บทความแนะนำวิธีการแชร์ไฟล์ผ่านแอพ ตัวจัดการไฟล์ ในมือถือหรือแท็บเล็ต Android อาจจะเป็นการแชร์ไฟล์ผ่านอีเมล์ Line ส่งเข้าพื้นที่เก็บไฟล์ฟรีในเน็ต ฯลฯ

หน้าที่หลักๆ ของแอพ ตัวจัดการไฟล์ ในมือถือหรือแท็บเล็ต Android จะช่วยให้เราสามารถค้นหารายชื่อไฟล์ในเครื่องได้สะดวก และสามารถเลือกไฟล์ที่ต้องการ เพื่อแชร์ได้ทันที

ขั้นตอนการแชร์ไฟล์ผ่านแอพ ตัวจัดการไฟล์

1. ในหน้าจอแอพ ตัวจัดการไฟล์ ให้เข้าไปในโฟลเดอร์ที่ได้เก็บไฟล์ที่ต้องการแชร์หรือส่งต่อให้คนอื่นหรือส่งเข้าไปในโปรแกรมอื่น แตะติ๊กถูกด้านหน้า
2. แล้วแตะปุ่ม Share รูปตัว < ด้านบน

3. เลือกแชร์ไปยังแอพต่างๆ ได้ตามต้องการเช่น ข้อความ อีเมล์ ไดรฟ์ Dropbox บลูทูธ Line เป็นต้น
4. กรณีที่เป็นภาพถ่ายจากกล้อง ก็สามารถเลือกภาพที่ต้องการแล้วส่งเข้า ไดร์, OneDrive หรือ Dropbox เพื่อนำไปเก็บสำรองไว้ในพื้นที่ฟรีเหล่านี้ได้ทันที
5. ส่วนการส่งเข้า Line การเลือกภาพแบบนี้จะสะดวก เพราะการค้นหาภาพจะทำได้ง่ายกว่า
6. ส่วนการส่งเข้าอีเมล์นั้น ในมือถือหรือแท็บเล็ต Android จะต้องเลือกแอพ Gmail
7. หากทำเว็บไซต์ ผ่านมือถือหรือแท็บเล็ต การติดตั้งแอพ AndFTP ก็จะใช้แอพนี้ส่งไฟล์ภาพเข้าพื้นที่เว็บไซต์ได้ทันที

การแชร์ไฟล์เป็นคุณสมบัติเด่นๆ ในอุปกรณ์พกพาเหล่านี้ ซึ่งจะช่วยให้การส่งไฟล์ แชร์ไฟล์ในเครื่องออกไปทำได้สะดวก รวดเร็วมาก แต่ต้องมีการติดตั้งแอพสำหรับใช้งานไว้ด้วย การแชร์หรือส่งไฟล์ที่ค่อนข้างสำคัญก็คือ การส่งข้อมูลในเครื่องไปสำรองไว้ในพื้นที่ฟรีอย่าง Google ไดรฟ์, Dropbox หรือ OneDrive เผื่อเครื่องหาย ข้อมูลก็จะยังอยู่ ยังเรียกใช้งานได้ และแม้เราจะมีมือถือหลายเครื่อง ก็จะสามารถเข้าไปใช้งานข้อมูลของเราได้ ผ่านทุกเครื่องที่มี

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :