หากมีฝีมือในการวาดภาพ การออกแบบโลโก้ ตัวหนังสือหรือภาพสัญลักษณ์ต่างๆ ก็สามารถสร้างผลงานออกมาในรูปของสติ๊กเกอร์ขนาดเล็ก ข้อคิดคำคำ ข้อความกวนๆ ฯลฯ เอาไว้ติดกับรถยนต์ จักรยานยนต์หรือวัสดุอื่นๆ ไว้ขายเป็นรายได้อีกทาง

ตัวอย่างสติ๊กเกอร์ ในลักษณะนี้ จะเป็นสติ๊กเกอร์ขนาดเล็ก ที่เราอาจจะพบตามท้ายรถยนตต์ ข้างรถมอเตอร์ไซต์ ข้างตัวถังรถ กระจกรถ มีขนาดไม่ใหญ่มาก อาจเป็นภาพ คำคมข้อคิด ข้อความกวนๆ หรือโลโก้ ประจำกลุ่ม สติ๊กเกอร์ชมรม ฯลฯ 

 

ค่าใช้จ่าย ในการทำสติ๊กเกอร์

ผู้ให้บริการบางรายจัดพิมพ์สติ๊กเกอร์โดยคิดตารางเมตรละ 500 บาท หรืออาจจะถูกกว่านี้ ซึ่งสามารถออกแบบเป็นสติ๊กเกอร์ขนาดเล็กๆ เช่นประมาณ 5 * 5 cm 5 * 10 cm 5 * 15 cm หรือใหญ่กว่านั้นหากแยกขายเป็นชิ้นชิ้นๆก็จะขายได้ง่ายกว่า โดยคิดตารางเมตรละ 500 บาทหากทำเป็นสติ๊กเกอร์ขนาดเล็ก อย่าง 5 คูณ 5 cm ก็จะได้สติ๊กเกอร์ประมาณ 400 ชิ้นหากขายชิ้นละ 2 บาท จะได้ประมาณ 800 บาท กำไรประมาณ 300 บาท เป็นต้น (กรณีขายหมดเกลี้ยง)

 

ฟอนต์ดอทคอม รวมฟอนต์สวยงาม สำหรับสติ๊กเกอร์

การออกแบบสติ๊กเกอร์ คำคมข้อคิด ภาพสัญลักษณ์ที่ดูน่าสนใจ สามารถดาวน์โหลดแบบตัวหนังสือลายสวยงาม ลายศิลป์ หรือลายแปลกๆ ได้ที่เว็บไซต์นี้

 

Illustrator โปรแกรมออกแบบ โลโก้ตัวหนังสือ

การออกแบบตัวหนังสือ ข้อคิด คำคม ข้อความที่น่าสนใจ โลโก้ หรือภาพสัญลักษณ์ต่างๆ จำเป็นต้องใช้โปรแกรมแนวนี้อย่าง Illustrator ไฟล์งานที่ออกแบบไว้ จะสามารถเก็บบันทึกเป็นไฟล์กราฟิกซึ่งสามารถ เปิดขึ้นมา แก้ไขในภายหลังได้ โดยออกแบบจัดทำไว้ก่อน แล้วนำภาพไปโพสต์ขาย ส่วนการปริ๊นต์ จะปริ๊นต์ก็ต่อเมื่อมียอดสั่งซื้อ ไม่เสียง ไม่ต้องลงทุนไปก่อน

 

แนวทางการทำตลาด

การขายสติ๊กเกอร์ อาจขายผ่านหน้าร้านของตัวเองโดยใส่สติ๊กเกอร์ในซองพลาสติก แพ็คให้เรียบร้อย ไม่เช่นนั้น ก็จะยับยู่ยี่หมดแน่นอน จากการเลือกการหยิบของลูกค้า
ส่วนอีกวิธีหนึ่ง ในการขายสติ๊กเกอร์ หากหาตัวแทนขาย อย่างการทำสติ๊กเกอร์สำหรับติดรถจักรยานยนต์ ก็ต้องหาตัวแทนขายที่ขายชุดแต่งรถจักรยานยนต์
การหาตัวแทนขาย ผ่าน facebook กรณีนี้อาจช่วยให้ขายส่งสติ๊กเกอร์ ได้จำนวนมาก โดยการออกแบบสติ๊กเกอร์ ไว้หลายๆ ชุด เมื่อมีการสั่งซื้อ ก็สั่งพิมพ์ ส่งให้ลูกค้าตามออเดอร์แต่ละครั้ง ไม่ต้องสต๊อกสินค้าให้เสียเงิน
บางคนขายผ่าน Lazada ก็มี ช่องทางจำหน่ายมีหลายช่องทาง ความเสี่ยงน้อยสำหรับสติ๊กเกอร์บางประเภท เพราะจะปริ๊นต์ต่อเมื่อมีการสั่งซื้อเท่านั้น

 

สติ๊กเกอร์แบบธรรมดา และแบบสะท้อนแสง

สติ๊กเกอร์มีหลายแบบ ทั้งแบบธรรมดาทั่วไป และแบบสะท้อนแสงซึ่งวัยรุ่น จะชอบกันมากกว่า หากเน้นตลาดวัยรุ่น ก็ต้องใช้สติ๊กเกอร์แบบนี้แต่ราคาจะสูงกว่า

 

การออกแบบ ลายสติ๊กเกอร์สำหรับ สินค้า เฉพาะทาง

การออกแบบสติ๊กเกอร์ สำหรับสินค้า เฉพาะทางหรือสินค้าบางอย่าง อาจจะได้ราคาสูงกว่าแพงกว่า เช่น การออกแบบสติ๊กเกอร์ สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งบางรุ่น ไม่มีสติ๊กเกอร์ มาให้ กรณีนี้ก็มีโอกาสทำรายได้มากกว่า

 

การทําสติ๊กเกอร์ขาย เป็นไอเดียที่น่าสนใจ เพราะมีน้ำหนักเบา การจัดส่งทางไปรษณีย์ ค่าจัดส่งไม่แพง หากมีไอเดียในการออกแบบ ก็เป็นงานที่น่าสนใจ ไม่เสียงมาก ออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์เสร็จแล้ว ก็จับภาพหน้าจอมาขาย เมื่อมีคนสั่งซื้อ จึงค่อยสั่งปริ๊นต์ตามสั่ง ไม่เสี่ยงมาก