หากมีความสามารถในการวาดภาพ การเพนท์ ไอเดียนี้อาจจะ เป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่าน เป็นช่องทางสร้างรายได้เสริม หรืออาจ จะเป็นรายได้หลัก ด้วยการผลิตงานเพนท์แบบต่างๆ ออกมา จำหน่าย เช่น เพนท์เสื้อผ้า กางเกง รองเท้า ฯลฯ

ไอเดียทำเงินสร้างรายได้จากงานเพนท์เป็นความเห็นส่วนตัว ของผู้เขียนที่กำลังจะทดลองทำ ส่วนใครสนใจจะลองนำไปทำบ้าง ก็ ไม่เสียหายอะไร ลงทุนไม่มาก ไม่เสี่ยงมาก

 

ตัวอย่างไอเดียทำเงินจากงานเพนท์แบบต่างๆ

ศึกษาการทำธุรกิจของคู่แข่งกันก่อน

ก่อนจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม ควรศึกษาคู่แข่งหรือผู้ที่ทำธุรกิจแนว เดียวกับเรา เพื่อดูรูปแบบการทำการตลอด การผลิตสินค้า เพื่อ ค้นหาช่องว่างในตลาด
1. เข้าแอป Chrome
2. แตะ พิมพ์ คำค้นหา เช่น เพ้นท์กางเกงยีนส์ แล้วแตะ ไอคอน ค้นหา
3. แตะเลือก Images เพื่อแสดงเฉพาะภาพสินค้า
4. แตะเลือกตัวอย่างสินค้าที่ต้องการ


5. ค้นหาตัวอย่างสินค้าแบบอื่น เช่น เพ้นท์เคสมือถือ แล้วแตะดู ภาพตัวอย่าง
6. ค้นหาตัวอย่างสินค้างานเพ้นท์ให้มากที่สุด เช่น เพ้นท์รองเท้า พร้อมกับแตะดูภาพตัวอย่าง

 

 

ศึกษาผลงานคู่แข่งให้มากที่สุด

พยายามศึกษาผลงานคู่แข่งให้มากที่สุด ไม่น้อยกว่า 100 ราย ศึกษาทั้งรูปแบบการผลิต การทำตลาด การขายผ่านช่องทางต่างๆ ขายผ่านเฟสบุ๊ค เว็บไซต์ หรือช่องทางอื่น

 

การผลิตผลงานให้สามารถจับต้องได้

เมื่อศึกษาผลงานคู่แข่งจนเข้าใจดีแล้ว คราวนี้ ก็เริ่มสร้างผลงาน ของเราเอง เน้นผลิตผลงานออกมาให้เป็นสินค้าหรือสิ่งของที่จับ ต้องได้เสียก่อน อย่าเอาแต่เก็บไว้ในความคิด เก็บไว้ในหัว เช่น วาดภาพลงกระดาษ ทำเป็นชุดๆ อย่างภาพดอกไม้ ก็มีดอกไม้ หลายๆ แบบ แล้วถ่ายภาพเก็บไว้ ซึ่งภาพที่ได้นั้น ก็จะสามารถนำ ไปตกแต่งกับภาพสินค้าได้โดยไม่ต้องวาดลงบนตัวสินค้าจริงๆ แล้ว ก็สามารถนำภาพนั้นไปลงประกาศขายได้เลย หากลูกค้าต้องการก็ วาดภาพไปตามนั้น

นอกจากนี้ แม้จะเป็นภาพวาด แต่ก็อาจขายภาพวาดนั้นได้อีกทาง หนึ่ง ผู้ซื้ออาจจะซื้อไปใช้ส่วนตัวหรือทำสติ๊กเกอร์แบบไดคัทขายก็ได้ เมื่อมีภาพในมือแบบนี้แล้ว ก็จะมีช่องทางสร้างรายได้ เข้ามาเอง ปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรี ก็ยังมีช่องทางสร้างรายได้จากโฆษณา หรือบริการดาวน์โหลดได้เงิน ก็ยังดีกว่าเก็บไว้ในหัว ใช้ประโยชน์ อะไรไม่ได้เลย

 

 

การนำภาพไปทำเป็นข้อคิด คำคม หรือข้อความอวยพร ก็มี ช่องทางขายได้เหมือนกัน มีหลายคนต้องการภาพแบบนี้ไปโปรโม ทเพจ หรือส่งให้ลูกค้า เพื่อสร้างฐานลูกค้า

 

 

ผลิตสินค้างานเพนท์ที่หลากหลาย

การผลิตสินค้าไว้หลายๆ แบบ เป็นตัวอย่างให้ลูกค้าไว้เลือก เช่น งานเพ้นท์รองเท้า เพ้นท์หมวก เพ้นท์กางเกงยีนส์ เพ้นท์กระเป๋าผ้า เพ้นท์เคสมือถือ ควรวาดภาพในสไตล์ของตัวเอง แล้ววาดลงบนสิ่ง ของ เครื่องใช้ต่างๆ เป็นตัวอย่าง ก็จะได้สินค้าที่มีความหลากหลาย ให้ลูกค้าเลือก วาดเป็นตัวอย่าง แล้วถ่ายรูปเก็บไว้ ตัวจริงอาจจะ ขายไปแล้ว

การเพ้นท์ภาพ ควรเลือกสิ่งของ หรือสินค้าที่มีน้ำหนักเบา ประหยัดค่าขนส่ง และเป็นสินค้าที่มีความทนทาน เก็บไว้ได้นาน

 

 

หากมีความสามารถในการใช้งานโปรแกรมแต่งภาพ ก็ สามารถนำภาพวาดไปตกแต่งภาพลงบนวัสดุหรือสินค้าประเภท ต่างๆ รองเท้า หมวก กางเกง เสื้อผ้า

 

 

ความน่าสนใจการการผลิตงานเพ้นท์เพื่อจำหน่าย

ความน่าสนใจของงานเพ้นท์อยู่ที่ค่าใช้จ่ายในการผลิต จะค่อนข้าง น้อย ความเสี่ยงน้อย โดยเฉพาะหากเน้นการผลิตผลงานตามการ สั่งของลูกค้า เน้นให้ลูกค้าโอนเงินมาให้ก่อน จึงจะเริ่มผลิต แบบนี้ มีความเสี่ยงน้อยกว่า

แต่หากมีทุน การซื้อสินค้ามาผลิตไว้รอขาย ก็เป็นตัวเลือกที่ดี หาก ผลิตสินค้าได้จำนวนมาก อาจจะเปิดขายตามตลาดนัด หรือเปิด ร้านขายได้ทันที

 

ไม่มีฝีมือในการเพ้นท์จะทำอย่างไรดี

ผู้เขียนเองก็ไม่มีฝีมือด้านนี้ แต่ก็สนใจอยากจะทำ หวังแค่กำไร เล็กๆ น้อยๆ ก็พอแล้ว โดยจะจัดทำเป็นสินค้าที่ระลึกขายผ่าน เว็บไซต์ของตัวเอง เผื่อใครสนใจอุดหนุ่นให้เว็บมีรายได้