หลังจากเขียนบทความลงเว็บไซต์ไปสักระยะหนึ่ง ประมาณเกือบเดือน จึงค่อยไปสมัครเป็นสมาชิก Google Adsense แต่ก่อนจะไปสมัครนั้น เพื่อความแน่ใจ ว่าผ่านแน่นอน แนะนำดังนี้
1. ทำเว็บไซต์อย่างตั้งใจ หน้าตาเว็บ หากไม่เก่งเรื่องการแก้ไขโค้ด เพื่อปรับเปลี่ยนหน้าตาให้สวยงาม ก็หาธีมสำเร็จรูปมาใช้ หรืออาจจะซื้อธีมมาใช้ก็ได้ เน้น ให้แตกต่างจากเว็บมาตรฐาน Wordpress


2. บทความในเว็บก็เช่นกัน ทำอย่างตั้งใจ ไม่ลอกใคร มีภาพประกอบของเราเอง จะให้ดี ให้ไปสมัคร Youtube แล้วทำวิดีโอของเราเองด้วย เพื่อนำมาประกอบ ในเว็บไซต์ สำหรับการทำเว็บไซต์ที่ง่ายทั้งในเรื่องการหาภาพประกอบและทำวิดีโอ แนะนำให้ทำเว็บแนวสอนประดิษฐ์สิ่งของ ท่องเที่ยว หรือรีวิวสินค้า หรือ แนวที่หาภาพประกอบได้ง่าย เพราะเราจะมีภาพและวิดีโอประกอบในเว็บที่เป็นเอกลักษณ์ของเราเอง ง่ายในการทำบทความ และไม่ตันง่ายๆ กับการเขียนบท ความ


3. เขียนบทความลงเว็บไซต์อย่างต่อเนื่องประมาณสักเดือน เพื่อความมั่นใจ เพราะการสมัคร Google Adsense ในปัจจุบันไม่ง่าย เนื่องจากคนทำเยอะ แล้ว หลายคนก็ไม่ได้คิดจะทำจริงๆ และเน้นที่จะโกงมากกว่า ทำให้ Google ไม่พิจารณารับง่ายๆ เหมือนเมื่อก่อน

 

ขั้นตอนการสมัครเป็นสมาชิก Google Adsense โดยใช้เว็บไซต์ Wordpress
1. เข้าอินเตอร์เน็ตแล้วไปที่ google.com/adsense


2. คลิก SIGN UP Now สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิก หรือยังไม่มีอีเมล์ของ Gmail (ได้แนะนำให้สมัครแล้วในบทความแรกๆ) อ่านวิธีสมัครได้ที่นี่ MakeMoneyOnlineEazy.com บทความการสมัครอีเมล์ Gmail

 

3. ในขั้นตอนถัดไป ซึ่งจะมี 3 Step ด้วยกัน ขั้นตอนแรก จะให้เลือกบัญชี Google ของคุณ หากมีบัญชี Gmail อยู่แล้ว ก็เลือก ใช่ดำเนินการต่อเพื่อลงชื่อเข้า ใช้บัญชี Google
4. แต่ถ้าหากไม่มี ก็เลือก ไม่ สร้างบัญชี Google ใหม่ สำหรับผู้ที่มีบัญชีอยู่แล้ว ห้ามสร้างเพิ่มเด็ดขาด


5. ส่วนข้อมูลที่จำเป็นนั้น ผู้สมัครต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป มีเว็บไซต์เป็นของตนเองที่ทำเนื้อหาอย่างดีแล้ว และเตรียมที่อยู่ทางไปรษณีย์สำหรับการรับจดหมาย ข้อมูลสำคัญ 3 อย่างด้วยกัน


6. ในที่นี้จะยกตัวอย่าง กรณีมีอีเมล์ของ Gmail อยู่แล้วก็ลงชื่อเข้าไป โดยคลิกที่ ใช่ดำเนินการต่อเพื่อลงชื่อเข้าใช้บัญชี Google

 

7. ก็ลงชื่อแล้วคลิก ลงชื่อใช้งาน พิมพ์อีเมล์และรหัสผ่าน

 

8. จะไปขั้นตอนให้ แจ้งข้อมูลเนื้อหาเว็บไซต์ ให้พิมพ์ลงไป เช่น ชื่อเว็บไซต์ www.ชื่อเว็บไซต์.com
9. เลือกภาษาของเนื้อหา เช่น ไทย
10. อ่านนโยบายข้อตกลงที่ห้ามทำผิดกฏ ไม่เช่นนั้นจะโดนแบน ห้ามทำเช่น
- คลิกโฆษณาในเว็บไซต์ตัวเอง
- ไม่วางโฆษณาในเว็บโป๊ อนาจาร
- ไม่วางเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาละเมิดลิขสิทธิ ต้องทำเว็บที่มีเนื้อหาเราเอง ไม่ลอกใคร
- ไม่วางป้ายโฆษณาในตำแหน่งที่อาจจะทำให้คนเข้าชมเว็บเข้าใจผิด หรือวางตำแหน่งที่ล่อให้คลิก ไม่ใช่เป็นการคลิก ด้วยความตั้งใจจริง เช่น การวางป้าย โฆษณา ผสมกับเนื้อหา


11. คลิกติ๊กถูก ฉันได้อ่านและตกลง ...
12. คลิก ดำเนินการต่อ ไปขั้นตอนที่ 3

 

13. จะไปขั้นตอนที่ 3 ส่งใบสมัคร Adsense
14. กรองข้อมูลการติดต่อ เช่น เลือกประเทศ
15. เลือกประเภทบัญชี เป็น บุคคลหรือบริษัท

 

16. ใส่ชื่อผู้รับเงิน ในบัญชีธนาคาร สะกดชื่อนามสกุล เป็นภาษาอังกฤษอย่างไร ก็ต้องใส่ตามนั้น ห้ามผิด ไม่แน่ใจก็เอาบัตร ATM ไปถามยอด แล้วดูชื่อ นามสกุล ที่แน่ๆ ห้ามผิด


17. ใส่ที่อยู่ที่สามารถติดต่อได้จริงๆ เพราะเมื่อยอดค่าคลิกถึง 100$ ทาง Google จะส่งเช็คมาตามที่อยู่นี้
18. กำหนดค่าอื่นๆ แล้วคลิก ส่งใบสมัครของฉัน
19. จากนั้นก็รอประมาณ 3-7 วัน ทางเจ้าหน้าที่จะไปตรวจสอบเว็บไซต์ของเรา หากผ่าน ก็จะแจ้งทางอีเมล์ต่อไป