การใช้มือถือ Blackberry Bold กรณีลืมรหัสผ่าน จำรหัสไม่ได้ เปิดเครื่องได้ แต่ก็จะใช้งานไม่ได้ วิธีแก้ไขง่ายๆ เลยก็คือ ป้อนรหัสผ่านมั่วๆ ไป 10 ครั้ง ระบบก็จะทำการลบข้อมูลในเครื่องทั้งหมด แล้วรีเซ็ตใหม่เหมือนเครื่องที่ซื้อครั้งแรกจากโรงงาน ไม่ยากเลย

 

ช่วงนี้มือถือพากันพังทั้งหมด ระวังรอเครื่องใหม่ เพื่อนรักก็ส่งเครื่องมาให้ใช้ ซึ่งเครื่องนี้เจ้าตัวลืมรหัสผ่าน จำไม่ได้แล้ว ไม่ค่อยได้ใช้นาน มีซิ มและเบอร์ลับๆ ในเครื่อง ไม่รู้เอาไว้ทำไมเหมือนกัน การลืมรหัสผ่่านวิธีแก้ไขก็มีหลายวิธี เช่น แจ้งลืมรหัสผ่านเพื่อสร้างใหม่ และรีเซ็ตเครื่องลบ ทุกอย่างทั้งหมดเลย

 

แจ้งลืมรหัสผ่านเพื่อสร้างใหม่

กรณีที่ได้ลงทะเบียนอีเมล์ สร้าง IB การใช้เครื่องเอาไว้ ก็จะสามารถเข้าไปทำรายกับกับทางเว็บไซต์ของ Blackberry เพื่อให้ส่งข้อมูลเข้าอีเมล์ แล้ว สร้างรหัสผ่านใหม่ จากนั้นก็จะสามารถใช้งานได้ แต่หากไม่ได้ลงทะเบียนไว้ ก็จำเป็นต้องใช้วิธีที่ 2 รีเซ็ตเครื่องลบข้อมูลทุกอย่างทั้งหมด


รีเซ็ตเครื่องลบทุกอย่างทั้งหมด

หากได้เครื่องที่ไม่มีการลงทะเบียนอีเมล์หรือสร้าง IB เพื่อใช้งาน Blackberry ไว้ ก็จำเป็นจะต้องลบข้อมูลหรือรีเซ็ตเครื่อง โดยป้อนข้อมูลรหัสผ่านมั่วๆ ลงไป 10 ครั้งระบบจะเตือนว่า จะทำการลบข้อมูลทั้งหมดในเครื่อง ก็ปฏิบัติไปตามนั้น จากนั้นเครื่องจะรีเซ็ตใหม่ แล้วก็จะใช้งานได้ตามปกติ ไม่ยากเลย แต่ให้นำซิมและเมมโมรี่ออกไปก่อน
1. พิมพ์ข้อความตามที่ระบบแจ้งมาเช่น พิมพ์คำว่า blackberry แล้วกดปุ่ม enter ด้านล่าง


2. พิมพ์รหัสผ่านมั่วๆ เข้าไปเลย จากตัวอย่างได้พิมพ์ไปแล้ว 6 ครั้ง ต้องพิมพ์ 10 ครั้ง ระบบก็จะรีเซ็ตตัวเอง ลบข้อมูลทั้งหมด
3. จะปรากฏจ้อความแจ้งว่า Incorrect password ให้แตะ OK


4. เมื่อป้อนรหัสผ่านถึงครั้งที่ 10 ระบบจะแจ้งว่าจะทำการลบข้อมูลทั้งหมดในเครื่อง (Last Attempt! Information will be erased on failure) แตะ OK
5. พิมพ์รหัสผ่านครั้งที่ 10 แล้วแตะปุ่ม Enter ด้านล่างได้เลย


6. ระบบจะทำการรีเซ็ตเครื่องใหม่ ลงโปรแกรมใหม่ โดยจะลบข้อมูลในเครื่องออกทั้งหมด แสดงการทำงานเป็นเปอร์เซ็น
7. จากนั้นก็จะเปิดเครื่องอีกครั้ง


8. ให้ตั้งรหัสผ่านใหม่ โดยพิมพ์รหัสผ่าน 2 ครั้งให้เหมือนกัน คราวนี้ก็จดไว้ด้วยกันลืม


9. จากนั้นจะแสดงหน้าจอต้อนรับแบบ Animation
10. จะแสดงหน้าจอข้อความข้อตกลงในการใช้งาน ให้แตะเลื่อนหน้าจอแล้วแตะปุ่ม ตกลง


11. จะเข้าสู่หน้าจอให้ทำการเชื่อมต่อเน็ตหรือ WiFi เพื่อลงทะเบียนใช้งาน อาจจะแตะ ดำเนินการต่อ หากยังไม่ต้องการเชื่อมต่อเดียวนั้น
12. จะเข้าสู่หน้าจอยินดีต้อนรับเข้าสู่ BlackBerry เสร็จสิ้นการทำงานแล้ว แตะ ดำเนินการต่อ