การขายสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ตได้รับความนิยมมากขึ้น ผุ้คนเชื่อมั่นการซื้อขายมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดีในการขยายตลาด ช่วยเพิ่มยอดขายหรือประชาสัมพันธ์แนะนำสินค้าให้เป็นที่รู้จัก เพราะค่าใช้จ่ายในการแสดงหรือขายสินค้าผ่านเว็บไซต์นั้นมีค่าใช้จ่ายน้อยมาก เมื่อเทียบกับการโฆษณาหรือประชาสัมพันธ์สินค้าด้วยวิธีอื่น

 

รูปแบบการให้บริการของอาชีพแนวนี้
การขายสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ต เป็นอีกช่องทางในการขายสินค้าที่หลายคนทำเงินได้อย่างมาก โดยเฉพาะการขายเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย วิธีการขายสินค้า ส่วนใหญ่จะใช้บริการเว็บไซต์ร้านค้า ออนไลน์สำเร็จรูป เพราะมีระบบที่รองรับการขายอย่างดีแล้ว ติดต่อเช่าเว็บไซต์ ปรับแต่ง ลงข้อมูลสินค้า ก็สามารถเริ่มการขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ได้ทันที

ตัวอย่างเว็บไซต์ baansomsai.com ขายสินค้าเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพผิว เช่น สบู่วิตามิน C

 

นอกจากการขายผ่านเว็บไซต์แล้ว การขายสินค้าผ่าน Facebook ก็ได้รับความนิยมเช่นกัน หากมีหน้าร้านขายสินค้าอยู่แล้ว การเพิ่มโอกาสในการขายผ่านอินเตอร์เน็ตก็เป็นทางเลือกที่ดีที่ จะช่วยทำเงิน สร้างรายได้เพิ่มได้อีกทาง
career-online00282.jpg" border="0" />

การเรียนรู้เพื่อสร้างอาชีพแนวนี้
การศึกษาเพื่อเปิดร้านค้าออนไลน์ อาจจะแยกสิ่งที่ต้องเรียนรู้หลายด้านด้วยกัน เช่น
1. ศึกษาการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ หากไม่มีความรู้มาก่อน การเริ่มต้นศึกษาจะไม่ง่ายเลย การใช้บริการร้านค้าสำเร็จรูปจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ประหยัดเวลาอย่างมาก เพราะเว็บไซต์ที่ ให้บริการสร้างร้านค้าออนไลน์เหล่านี้ จะเตรียมระบบไว้อย่างดีแล้ว ศึกษานิดหน่อย ปรับแต่ง ใส่ข้อมูลสินค้า ก็เตรียมเปิดขายได้เลย

2. ศึกษาการบริหารจัดการร้านค้า ศึกษาเรื่องการจัดส่งสินค้า การรับเงินโอนเงิน และประสบการณ์การขายของเว็บไซต์แนวเดียวกัน มีปัญหาอะไรบ้าง

3. ศึกษาการทำตลาด การโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าในเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จัก มีหลายวิธีเช่น ศึกษาการขายผ่าน Facebook, Adwords, จ้างทำ SEO เป็นต้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายได้

หลักสูตรอบรมเกี่ยวกับอาชีพแนวนี้
สำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยเปิดร้านค้ามาก่อน การใช้บริการเว็บไซต์ร้านค้าสำเร็จรูปต่างๆ เช่น readyweb.com, igetweb.com, lnwshop.com เว็บร้านค้าออนไลน์สำเร็จรูปเหล่านี้จะมีการอบรมการ ใช้งานและการเปิดร้านค้าออนไลน์ ซึ่งมีประโยชน์อย่างมาก

ตัวอย่างเว็บไซต์ ร้านค้าออนไลน์ ซึ่งมีทั้งบริการการเปิดร้านค้าออนไลน์ฟรี และเสียค่าใช้จ่ายเป็นรายปี เป็นทางลัดสำหรับมือใหม่ที่ง่ายกว่า การศึกษาเอง ทำเอง เพราะยากพอสมควร จะ เสียเวลามาก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โอกาสในการสร้างรายได้
โอกาสสร้างรายได้ขึ้นอยู่กับความนิยมสินค้า เทรนด์สินค้า หลายคนขายเสื้อผ้าทำเงินได้เดือนหลักแสนบาท แต่ความเสี่ยงก็มี เพราะการเลียนแบบ การขายสินค้าชนิดเดียวกัน การลดราคา เป็นเรื่องที่ต้องเจออยู่ตลอดเวลา หากสินค้าในร้านขายดี การเลียนแบบและขายตัดราคาก็จะตามมาทันที จึงต้องหาวิธีสร้างแบรนด์ของตัวเองให้เข้มแข็งเพื่อให้สามารถขายได้แม้จะมีสินค้าแบบ เดียวกันและราคาถูกกว่าก็ตาม

แหล่งหาข้อมูลเพิ่มเติม
แหล่งหาข้อมูลเพิ่มเติม กรณีของการขายสินค้าอาจจะเข้าไปค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ thaiseoboard.com ลองค้นหาด้วยคำว่า ขายสินค้าออนไลน์ ขายของผ่านเน็ต เปิดเว็บขายของ ข้อมูลค่อน ข้างเยอะ แต่มีคนเก่งที่ประสบความสำเร็จมากมายมาถ่ายทอดความรู้ให้ได้อ่านกัน