สำหรับคนที่มี ทุนน้อย จะมีโอกาสรวยได้อย่างไรบ้างกับการผลิตสินค้าขายผ่านเน็ต โดยไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายนัก โดยการออก แบบสินค้าของตัวเอง สอบถามค่าใช้จ่ายในการจ้างผลิต และบวกเพิ่มกำไรที่ต้องการ จากนั้นก็ทำการตลาด เมื่อมีคนสนใจ ก็สั่งผลิต และส่งให้ลูกค้า

 

การซื้อขายสินค้าผ่านเน็ตได้รับความนิยมอย่างมาก จุดเด่นก็คือ คนทุนน้อยก็มีโอกาสรายได้เช่นกัน บางคนนั้น ไม่ได้มีสินค้าเป็น ของตัวเอง แต่ก็สามารถทำเงินได้จากการเป็นนายหน้าขายสินค้า หรือบางคนที่มีฝีมือในงานด้านต่างๆ ก็สามารถผลิตสินค้าของตัวเอง เพื่อขายได้ หรือหากไม่มีฝีมือในการผลิตสินค้า การจ้างผลิตก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องลงทุนก่อน เพียงแต่ออกแบบสินค้าเอาไว้ก่อน พร้อมติดต่อร้านผลิต หากมีคนสนใจก็ผลิตเพื่อส่งขายต่อไป

สำหรับท่านใดที่สนใจ อาจจะลองนำเทคนิคนี้ไปใช้ โดยเฉพาะผู้อ่านที่เก่งในการผลิตงานฝีมือ งานไม้ งานเหล็ก ฯลฯ อาจจะผลิต สินค้าแบบต่างๆ ขึ้นมา ยกตัวอย่างเช่น

งานเหล้ก ผลิตงานเฉพาะทาง

สินค้าในลักษณะนี้ หากมีฝีมือ อาจจะทำเอง หรือออกแบบแล้วจ้างช่างเชื่อมหรือโรงกลึง เพื่อผลิตงานตามสั่ง อาจจะทำต้นแบบไว้สัก เครื่อง สิ่งสำคัญก็คือ ต้องรู้ต้นทุน กำไร เมื่อได้ทำสินค้าเสร็จแล้ว ให้ถ่ายรูปเก็บไว้ หรือไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ แต่ออกแบบภาพให้ดี ก็ เอาภาพไปลงประกาศขายก็ได้ บางคนนั้นเน้นซื้อของจากที่หนึ่งไปขายให้คนอีกกลุ่ม ก็ขอเพียงภาพถ่ายสินค้าไปทำการตลาดเท่านั้นเอง

 

ตัวอย่างสินค้าที่ใช้เฉพาะทาง

เครื่องจ่ายอาหารให้สุนัข

เครื่องให้อาหารสุนัขแบบอัตโนมัติจะมีขายอยู่แล้ว เป็นเครื่องที่จำเป็นสำหรับผู้ที่ไม่อยู่บ้านหลายวัน เครื่องแบบนี้จะมีถาดอาหาร เพียงถาดเดียว รองรับสุนัขได้แค่ตัวเดียวเท่านั้น หากมีหลายตัว ตัวที่แข็งแรงที่สุด ก็จะกันท่าตัวอื่น ไม่ให้เข้ามากินอาหาร จึงจำเป็นต้อง ดัดแปลง

 

 

การผลิตสินค้าในลักษณะนี้ ไม่จำเป็นต้องสั่งผลิตจำนวนมาก เพียงแต่ออกแบบ หากใช้เหล็กจะไม่ยุ่งยากในการทำมากขนาดนี้ แต่นี่ เป็นงานไม้ และเป็นต้นแบบ เมื่อได้ผลงานแล้ว ก็ถ่ายรูป ไว้ลงประกาศขายอีกที เมื่อมีคนสนใจ จึงสั่งผลิตและส่งให้ลูกค้า

 

การนำสินค้าไปทำการตลาด

หลังจากได้ทำสินค้าแม่แบบเสร็จแล้ว คราวนี้ก็ถ่ายภาพแล้วนำไปลงประกาศขายในเว็บไซต์ต่างๆ เช่น kaidee.com เมื่อมีคนสนใจ และสั่งซื้อจึงผลิตออกมาขาย ทำสินค้าไว้หลายแบบ อาจจะเน้นสินค้าเฉพาะทางที่หาซื้อได้ยาก ศึกษาหาข้อมูลสินค้าในเว็บนี้ อาจจะได้ ไอเดียผลิตสินค้าแบบต่างๆ อย่าง บ้านหมา  ราคาแสนแพง ทั้งๆ ที่ต้นทุนก็ไม่มาก ก็สามารถทำไว้ขายได้เช่นกัน

นี่คือลักษณะของการผลิตสินค้าเพื่อจำหน่ายผ่านเน็ต โดยไม่ลงทุนมากนัก เพียงแต่ต้องมีไอเดียผลิตสินค้า และเป็นสินค้าที่หายาก สินค้าเฉพาะทาง ซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่สามารถทำเองได้ การไปจ้างช่างให้ทำ บางทีก็เรื่องมาก เพราะเห็นว่าเป็นงานเล็กๆ น้อยๆ ไม่อยาก จะรับให้เสียเวลา