สำหรับนักเรียนนักศึกษา หรือผู้ที่ต้องทำงานด้านวิชาการ นี่คือคำแนะนำในการสร้างรายได้จากบทความ หรือจากสิ่งใกล้ ตัวที่ต้องทำอยู่ อย่าให้เสียเวลาเปล่าๆ ไปกับการเรียนที่ได้แต่เกรด

 

เมื่อคิดย้อนกลับไปมองชีวิตนักเรียนที่ผ่านมาแล้ว ผู้เขียนรู้สึกเสียดายโอกาสมากๆ การเป็นเด็กเรียนดี ก็ต้องอ่านมาก อ่านไปและจดบันทึกไปด้วย บันทึกแต่ละวิชาที่จดไว้ เรียนจบ ก็ทิ้งไป ถ้ายังเก็บไว้ เอามาทำบทความลงเว็บไซต์ ก็จะมีบท ความจำนวนมาก หากติดโฆษณา Adsense ด้วยแล้ว ก็ทำเงินให้อยู่ได้สบายๆ เรียนจบ ก็มีเงินใช้ ไม่ต้องทำงานก็ยังได้

 

เปลี่ยนรายงานให้เป็นบทความ

หากมีรายงานที่เคยทำส่งอาจารย์ ซึ่งเป็นรายงานที่เขียนเอง หรือจะเป็นโปรเจ็คก่อนจบ ฯลฯ อะไรก็ได้ ขอให้เป็นผลงาน ที่คุณทำเอง ลองนำมาปรับปรุงแก้ไขเนื้อหา แล้วจับใส่เว็บไซต์ ตกแต่งข้อความ ใส่ภาพประกอบให้ดูดี

 

ดังนั้นนักเรียน นักศึกษา จึงน่าจะใช้โอกาสนี้ให้เป็นประโยชน์ ศึกษาการเขียนบทความ แต่ละวิชาที่เรียน ให้อ่านแล้วเขียน สรุปเนื้อหาเป็นของตัวเอง เพื่อนำมาทำบทความลงเว็บไซต์ ก็จะได้ทั้งเกรด และได้เงินหากเว็บไซต์สมัคร Adsense ผ่านและ ติดป้ายโฆษณาในเว็บไซต์

 

กว่าจะเรียนจบ ก็น่าจะทำบทความลงเว็บไซต์ได้มากพอสมควร เรียนจบแล้ว อย่างน้อยก็มีเงินใช้แน่นอน สำหรับบท ความนั้น อาจจะเขียนตุนเก็บไว้ก็ได้ แล้วค่อยปล่อยทีเดียว ผู้เขียนเคยเขียนบทความไว้เยอะมาก หลังจากได้เอาออกมาขาย ก็ทำเงิน 6 หลัก เลยทีเดียว

 

มือใหม่เขียนไม่เป็น สามารถฝึกได้

การเขียนบทความ เป็นงานที่สามารถฝึกได้ ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด ถ้าไม่ฝึกก็เขียนไม่เป็น ดังนั้น อย่าเพิ่งตัดสินว่า ตัวเองเขียนไม่เป็น ไม่ถนัด การฝึกในช่วงแรกจะค่อนข้างหนักและน่าเบื่อ ยอมเสียเวลาฝึกเพียงครั้งเดียว ก็ใช้ได้ตลอดชีวิต อ่าน วิธีฝึกเขียนบทความ สำหรับผู้เริ่มต้น ได้ที่นี่

 

แชร์บทความนี้ :