ช่วงเดือน ธันวาคม 2564 ก็คาดว่า ส่วนใหญ่น่าจะใช้เงินช่วยเหลือจากรัฐบาลหมดแล้ว โดยเฉพาะคนละครึ่ง เมื่อเงินหมดแล้ว หลายคนก็คงจะลบแอปนี้ออกไป โดยเฉพาะคนที่มีพื้นที่ใช้งานน้อย แต่แอปนี้ก็ยังมีประโยชน์อยู่นะ เช่น ใช้โอนเงินแทนการโอน จากธนาคาของตัวเองโดยตรง ใช้เติมเงินมือถือ ซื้อหุ้น เป็นต้น

 

หลังจากใช้เงินช่วยเหลือจากรัฐบาลหมดแล้ว แอป เป๋าตัง ก็ยังมีประโยชน์หลายอย่าง เช่น

 

ใช้โอนเงิน

การใช้แอปเป๋าตังโอนเงินจะมีความปลอดภัย โดยการเติมเงินจากบัญชีธนาคารหลักของเราเข้าไปในแอป เป๋าตัง วางแผนการ ใช้จ่ายเป็นรายเดือน จะใช้เท่าไร จะซื้ออะไรบ้าง ก็เติมเงินเข้าแอปเป๋าตังไปเท่านั้น ไม่มีการไปยุ่งกับบัญชีหลักของเรา ก็จะ ปลอดภัยในการโอนเงิน เพราะหากถูกเจาะระบบได้ ก็จะเอาเงินของเราไปได้แค่นั้น ส่วนบัญชีหลัก จะติดตั้งแอปธนาคาร หรือจะ ใช้การโอนเงินจากบัตร ATM เข้าเป๋าตัง ก็ตามสะดวก มีเงินมาก กลัวโดนขโมย ก็อย่าติดตั้งแอปธนาคารในมือถือ

 

การใช้งานในลักษณะนี้มีข้อดีอีกอย่างก็คือ ช่วยประหยัดเงินไม่ต้องเปิดบัญชีธนาคาร สำหรับผู้ที่ต้องโอนเงินให้พ่อแม่ พี่น้อง ลูกหลาน ไม่ต้องเปิดบัญชีธนาคาร และทำบัตร ATM ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเป็นรายปี อย่างต่ำ ก็เกิน 300 บาท ขึ้นไป อยากจะโอนเงิน ให้คนใกล้ตัว ก็เติมเข้าแอป เป๋าตัง ได้เลย

 

ส่วนวิธีการโอนเงินเพื่อชำระค่าสินค้าต่างๆ นั้น ไม่ต้องใช้การสแกนจ่ายเงินเข้าแอปถุงเงินนะ เสียเวลาทำมาหากินทั้งสองฝ่าย แต่ให้แตะเลือกคำสั่งโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้รับได้เลย

 

เติมเงินซิมมือถือ จ่ายค่าน้ำค่าไฟ

ประโยชน์อีกอย่างก็คือ เอาไว้เติมเงินเข้าซิมมือถือแบบเติมเงิน บางคนมีคนรอบตัว พ่อแม่พี่น้อง ที่ต้องดูแล ซึ่งไม่มีความรู้ เรื่องการเติมเงิน ไม่สะดวกเดินทางไปตู้เติมเงิน ก็เติมผ่านแอปนี้ได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูว่า สามารถเติมเงินขั้นต่ำได้กี่บาง อย่าง ซิมเติมเงินของ True จะต้องเติมเงินขั้นต่ำ 50 บาท ก็ไม่แนะนำให้ใช้เพราะบรรดา SMS คิดเงิน จะแอปดึงเงินไปหมด หากคนใช้ ไม่มีความรู้ในการตรวจเช็คยอดเงิน ตรวจเช็ค SMS คิดเงิน เติมผ่านตู้ครั้งละ 10 บาท จะดีกว่า ส่วนอีกบริการหนึ่งที่น่าจะเป็น ประโยชน์สำหรับการใช้งานทั่วไปในแต่ละเดือน ก็คือ การจ่ายค่าน้ำค่าไฟ จ่ายผ่านแอปได้เลย

 

การลงทุน ชำระเงินกู้ยืม

การลงทุนจะเป็นการนำเงินไปลงทุนแบบต่างๆ เช่น ซื้อทองออนไลน์ ซื้อหุ้น ซื้อขายพันธบัตรต่างๆ ส่วนใครที่กู้เงินเรียนกับทาง กยศ. ก็ใช้แอปนี้ชำระเงินได้

 

สรุป

ใครที่ไม่อยากจะลบแอป เป๋าตัง ออกจากเครื่อง เพราะเงินหมดแล้ว ก็อาจจะใช้งานในรูปแบบอื่นต่อไปได้ อย่างการเอาไว้โอน เงิน วิธีนี้มีประโยชน์มากๆ ไม่ต้องเปิดบัญชีธนาคาร แต่รับเงิน และ โอนเงินให้คนอื่น หรือใช้จ่ายกับร้านค้าต่างๆ ได้