พัดลม Hatari Cyclone เป็นพัดลมขนาดเล็ก ใบพัด 8 นิ้ว ปกติจะให้ลมแรง และ เงียบมาก สำหรับการเปิดเบอร์ 1 แต่จะเริ่มดังมากขึ้น หากตัวพัดลม ใบพัด เริ่มสกปรก มีฝุ่นเกาะมาก เสียงพัดลมจะเริ่มดัง และไม่มีลมออกมา มีแต่เสียง สำหรับคนผมยาว ผู้หญิง เส้นผมที่หลุดร่วง หากเข้าไปในแกนใบพัด ก็จะทำให้พัดลมฝืด หรืออาจจะไม่หมุนเลย จำเป็นจะต้องถอดทำความสะอาด

 

การถอดหน้ากากพัดลม Hatari Cyclone เพื่อทำความสะอาด สำหรับสาวๆ ที่อยากจะทำเอง สามารถทำได้ไม่ยาก ถอดสกรูแค่ 4 ตัวเท่านั้นเอง
1. เริ่มจากการเตรียมอุปกรณ์ ซึ่งก็จะมีไขควงหัวแฉก แปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว ฟองน้ำ หรือผ้า เอาไว้เช็ดทำความสะอาด


2. จัดการคลายสกรูตัวที่ 1 - 4 ออกได้เลย มี 4 ตัวเท่านั้นเอง


3. แกะฝาหน้าออก ให้โลหะบางๆ งัดออก ก็ได้
4. สกปรกมีฝุ่นเกาะแบบนี้ เป็นต้นเหตุทำให้เสียงพัดลมดัง แต่ลมไม่ค่อยออก


5. จัดการทำความสะอาดด้วยแปรง ทั้งฝาครอบด้านหน้า และ ใบพัด


6. เช็ดด้วยฟองน้ำบิดชุบน้ำ บิดให้แห้ง อีกรอบ


7. สำหรับผู้หญิง หรือ ผู้ที่ไว้ผมยาว ให้ดูว่า มีเส้นผมเข้าไปพันกับแกนของใบพัดหรือไม่ ซึ่งจะเป็นสาเหตุให้พัดลมฝืด ถ้ามีเส้นผม เส้นด้ายเข้าไปพัน ก็ใช้มีดปลายแหลม มีดปอกผลไม้ สอดเข้าไปเพื่อตัดเส้นผมออก

8. ส่วนใครที่ต้องการถอดพัดลมออกมาทำความสะอาด ก็ดึงพัดลมออกมาได้เลย ไม่มีตัวล็อกแต่อย่างใด เพราะบางทีเส้นผมจะไปพันที่แกนพัดลม ทำให้ฝืด และอาจจะถอดฝาครอบแกนพัดลมออก เพื่อจะได้ทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง

9. ตัวใบพัดจะมีลวดปริงไว้ล็อก มีความแน่นหนาพอสมควร การถอดใบพัด และใส่กลับคืน จึงไม่ยากเลย ดึงออก และ ใส่เข้าไปตรงๆ 

สรุป

การถอดหน้ากากพัดลม Hatari Cyclone เพื่อทำความสะอาด ไม่ยาก ผู้หญิงก็ทำเองได้ และควรทำให้เป็น เพราะความสกปรก ฝุ่นจะมาเกาะอยู่เรื่อยๆ ซึ่งหากเริ่มมากขึ้น ก็จะทำให้พัดลมเสียงดัง แต่ลมเบามาก และหากมีเส้นผม ด้ายไปพันกับแกนใบพัดด้วยแล้ว ก็จะทำให้พัดลมฝืด หรือ อาจจะไม่หมุนเลย