บทความแนะนำไอเดียสร้างรายได้เพิ่มด้วยการใช้ไทม์ไลน์ใน Line แชทยอดนิยม เพื่อช่วยหาลูกค้า สร้างฐานลูกค้า ช่วยขาย สินค้า สำหรับการทำธุรกิจในท้องถิ่น เช่น ร้านอาหาร ร้านเสริม สวย ร้านค้าที่ให้บริการต่างๆ

ไทม์ไลน์ใน Line จะแสดงข้อมูลของเราที่ได้อัพเดทหรือแก้ไข ในแอป Line เมื่อมีการแก้ไข คนที่เราได้เพิ่มเป็นเพื่อน หรือคนที่ เพิ่มเราเป็นเพื่อนและตั้งค่าให้แสดงไทม์ไลน์ของเรา ก็จะมองเห็น ข้อมูลที่เรามีการอัพเดท

ดังนั้นเราจึงอาจใช้การอัพเดทข้อมูลในไทม์ไลน์เพื่อแนะนำ สินค้าหรือบริการที่น่าสนใจ เช่น ร้านเสริมสวย ก็แนะนำโปรโมชัน พิเศษช่วงต้นเดือน ปลายเดือน หรือสินค้าใหม่ลดราคาพิเศษ กรณีร้านอาหารก็แนะนำช่วงลดราคา เช่น ก่อน 2 ทุ่ม ลดค่าอาหาร 10% เป็นต้น

 

ตัวอย่างไทม์ไลน์เมื่อมีการอัพเดทมก็จะแสดงข้อความในแถบ แจ้งเตือนของมือถือที่ได้เพิ่มไลน์ของเราไว้ หากแตะเปิดอ่านก็จะ แสดงข้อมูลที่มีการอัพเดท

 

วิธีสร้างข้อมูลสำหรับใส่ในไทม์ไลน์

ข้อมูลที่จะใส่ในไทม์ไลน์มีหลายแบบเช่น 1. ข้อความธรรมดา กรณีนี้ค่อนข้างง่าย อย่ามุ่งเน้นการขายสินค้า อย่างเดียว ให้บริการที่เป็นประโยชน์ แนะนำข่าว หาเรื่องมาเล่าให้ ฟัง หรือแนะนำสาระดีๆ มีประโยชน์ แล้วสลับการกับการแนะนำ สินค้าหรือบริการของเรา กรณีที่เป็นข่าวหรือเรื่องราวน่าสนใจ อาจ จะเป็นข้อความจากหนังสือ ภาพข้อคิดคำคมจากเน็ต ฯลฯ


2. การใช้ภาพถ่าย อาจจะเป็นสินค้า หรือบริการ หรือกิจกรรม ต่างๆ ของทางร้าน การพิมพ์ข้อความเพิ่มลงไปบนภาพ มีหลายแอ ปให้เลือกใช้เช่น PhotoEditor, PhotoCollage เป็นต้น


3. การใช้วิดีโอ สื่อแบบนี้จะมีความน่าสนใจมากกว่าข้อความและ ภาพนิ่ง

 

สำหรับท่านใดที่มีร้านค้าและมีลูกค้าเพิ่มเป็นเพื่อนไว้ในไลน์ จำนวนมากอยู่แล้ว ก็ลองนำวิธีโปรโมทสินค้าด้วยวิธีนี้ไปลองใช้ อาจจะช่วยเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นได้ เพราะจะเป็นช่องทางแนะนำ โปรโมชันพิเศษให้ลูกค้าได้ อย่างร้านอาหาร อาจจะมีเมนูพิเศษ แนะนำประจำวัน โดยโพสต์ช่วงใกล้เที่ยง กรณีอาหารหมดแล้ว ก็ จะสามารถแจ้งลูกค้าได้ตลอดเวลา ขยันอัพเดทหน่อยเท่านั้น เอง