ซิมเน็ตแบบเติมเงินจะเป็นที่นิยมมากกว่าซิมเน็ตแบบรายเดือน เพราะควบคุมค่าใช้จ่ายง่ายกว่า ไม่ต้องกลัวเงินบานปลาย เหมือนรายเดือน เติมแค่ไหนก็ใช้แค่นั้น หมดแล้วก็ใช้ต่อไม่ได้ แต่...ระวังโดนตามเก็บทีหลังกรณีใช้เกิน พอเติมเงินเข้าไปแล้ว แล้วชั่วโมงเน็ตหรือจำนวนปริมาณการใช้งานหายไปบางส่วน เพราะก่อนหน้านั้นได้ใช้เกิน เหอๆๆ

 

การใช้เน็ตซิมของมือถือค่ายต่างๆ
ตัวอย่างเน็ตซิมของ Dtac
ค่ายนี้จะใช้เน็ตซิมเติมเงินที่เรียกว่า ซิม Happy หรือซิมเติมเงินแบบอื่นๆ ก็สามารถนำมาเป็นซิมเน็ตได้ทั้งสิ้น เพียงแค่เติมเงินแล้ว กด * ตามด้วยคำสั่งสำหรับใช้แพ็คเกจอินเตอร์เน็ตแบบต่างๆ แค่นั้นเอง ตัวอย่างผมใช้ซิม ปาท่องโก๋ คิดเอาเองเล่นๆ ว่าเผื่อจะหาแฟนได้ จะได้ใช้คนละเบอร์ ตอนที่ซื้อน้องคนที่ขายก็ขอไว้อันหนึ่ง เพราะเห็นกันมาหลายปี ไม่มีคู่สักที ก็น่าจะให้ไป สุดท้ายก็มาอยู่ในแท็บเล็ตเครื่องหนึ่ง อยู่ในแอร์การ์ดอีกเครื่องหนึ่ง ใช้แชท Line กันเอง เพื่อทดสอบโปรแกรมและทำเป็นบทความให้ผู้อ่านเข้ามาอ่านกันนี่แหละครับ

ในซิมจะให้เงินมา 60 บาท ก็เติมเงินเข้าไปอีก 50 บาท เป็น 110 บาท จากนั้นก็สมัครใช้เน็ตแบบเติมเงิน ตัวอย่างผมต้องการสมัครใช้บริการแพ็คเกจ 20 MB จ่าย 99 บาท รวมภาษามูลค่าเพิ่มก็ 107 บาท เงินที่มีอยู่ในซิมจำนวน 110 บาท ก็สมัครได้พอดี โดยกด *104*12*1469302# แล้วโทรออก ก็จะใช้ซิมนี้เล่นเน็ตได้เลย 20 ชั่วโมง สมัครไปเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. แล้วก็ลองทดสอบ ปรากฏว่าลืมปิด Data วันเดียวกันนั่นแหละมาเช็คชั่วโมงอีกครั้งเหลือ 18 ชั่วโมงกับ 3 นาที หายไปเกือบจะ 2 ชั่วโมง ขาดอีกแค่ 3 นาทีเท่านั้น มันควบคุมยากจริงๆ ครับ ลืมปิด Data มันก็ไหลไปเรื่อย ผมเคยใช้รายเดือน เคยลืมปิดและเสียเงินคืนเดียวมากสุดเกือบ 1500 .- บาท มันน่ากลัวจริงๆ

ตัวอย่างแพ็คเกจเน็ตซิมแบบเติมเงินของ dtac
สำหรับแพ็คเกจระบบซิมเน็ตแบบเติมเงินของ dtac จะมีดังนี้
ซิมเน็ตแบบคิดตามปริมาณการใช้ข้อมูล ตัวอย่างเช่น
75 MB 99.- บาทต่อเดือน หรือ 107 บาทรวม VAT ในซิมของเราต้องเติมเงินเข้าไปก่อน 107 บาท จึงจะสมัครใช้บริการได้
250 MB 199.- บาทต่อเดือน หรือ 214 บาทรวม VAT ในซิมของเราต้องเติมเงินเข้าไปก่อน 214 บาท จึงจะสมัครใช้บริการได้

คำแนะนำในการใช้งาน
เน็ตซิมแบบนี้จะหมดเร็วมาก โดยเฉพาะ 75 MB ต่อเดือน อีกทั้งผู้ให้บริการยังใจดีเปิดให้เชื่อมต่อที่ความเร็วสูงมาก ดู Youtube ไม่มีสะดุด แต่ 75 MB เหมือนโดนสูบ ไม่กี่นาทีเงินก็หมดแล้ว น่าจะดูคลิปแบบ HD ได้สักเรื่องพอดี ฮา แพ็คเกจแบบนี้ ไว้เช็คเมล์อย่างเดียวพอครับ ห้ามทำอย่างอื่น แล้วก็ปิดพวกแอพที่อัพเดทเองให้หมด 75 MB อย่างไรก็ไม่พอ แต่ 250 MB น่าจะพอดีๆ ทั้งเช็คเมลหรือเล่น Line

ซิมเน็ตเติมเงินแบบคิดตามระยะเวลาการใช้งาน
20 ชั่วโมง 99.- บาทต่อเดือน หรือ 107 บาทรวม VAT ในซิมของเราต้องเติมเงินเข้าไปก่อน 107 บาท จึงจะสมัครใช้บริการได้
70 ชั่วโมง 199.- บาทต่อเดือน หรือ 214 บาทรวม VAT ในซิมของเราต้องเติมเงินเข้าไปก่อน 214 บาท จึงจะสมัครใช้บริการได้

คำแนะนำการใช้งาน
หากเป็นการใช้งานกับมือถือสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ต้องระวังห้ามลืมปิดการใช้งาน Data เมื่อต้องการหยุดใช้อินเตอร์เน็ต หลายคนจะลืมและเสียชั่วโมงการใช้งานไปฟรีๆ ทั้งนี้ก็มีบางรายที่เน็ตรั่ว มันต่อเองก็มี

ตัวอย่างแพ็คเกจซิมเน็ตเติมเงินของ dtac แบบไม่จำกัด
การใช้เน็ตซิมแบบเติมเงิน เราสามารถใช้งานยืดหยุ่นได้ตามต้องการ เช่น เดือนนี้ดูแล้ว ต้องใช้เน็ตค่อนข้างมาก ก็ใช้แพ็คเกจแบบไม่จำกัดไปเลย เช่น 650 บาท หรือ 696 บาทรวม VAT เพื่อเล่นเน็ตแบบไม่จำกัดเป็นต้น
เล่นเน็ตไม่จำกัด 399 บาทต่อเดือน ใช้ 3G ที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 42 Mbps รับส่งข้อมูลได้ 1 GB หลังจากนั้นใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 64 kbps
เล่นเน็ตไม่จำกัด 650 บาทต่อเดือน ใช้ 3G ที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 42 Mbps รับส่งข้อมูลได้ 3 GB หลังจากนั้นใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 384 kbps
เล่นเน็ตไม่จำกัด 890 บาทต่อเดือน ใช้ 3G ที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 42 Mbps รับส่งข้อมูลได้ 5 GB หลังจากนั้นใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 384 kbps

วิธีเติมเงินเข้าซิมเน็ต
การใช้เน็ตซิมแบบเติมเงินให้สนุก ต้องเตรียมระบบการเติมเงินให้สะดวกเข้าไว้ การเติมเงินทำได้หลายวิธี เช่น ผ่านตู้เติมเงิน ซื้อบัตรเติมเงินที่เซเว่น หรือจะใช้ ATM ซิมหากใช้เน็ตซิมของ dtac เติมเงินเข้าเบอร์ของเราโดยระบบจะไปตัดเงินจากบัญชีธนาคารกสิกรของเรา วิธีนี้สะดวกครับ อย่างผมอยู่ห่างไกลความเจริญ ไกลตู้ ATM ไกลธนาคาร ผมก็สามารถเติมเงิน โอนเงิน ผ่านมือถือได้เลย จะเติมเงินเข้ามือถือตัวเองหรือของใครก็ได้ เอ้าใครต้องการส่งเบอร์มาครับ

เน็ตซิมของมือถือค่ายอื่น อย่าง AIS จะะเป็นแบบ 12 call หรือของ Truemove ก็คล้ายกันกับของ dtac แต่การเติมเงินเพื่อความสะดวกแนะนำให้สมัครใช้บริการชำระเงินผ่านธนาคาร ซึ่งจะทำให้การเติม ทำได้ง่ายมากขึ้นเพราะไม่ต้องไปซื้อบัตรเติมเงินที่ไหน สามารถตัดเงินจากบัญฃีธนาคารของเราเข้าเบอร์มือถือได้เลย ตัวอย่างเช่น ธนาคารกรุงเทพ กรุงศรีอยุธยา กรุงไทย ทหารไทย และไทยพาณิชย์

ข้อดีของการใช้เน็ตซิมแบบเติมเงิน
ข้อดีที่เห็นชัดๆ ก็คือการควบคุมค่าใช้จ่ายและเงินที่จ่ายออกไปแล้ว และความเร็วในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต จะเชื่อมต่อที่ความเร็วมากกว่า ทางผู้ให้บริการเค้าใจดีเป็นพิเศษเพื่อให้เน็ตหมดเร็วๆ เราจะได้รีบๆ ซื้อเพิ่มนั่นเอง และหากเราเติมใช้ไว้ในซิมเล่าไหร่ มันจะเอาไปใช้จนเกลี้ยงเช่นกัน เหอๆๆ

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :