การใช้มือถือแชร์เน็ต แชร์ฮอตสปอต ให้มือถือเครื่องอื่นสามารถใช้เน็ตได้ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมา ก็คือ แบตเตอรี่หมดเร็ว ทำให้ต้องชาร์จบ่อยๆ เมื่อชาร์จบ่อยๆ ก็จะทำให้ช่องชาร์จ หรือ ตูดชาร์จ พังเร็ว มีค่าใช้จ่ายตามมา การใช้พ็อกเก็ตไวไฟใส่ซิมได้ จึงอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

 

การใช้มือถือแชร์เน็ต เปิดฮอตสปอต เพื่อให้คอมพิวเตอร์ หรือ มือถือ เครื่องอื่น สามารถต่อเน็ต แชร์เน็ตได้ ค่อนข้างสะดวก แต่หากพบกับปัญหาชาร์จไฟไม่เข้า จำเป็นจะต้องทดลองใช้วิธีต่างๆ ตามนี้
1. ในมือถือที่แชร์เน็ต เปิดฮอตสปอต ขณะชารืจ ให้ปิดข้อมูลมือถือ หรือ ตัดการเชื่อมต่อเน็ต ปิด WiFi และ ฮอตสปอตให้หมด
2. เปลี่ยนหัวชาร์จ ใช้หัวชาร์จที่ปล่อยไฟได้น้อยๆ อย่าใช้หัวชาร์จที่จ่ายไฟสูง


3. ลองชาร์จกับพาวเวอร์แบงก์ เลือกช่องที่จ่ายไฟน้อยๆ เช่น ช่อง 1 A
4. ลองชาร์จกับคอมพิวเตอร์ หรือ โน้ตบุ๊ค ผ่าน USB

 

รูชาร์จมือถือพัง

มือถือที่ใช้แชร์เน็ตให้เครื่องอื่น ก็จะเป็นเรื่องธรรมดาที่แบตเตอรี่จะหมดเร็ว ทำให้ต้องชาร์จบ่อย เมื่อชาร์จบ่อย รูชาร์จก็จะพัง แผงวงจรพัง ทำให้ต้องเปลี่ยนใหม่ หากไม่สามารถเปลี่ยนเองได้ ก็จะมีค่าใช้จ่ายตามมา ดังนั้นจึงควรหาข้อมูลอะไหล่ชิ้นนี้เสียก่อน
1. ตัวอย่างมือถือ ASUS รุ่น Zenfone Live L1 ให้ดูข้อมูลเครื่องโดยแตะ การตั้งค่า
2. แตะ ระบบ
3. จะพบว่า มือถือรุ่นนี้ รหัสเครื่องก็คือ ASUS_X00RD ข้อมูลนี้สำคัญ เพราะการหาข้อมูลอะไหล่ จะต้องใช้ข้อมูลนี้อ้างอิง เพื่อค้นหาผ่าน Google  เช่น แพร์ชาร์จ ASUS X00RD 


4. ตัวอย่างข้อมูลแพร์ชาร์จของ ASUS Zenfone Live L1 ราคารวมค่าส่งก็ 200 กว่าบาท

 

พ็อกเก็ตไวไฟทางเลือกที่ดีกว่า

การใช้ Pocket WiFi แชร์เน็ต เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ใส่ซิมเน็ตเปิดเครื่อง ก็ใช้งานได้ทันที ขนาดเล็กพกพาง่าย เน้นยี่ห้อดังไว้ก่อน จะมีความน่าเชื่อถือ ทนทาน ไว้ใจได้ เช่น D-Link, TP Link ส่วนรุ่นราคาถูก อย่าไปซื้อให้เสียเงินเปล่า เน้นยี่ห้อดีๆ ดีกว่า