลงทุนได้ และโอกาสสร้างกำไรอย่างแน่นอน เพียงแต่จะต้องมีความรู้พื้นฐานในบางเรื่อง เพื่อให้สามารถ ปรับแต่ง ปรับเปลี่ยนบทความที่ซื้อมาให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น เช่น
1. ความสามารถในการแก้ไข ดัดแปลงเนื้อหาของบทความ
2. การทำเว็บไซต์ ทำบล็อก
3. การทำเฟสบุ๊คเพจ การทำโพสต์ในเฟสบุ๊คเพจ
4. การทำแอป
5. การทำวิดีโอ
ฯลฯ

ยังมีอีกมาก เรียนรู้มาก ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสทำเงินจากบทความมากยิ่งขึ้น