ปรับแต่ง Joomla แก้ไขชื่อเว็บหรือ Sitename และสโลแกนของเว็บไซต์ร้านขายสินค้า Amazon ให้เข้าหลัก SEO ส่วนนี้สำคัญมากเพราะเสริชเอ็นจิ้นอย่างพวก Google, Yahoo หรือ Bing จะมาเก็บไปแสดงผลเวลามีการค้นหาผ่านหน้าเว็บไซต์เหล่านั้น จึงต้องเขียนให้อ่านแล้วน่าติดตาม เพื่อให้รู้ว่าเว็บไซต์ของเรานำเสนอเกี่ยวกับเรื่องอะไร เรียบเรียงออกมาให้อ่านแล้วน่าคลิกเข้าไปดูให้มากที่สุด
1. เข้าโปรแกรม FileZillza แล้วคลิกเข้าไปในโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ Joomla เช่น cheapmp3player
2. เลื่อนไปหาไฟล์ htaccess.txt คลิกปุ่มขวาเรียกคำสั่งลัดแล้วคลิก Rename
3. จัดการเปลี่ยนชื่อไฟล์เป็น .htaccess


4. เข้าระบบของ Joomla ในฐานะผู้ดูแลระบบ คลิก Site>>Global Configuration


5. ตัวอย่าง Site Name และ Site Description ไซต์เนมก็คือคีย์เวิร์ดที่เราเอามาตั้งชื่อเว็บไซต์นั่นเอง เช่น CheapMp3PlayersForSale.com


6. ส่วน Site Description เป็นคำอธิบายชื่อเว็บหรือคีย์เวิร์ด สองส่วนนี้สำคัญมากต้องเขียนให้น่าอ่าน น่าคลิกที่สุดเมื่อแสดงผลผ่านหน้าค้นหาของ Google กรณีมีคนค้นหาโดยพิมพ์ชื่อสินค้าที่เรานำมาขาย หรือนำมาจดเป็นโดเมนร้านค้า


7. ตัวอย่างการกำหนดค่าในแท็ป Site พิมพ์ลงในช่อง Site Name และ Global Site Meta Description

8. ส่วนช่อง Global site Meta Keywords ให้พิมพ์คีย์เวิร์ดที่คาดว่าคนจะค้นหา หรือคีย์เวิร์ดที่สัมพันธ์กับชื่อเว็บไซต์ของเรา ปกติจะเป็น Joomla ถ้าจะไม่พิมพ์อะไรลงไปเลย ก็ต้องลบในช่องนี้ออกให้หมด


9. SEO Settings เป็นการตั้งชื่อเว็บให้สอดคล้องกับการค้นหาของ Search Engine เพื่อให้ชื่อเว็บเพจหรือชื่อบทความแสดงออกมาค่อนข้างสื่อความหมาย เช่น

www.thaiamulet.com/amulet/somdej/somdej2_t.htm แทนที่จะแสดงชื่อเป็น www.sanyasi.org/index.php?lay=show&ac=article&Id... ซึ่งไม่สื่อความหมาย


10. เสร็จแล้วคลิก Save