สำหรับผู้ที่มีสินค้าอยู่แล้ว คงจะไม่เป็นปัญหา แต่ผู้ที่ยังไม่มีสินค้า การลองผิดลองถูกอาจจะเป็นเรื่องเสียเวลา ซึ่งก็มี eBook ดีๆ หลายเล่มที่สอนทำขายของ ทำตลาดบน eBook

ตัวอย่าง eBook เล่มนี้เจ้าของ chillrich.com เขียนจากประสบการณ์ตรง ซึ่งน่าจะช่วยสร้างทางลัดให้ได้ เพราะการทดลองหลายๆ อย่างนั้น ผู้อ่านไม่สามารถทำเองได้ เช่น การใช้เงินเป็นหมื่นเป็นแสนในการทำโฆษณา กว่าจะจับเทคนิค จับทางได้ eBook แนวนี้ อาจจะแพง แต่ผู้เขียนมองว่าคุ้มค่ามาก เวลาที่งมหาข้อมูลเอง ผ่าน Google หากเกิน 1 เดือน แล้วยังไม่ได้ผล ยังไม่รู้เรื่อง ก็เลิกเสียเถอะ เพราะค่าชั่วโมงเน็ตต่อเดือนก็แพงกว่าค่าหนังสือแล้ว แถมยังไม่รู้เรื่องอีกต่างหาก

 

ผู้ซื้อหนังสือหลายคนเข้ามารับประกันว่า ศึกษาแล้ว นำความรู้ไปประยุกต์ใช้ มีลูกค้าสั่งซื้อมาก จนเหนื่อยหนักมากกับการส่งของให้ลูกค้า น่าเห็นใจอย่างยิ่ง

 

รายการส่งของให้ลูกค้า ยาวเป็นหางว่าวแบบนี้ ผู้เขียนต้องไปอุดหนุนสักเล่มแล้ว ไม่ได้อยากรวยนะ แค่อยากมีหางว่าวแบบนี้บ้าง มันน่าจะดีกว่า เวลาเขียนบทความแนวนี้ ผู้อ่านน่าจะได้ประโยชน์มากกว่านี้ เพราะการเขียนลักษณะนี้จะเป็นลักษณะการนำมาบอกกล่าวเล่าให้ฟังเท่านั้น ไม่ใช่ประสบการณ์ตรง ถ่ายทอดได้ไม่ละเอียด วิธีทำแนะนำได้ แต่วิธีรวย ต้องหาเคล็ดลับตาม eBook แนวนี้

 

การผลิตสินค้าเป็นของตนเองจะดีที่สุด เพราะต้นทุนน้อยกว่า และสินค้าบางประเภทก็สามารถทยอยผลิตได้ ไม่เหมือนการซื้อสินค้าคนอื่นมาขาย ซึ่งส่วนใหญ่ต้องซื้อเป็นจำนวนมาก จึงจะได้ราคาส่ง เช่น ขายกางเกงขาสั้นผู้ชายราคาตัวละ 35 บาท แต่ต้องซื้อขั้นต่ำ 100 ตัว รวมแล้วก็ 3500 บาทเลยทีเดียว สินค้าบางอย่าง อาจจะแพงกว่านี้ เงินก็จะจมไปกับสินค้า หากขายไม่ได้ ความเครียด ก็จะมาเยือนทันที

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :