บทความแนะนำข้อดีข้อเสียของการจ้างทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินออนไลน์แบบต่างๆ เช่น ทำเว็บขายสินค้า amazon ทำเว็บไซต์หาเงินกับ Google adsense ฯลฯ อ่านก่อนจะได้ไม่เสียเงินฟรี

 

การหาเงินออนไลน์ทำได้จริง 

คนเก่งๆ ที่เรียกกันว่าเทพหรือเซียน หลายคนก็ขยายกิจการเพิ่มด้วยการรับสอนบ้าง ทำหนังสือหรือ ebook ออกมาขายบ้าง และหนึ่งในบริการที่ยั่วยวนชวนให้คนทั่วไปอยากลองทำมากที่สุดก็คือบริการทำเว็บไซ์สำเร็จรูป จ่ายเงินไปก้อนเดียวไม่ต้องทำอะไร รอรับเงินอย่างเดียว พร้อมโชว์ยอดรายได้ที่ชวนให้น่าลงทุน ค่าจ้างทำเว็บส่วนใหญ่ว่ากันที่หลักหมื่นกว่าบาทขึ้นไป

 

ตัวอย่างบริการรับทำเว็บไซต์ขายสินค้า Amazon

เว็บนี้รับบริการทำเว็บไซต์ขายสินค้า amazon พร้อมโชว์รายได้เยอะมากคิดเป็นเงินไทยแล้วก็ประมาณ 6-7 หมื่นบาทเลยทีเดียว

จากประสบการณ์ตรงที่ได้ลองใช้บริการเสียค่าใช้จ่ายค่าจ้่างทำเว็บไซต์ ค่าเช่าพื้นที่ทำเว็บ ค่าจดโดเมน รวมแล้วประมาณ 23,000 บาท ผ่านไป 1 ปี ขายไม่ได้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว

สาเหตุที่จ้างทำเว็บหาเงินออนไลน์แล้วไม่ประสบความสำเร็จ

ปัญหาจากผู้ว่าจ้างทำเว็บไซต์

คนจ้างทำเว็บไซต์ไม่มีความรู้ โดยเฉพาะเนื้อหาของเว็บไซต์ที่เป็นภาษาอังกฤษ จึงไม่สามารถต่อยอดได้ ไม่รู้จะเขียนบทความอย่างไร เลือกสินค้าอย่างไร ไม่รู้เรื่องเลยเพราะมีแต่ภาษาอังกฤษ เพราะคิดว่ามันเป็นสูตรสำเร็จที่โยนเงินไปก้อนเดียวแล้วก็ต้องได้เป็นก้อนกลับมา จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เลย ไม่มีความสำเร็จใดที่มันได้มาง่ายขนาดนั้น

 

สิ่งสำคัญที่สุดที่คนจ้างไม่เคยรู้เลยและยากที่จะทำความเข้าใจก็คือ จ้างครั้งเดียวไม่จบ จ้างทำเว็บได้เว็บมาแล้วก็เหมือนได้สินค้ามาหนึ่งชิ้น การจะทำให้สินค้าหรือเว็บไซต์สามารถทำเงินให้เราได้นั้นจำเป็นต้องจ่ายค่าโฆษณาหาคนเข้าชมเว็บ ค่าจ้างทำบทความภาษาอังกฤษไปเรื่อยๆ เรียกว่าจ้างไม่รู้จบ หากเว็บไซต์เริ่มทำเงินมีรายได้มากกว่ารายจ่าย ก็ยังมีรายรับเข้ามาให้สามาถจ้างต่อไปได้ แต่หากเว็บไม่ทำเงินเลยก็จบกัน

 

การทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินออนไลน์โดยเฉพาะเว็บภาษาอังกฤษนั้น สิ่งสำคัญที่สุดก็คือบทความ ถ้าคนจ้างทำเว็บเขียนบทความไม่เป็นเว็บก็ไปไม่รอด ถัามีเงินจ้าง แต่เว็บไซต์ไม่ทำเงินก็ไปไม่รอด เพราะคนรับจ้างทำเว็บไซต์ไม่มีการรับรองเรื่องรายได้ ความเสี่ยงทั้งหมดคนจ้างต้องรับผิดชอบเอง

 

ปัญหาจากผู้รับจ้างทำเว็บไซต์

เว็บแม่แบบหรือการโชว์รายได้นั้น วิธีการทำเว็บเพื่อให้มีรายรับมียอดสวยๆ มาโชว์นั้น เราไม่รู้ว่าทำอย่างไร แต่ไม่มีทางเหมือนกับที่ทำให้เราอย่างแน่นอน


นอกจากนี้ก็ต้องยอมรับว่าเทคนิคต่างๆ ต้องปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งอาจจะให้เว็บแม่แบบที่ทางผู้รับทำคิดว่าทำเงินนั้น อาจจะต้องปรับแก้ใหม่ ไม่เช่นนั้นก็ไม่ทำเงิน


เว็บไซต์ที่ผมได้จ้างทำเว็บขายสินค้า amazon ขณะนี้ปิดไปแล้วเพราะไม่สร้างรายได้และผมก็ไม่มีทุน ไม่มีความรู้ที่จะสานต่อ เพราะมันต้องจ่ายอย่างเดียว จ้างเขียนบทความ จ้างทำแบคลิงค์

หลังจากผ่านไปครึ่งปีเว็บก็ยังไม่สร้างรายได้ ขายสินค้าไม่ได้เลยสักชิ้น ผมก็เริ่มสำรวจและหาสาเหตุ ก็พบว่ามีเว็บแบบเดียวกัน เนื้อหาภาพประกอบ คล้ายกัน ไม่รู้กี่สิบเว็บ

บทความในเว็บติด Indexed ของ Google แต่ไม่มีคุณภาพพอ ไม่ติดหน้าแรกของผลการค้นหา จึงไม่มีโอกาสสร้างรายได้ ซึ่งผมคิดว่า เว็บแม่แบบที่ทางผู้จัดทำได้นำมาโฆษณานั้น ในขั้นตอนการทำ คงจะทำแค่เว็บเดียว เนื้อหาจึงมีเพียงเว็บเดียว ไม่เหมือนเว็บที่รับทำให้ลูกค้าซึ่งมีหลายเว็บไซต์ เนื้อหาจึงคล้ายๆ กัน

ปัญหาจากระบบการค้นหา

นี่คือปัญหาใหญ่ที่สุด ที่ส่งผลให้เว็บไซต์หาเงินออนไลน์รุ่งหรือร่วง การค้นหาข้อมูลต่างๆ เรานิยมใช้ Google, Yahoo หรือ Bing ข้อมูลในเว็บไซต์ใดปรากฏในหน้าแรกของผลการค้นหา คนก็จะพากันเข้าเว็บไซต์นั้น เมื่อคนเข้าชมเว็บ รายได้ก็จะตามมา เข้าชมมากรายได้ก็มากตามไปด้วย

การที่ Google, Yahoo หรือ Bing จะนำแสดงเว็บไซต์ใดในหน้าแรกของผลการค้นหานั้นบทความในเว็บไซต์เป็นสิ่งสำคัญมาก บทความดีๆ มีคุณภาพ ไม่คัดลอกใคร สดใหม่ ไม่ปั่นบทความ มีโอกาสปรากฏในหน้าแรก นี่คือสิ่งที่ส่งผลให้การจ้างทำเว็บ amazon ของผมไม่ประสบความสำเร็จ เพราะบทความเป็นบทความที่ถูกปั่นขึ้นมา ไม่มีคุณภาพมากพอที่ Google จะให้ความสำคัญจับมาแสดงในหน้าแรก

แม้จะมีบทความในเว็บหมื่นกว่าบทความแต่ไม่มีบทความใดติดหน้าแรกในผลการค้นหาของ Google เลย รายได้จึงไม่เกิดนั่นเอง นี่คือเรื่องที่คนรับทำเว็บไม่ได้บอกและคนจ้างก็ไม่รู้ อีกทั้งกระบวนการจัดอันดับของ Google ก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เทคนิคที่คนรับจ้างทำเว็บไซต์เคยใช้จึงอาจจะไม่ได้ผล

 

ผู้ให้บริการบางรายรับทำเว็บไซต์หาเงินกับ Adsense ทั้งยังมีการรับประกันว่าบทความหรือเว็บไซต์จะต้องติดหน้าแรกของ Google จึงจะส่งมอบเว็บไซต์ ซึ่งก็จะสร้างรายได้ให้คนว่าจ้าง แต่นี่คือสิ่งที่คนจ้างไม่รู้และต้้องรู้ก่อนจะเสียเงินหลักหมื่นจ้างให้ใครทำ เช่น จ้างทำเว็บไซต์ หาเงินกับ Adsense 10,000 บาท เว็บไซต์ติดหน้าแรกแล้ว ทางผู้จัดทำก็ส่งมอบเว็บ เมื่อติดหน้าแรกรายได้ก็จะเริ่มมาทันที แต่..

 

ไม่ได้หมายความว่าเว็บไซต์จะประสบความสำเร็จตลอดไป สร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้เรา Google อาจจะแสดงบทความหรือเว็บไซต์ของเราในหน้าแรก แค่วันเดียว สัปดาห์เดียวเดือนเดียว รายรับที่จะได้ก็จะได้แค่นั้น จ้างทำเว็บไป 10,000 บาท อยู่หน้าแรกอาทิตย์เดียว แล้วหายไปเลย ได้เงินค่าคลิกโฆษณา Google adsense หรือขายสินค้าได้ 500 บาท มันก็ได้แค่นั้นแหละ ขาดทุนไป 9,500 บาท

คนทำเว็บหาเงินออนไลน์ทั่วโลกไม่รู้ว่ามีกี่ล้านคน แต่ละคนต่างก็พยายามแข่งขันกันอยู่หน้าแรกกันทั้งนั้น บทความใครดีกว่า แบคลิงค์ดีกว่า ก็แซงอันดับได้สบาย เว็บใครไม่มีการอัพเดท จ้างเขียนบทความไป 10 บทความ แม้จะติดหน้าแรกของ Google ทั้ง 10 บทความก็ตาม แต่ก็คงอยู่ไม่นาน หากมีเว็บอื่นเนื้อหาดีกว่า อันดับก็ต้องตกลงไป อาจจะไปอยู่หน้าอื่นหรือหายไปเลย หากเว็บไม่มีการอัพเดท ไม่มีการทำบทความเพิ่ม พอจะมองภาพออกนะครับ ว่าเราต้องจ้างทำบทความต่อไปเรื่อยๆ นั่นเอง กว่าจะคืนทุนก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน ไม่ใช่ลงทุนไปหมื่นหนึ่ง เดือนเดียวคืนทุน อาจจะครึ่งปีหรือเกินกว่านั้น หรือไม่ทำเงินเลยก็ได้

 

ในการที่บทความจะถูกแสดงในหน้าแรกของ Google ตลอดไปนั้น เราต้องหาแบ็คลิงค์มาดัน หรือเว็บของเราต้องอัพเดทบทความบ่อยๆ ยิ่งเว็บภาษาอังกฤษด้วยแล้ว ก็ต้องจ่ายอย่างเดียว หากทำอะไรไม่เป็น เขียนบทความไม่เป็น ทำเว็บไม่เป็น ไม่มีแบคลิ้งค์ จบกัน มีแต่เจ็งกับเจ๊ง

 

กรณีจ้างทำเว็บไซต์ภาษาอังกฤษบางเรื่องที่เฉพาะเจาะจงหรือนีช (niche) ทั้งหลายยิ่งลำบากเพราะเนื้ิอหายากมาก เช่น ประกันภัย ประกันสุขภาพ ฯลฯ อย่าว่าแต่ภาษาอังกฤษเลยภาษาไทยยังเขียนยากมาก สุดท้ายแล้วก็เอาเงินไปทิ้งเปล่าๆ

 

มือใหม่อยากจ้างทำเว็บไซต์จะเลือกแบบไหนดี

หากต้องการจ้างทำเว็บไซต์หาเงินออนไลน์ จะมีคำแนะนำดังนี้

1. หากมีความรู้ ใช้ภาษาอังกฤษได้ดี อ่านได้แปลได้ เขียนได้ การจ้างทำเว็บไซต์ภาษาอังกฤษย่อมดีกว่า รายรับมากกว่า แต่ต้องเลือกเรื่องที่ตัวเองถนัดด้วย จะสามารถทำต่อได้ ไม่เช่นนั้นก็ต้องทิ้งเว็บ


2. หากไม่ถนัดภาษาอังกฤษ ควรจ้างทำเว็บไซต์ภาษาไทย เช่น ทำเว็บไซต์หาเงินกับ Google adsense โอกาสประสบความสำเร็จ ย่อมสูงกว่า เพราะเราสามารถทำต่อได้ หากไม่มีเงินจ้างเขียนบทความ ก็ฝึกเขียนเองได้

 


การทำเว็บไซต์ให้ประสบความสำเร็จ
การทำเว็บไซต์ให้ทำเงินจำเป็นต้องมีความรู้พื้นฐาน
สำหรับท่านใดที่คิดจะว่าจ้างให้ใครทำเว็บไซต์หาเงินออนไลน์ไม่ว่าแบบใดก็ตาม อยากจะแนะนำดังนี้ เพื่อจะได้ไม่เสียเงินไปเปล่าๆ

1. ต้องมีความรู้พื้นฐานเรื่องการทำเว็บไซต์ การจดโดเมน เช่าพื้นที่ทำเว็บ การใช้งาน Cms การทำบทความลงเว็บไซต์ ก็จะประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างทำเว็บ

2. ต้องสามารถอ่านและแปลภาษาอังกฤษได้ เพื่อจะได้ค้นหาข้อมูลเองได้ ไม่มีความรู้เลย แต่ไปจ้างทำเว็บภาษาอังกฤษ ได้เว็บมาแล้วก็ทำอะไรต่อไม่ได้ ก็เสียเงินเปล่า

3. มีความรู้พื้นฐานในเรื่องการค้นหาข้อมูลเป็นภาษาอังกฤษ รู้จักคีย์เวิร์ด วิธีการใช้งานคีย์เวิร์ดเบื้องต้น

4. สามารถติดต่อว่าจ้างคนไทยหรือชาวต่างชาติให้เขียนบทความได้ สามารถใช้การชำระเงินผ่านอินเตอร์เน็ตได้

5. สามารถเขียนบทความเองได้ หากไม่เก่งภาษาอังกฤษ ก็ทำเว็บภาษาไทย เขียนบทความไม่เป็น ก็ต้องฝึก สักวันก็เขียนได้เอง ให้เริ่มต้นด้วยการทำเว็บไซต์ภาษาไทยก่อน จะได้เข้าใจหลักการ แล้วค่อยไปลุยทำเว็บไซต์ภาษาอังกฤษ


6 กรณีจะทำเว็บไซต์ภาษาอังกฤษ ก็ต้องรู้จักบทความที่จะจ้างเขียน จะต้องจ้างเขียนอย่างไร แบบไหน เพื่อให้ได้บทความอย่างที่ต้องการ


7. หมั่นศึกษาหาความรู้อยู่ตลอดเวลา เพื่อพัฒนาตนเอง


หากทำได้ตามนี้ แม้จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็มีความรู้เกี่ยวกับการทำเว็บไซต์หาเงินออนไลน์ แต่โอกาสที่จะได้เงินคืนมาบ้างนั้น มีมากกว่าแน่นอน เพราะบทความที่จ้างทำนั้น จะไม่เหมือนใครมีเว็บเราเว็บเดียว เป็นบทความมีคุณภาพ มีโอกาสติดหน้าแรก Google สูงกว่า การปั่นบทความ หรือเอาบทความมาเขียนใหม่แต่งใหม่นั่นเอง ซึ่งมันก็ยังคงซ้ำกันได้อยู่ดี

 

เทคนิคหรือวิธีการทำเว็บไซต์เพื่อหาเงินออนไลน์นั้นเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เทพหรือคนเก่งๆ หลายคนที่เปิดคอร์สสอน ขาย ebook หรือเว็บสำเร็จรูปที่ช่วยให้รวยทางลัดได้ แต่คนที่ประสบความสำเร็จจริงๆ มีน้อยมาก เพราะไม่มีพื้นฐานและคิดว่าความสำเร็จมันง่ายตามคำโฆษณาของคนรับทำเว็บ

แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือระบบการจัดการกับลำดับในการค้นหาของ Google ที่พร้อมจะทำให้เว็บหายไปจากผลการค้นหาได้ทันที รายรับก็จะหาย หรือการเปลี่ยนกฏใดๆ ก็ตาม อาจจะทำให้เทคนิคการหาเงินที่เทพทั้งหลายได้สอนหรือรับทำเว็บไซต์หาเงินนั้นไม่สามารถใช้ได้ ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเทคนิคกันใหม่

การทำเว็บไซต์หาเงินออนไลน์นั้นถือเป็นการทำธุรกิจอีกประเภทหนึ่ง คนทำธุรกิจต้องมีความรู้เกี่ยวกับเรื่ิองที่ทำ รู้มากโอกาสประสบความสำเร็จก็มาก รู้น้อยหรือไม่รู้อะไรเลย ยากจะประสบความสำเร็จ

อย่าไปเชื่อคำโฆษณาของผู้รับทำเว็บประเภทจ่ายเงินมาแล้วรอรับความสำเร็จอยู่ที่บ้าน แม้อาจจะเป็นจริง แต่ก็ไม่ทางยั่งยืน ตราบที่ไม่ลงมือทำเอง

 

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :