บทความนี้จะขอแนะนำเคล็ดไม่ลับวิธีประหยัดเงินกับการซื้อล็อตเตอรี่ ขณะเดียวกันก็เพิ่มโอกาสถูกรางวัลมากขึ้น สำหรับคนชอบ เสี่ยงโชค ที่ติดงอมแงม เสียเงินทุกเดือน แต่หยุดเล่นไม่ได้ อย่างน้อยวิธีนี้อาจจะช่วยประหยัดเงินได้บ้าง เสียเงินน้อยลง ด้วยการเล่น เป็นกลุ่ม อย่าเล่นเดี่ยวๆ คนเดียว เพราะมีโอกาสเสียเงินมากกว่า ในขณะที่โอกาสถูกรางวัลก็น้อยกว่าเช่นกัน เพราะแต่ละคน ก็จะมี โชควาสนาต่างกันไปในเรื่องนี้

 

โอกาสถูกล็อตเตอรี่ขึ้นอยู่กับดวง บางคนก็มีดวง บางคนก็ไม่มีดวง แม้จะซื้อเลขต่างๆ จำนวนมากก็ตาม ก็ใช่ว่าจะถูกรางวัล แต่บาง คนซื้อเลขเดียวก็ถูก เพราะมีดวง ดังนั้นการร่วมมือกัน ย่อมจะดีกว่า สมาชิกในกลุ่มที่มาร่วมมือกัน อาจจะมีใครสักคนมีดวงในงวดนั้นก็ ได้ หากมีมากกว่า 1 คน ก็มีโอกาสได้กำไรแล้ว แม้จะเพียงเล็กน้อย แต่ก็ยังดีกว่าเสียเงินไปทั้งหมด

 

แนวคิดนี้เป็นความเห็นส่วนตัว หวังจะช่วยแนะนำให้เพื่อนฝูงบางคนที่ชอบซื้อล็อตเตอรี่ได้นำไปลองใช้ เพราะเห็นว่าแต่ละเดือนใช้ เงินไปกับเรื่องนี้ไม่น้อยเลย แต่ละปี บางคนก็หลักหมื่นบาท บางคนก็หลักแสนบาทเลยทีเดียว เมื่อหยุดเล่นไม่ได้ ก็ลองใช้วิธีนี้ไปแนะ นำคนรอบตัวก็แล้วกันครับ อย่างน้อย ก็น่าจะช่วยรักษาเงินไว้ได้มากขึ้น เมื่อหยุดเล่นไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีที่จะไม่เสียเปรียบเจ้ามือ

 

หลักการประหยัดเงินกับการซื้อล็อตเตอรี่ต้องทำอย่างไร

แนวคิดนี้ ก็จะขออธิบายอย่างละเอียดตามนี้
1. จับกลุ่มกัน 9 คน รวมสมาชิกมาให้ได้ตามนี้ ไม่จำเป็นจะต้องรู้จักกัน สนิทกัน ขอเพียงแค่ปฏิบัติตามกฏอย่างเคร่งครัดก็พอ
2. ซื้อล็อตเตอรี่คนละ 2 ใบๆ ละ 80-100 ใครชอบอะไร ก็ตามนั้น รวมเป็นเงิน 160-200 บาท ต่อคน
3. ทำ Line กลุ่มขึ้นมา โดยในกลุ่มทั้ง 9 คน จะซื้อล็อตเตอรี่คนละ 2 ใบ และต้องแจ้งให้สมาชิกรู้ว่า ซื้อเลขอะไรบ้าง ส่งเข้า Line กลุ่ม ห้ามซ้ำกันดีที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสถูกรางวัล
4. แต่ละคนสามารถซื้อเลขอื่นได้ อาจจะซื้อมากกว่า 2 ใบ ตามแต่งบในกระเป๋าของแต่ละคน แต่ไม่ต้องบอกเลขนั้นๆ ให้สมาชิกรู้ เลือกมา 2 ใบเท่านั้น เลขอะไรก็ได้ เพื่อนำมาเข้ากลุ่ม การซื้อเลขอื่น เลขสวยหรือเลขที่ตัวเองชอบ ก็ขึ้นอยู่กับเงินและความชอบ สมาชิกแต่ละคน แต่ก็ไม่ควรทำ เพราะหากไม่ถูกรางวัล ก็จะแย่ เรื่องโชควาสนา อย่าไปหมกมุ่นมาก หากมีโชคซื้อใบเดียวก็ถูกรางวัล หากไม่มีซื้อสักร้อยไบ ก็ไม่ถูกเลย ดังนั้นห้ามโลภมาก
5. กรณีสมาชิกในกลุ่มทั้ง 9 คน มีคนถูกรางวัล ไม่ว่าจะกี่คนก็ตาม คนที่ถูกรางวัลจะต้องแบ่งเงินให้สมาชิกในกลุ่มคนละ 200 บาท
6. หากไม่มีใครถูกรางวัลเลย ก็จะเสียเงินคนละ 200 บาท หรือหากมีคนถูกรางวัลเพียงคนเดียว ก็จะได้เงินคืน แต่หากมีคนถูกรางวัล ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ก็จะได้กำไรแล้ว 200 บาท

 

ในแต่ละงวด สมาชิกทั้ง 9 คน อาจจะไม่ได้ซื้อล็อตเตอรี่ครบทุกคน แต่โอกาสถูกรางวัลก็จะน้อยลง แต่วิธีนี้ก็ยังดีกว่าการซื้อคนเดียว เดี่ยวๆ มีโอกาสเสียเงินสูงมาก การเล่นเป็นทีมแบบนี้ หากรวมสมาชิกให้ได้ 18-19 คน ก็จะมีโอกาสถูกรางวัลมากขึ้น โดยซื้อคนละ 1 ใบ หรือ 80-100 บาท และใช้หลักการเดียวกัน ใครถูกรางวัลก็แบ่งให้สมาชิกในกลุ่ม 100 บาท ใน 18-19 คน ก็ต้องมีสักคนที่จะ มีดวงบ้าง หรือหากมีคนถูกรางวัล 2 คนขึ้นไป ก็จะมีกำไรเล็กน้อย วิธีนี้ได้เงินน้อย แต่ก็ยังดีกว่าการเสียเงินไปทั้งหมด

 

หากมีเงินทุนมาก อาจจะซื้อมากกว่านี้ แต่ต้องเน้นเลขชุด ถ้าถูก ก็จะถูกเป็นชุด มีโอกาสได้เงินมากขึ้น หากมีคนถูกรางวัล เพียงแต่ สิ่งสำคัญก็คืออย่าโลภ อย่าซื้อมากเกินไปนัก เพราะหากไม่ถูกรางวัลก็จะพากันแย่

 

การแบ่งเงินให้สมาชิกในกลุ่มกรณีถูกรางวัล

กรณีถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว

การถูกเลขท้าย 2 ตัวจะได้เงินประมาณ 1940 บาท (ไม่ใช่ 2000 ต้องหักค่าขึ้นเงิน) ไม่ว่าใครจะถูกรางวัลก็ตาม อาจจะถูกรางวัล คนเดียว หรือหลายคน แต่คนที่ถูกรางวัลจะต้องให้เงินสมาชิกในกลุ่มคนละ 200 บาท ที่เหลือก็เก็บไว้เอง ใน 9 คนนั้น โอกาสถูก ล็อตเตอรี่ย่อมสูงกว่าการซื้อคนเดียว และการแบ่งเงินคืนให้คนละ 200 ก็จะทำให้ได้เงินคืนมา ได้ทุนคืน แต่หากมีสมาชิกในกลุ่มถูก มากกว่า 1 คน ก็จะได้เงินมากขึ้น แม้จะเป็นเงินเพียงเล็กน้อยก็ตาม แต่ก็ไม่เจ็บตัว

 

ส่วนกรณีที่มีสมาชิกบางคนไม่ได้ซื้อในงวดนั้นๆ เช่น ซื้อแค่ 6 คนเท่านั้น งวดนี้มีแค่ 6 คน การแบ่งเงินก็เหมือนเดิม ทั้ง 6 คน ก็ให้ เงินกันไปคนละ 200 บาท เงินที่เหลือ คนถูกรางวัลก็เก็บไว้ คนไม่ถูกรางวัลก็จะได้ทุนคืน ไม่เจ็บตัว

 

กรณีถูกรางวัลเลขท้าย 3 ตัว หรือเลขหน้า 3 ตัว หรือมากกว่านั้น

กรณีรางวัลเลข 3 ตัว จะได้เงินประมาณ 3880 บาท (ไม่ใช่ 4000 บาท ต้องหักค่าขึ้นเงิน) กรณีนี้ก็ต้องตกลงกันว่า จะให้สมาชิก ในกลุ่มคืนกี่บาท เช่น
1. ให้เงินสมาชิกในกลุ่มคนละ 200 บาทเท่านั้น เท่ากับจำนวนล็อตเตอรี่ที่ซื้อมาคนละ 2 ใบเหมือนเดิม สมาชิกในกลุ่มไม่มีสิทธิ์เรียก ร้องเงินมากกว่านั้น ซึ่งสมาชิกในกลุ่มที่ไม่ถูกรางวัลก็จะไม่เสียเงิน ได้ทุนคืน ส่วนคนถูกรางวัล ก็ได้เงินมากขึ้น แม้จะต้องแบ่งให้สมาชิก ในกลุ่มแล้วคราวหน้าหากตัวเองไม่ถูก แต่สมาชิกคนอื่นในกลุ่มถูกรางวัล ตนเองก็จะได้ทุนคืนเช่นกัน คนถูกรางวัลนั้นก็ถือว่าเป็นโชค ของแต่ละคน ส่วนคนที่ไม่ถูกรางวัลก็ไม่เจ็บตัว เงื่อนไขนี้จะต้องตั้งเป็นกฏหลัก และสมาชิกในกลุ่มต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด
2. กรณีถูกรางวัลใหญ่ขึ้น ได้เงินมากขึ้น หลักหมื่นบาท หลักแสนบาท หรือถูกรางวัลที่ 1 ได้เป็นล้านบาทก็ตาม ก็ต้องแบ่งเงินให้ สมาชิกในกลุ่มคนละ 200 บาท เท่ากับจำนวนล็อตเตอรี่ที่ซื้อมา คนละ 2 ใบเหมือนเดิม สมาชิกในกลุ่มไม่มีสิทธิ์เรียกร้องเงิน มากกว่านั้น นี่คือกฏข้อที่ 2 ที่สมาชิกต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันปัญหาฟ้องร้องขอแบ่งเงินรางวัล ส่วนการที่คนถูก รางวัลจะให้เงินสมาชิกในกลุ่มหรือไม่ ให้ใครมากน้อยอย่างไร ก็ตามแต่ใจคนถูกรางวัล สมาชิกในกลุ่มไม่มีสิทธิ์เรียกร้อง หรือโวยวาย อะไรทั้งสั้น เพราะหากตัวเองถูกรางวัลบ้าง ก็จะปฏิบัติแบบเดียวกัน ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ จุดประสงค์ในการเล่นเป็นทีม ก็เพื่อ รักษาเงินทุนไว้ ไม่ให้เสียให้เจ้ามือ

 

ล็อตเตอรี่ถือเป็นอบายมุขประเภทหนึ่ง ที่คนไทยนิยมกันมาก ซื้อได้ไม่ผิดกฏหมาย และบางคนก็หมดเงินไปกับล็อตเตอรี่ในแต่ละ เดือน แต่ละปีอย่างมาก เพื่อนผู้เขียนบางคนหมดเงินกับล็อตเตอรี่หลักแสนบาทต่อปีเลยทีเดียว ผู้เขียนจึงพยายามคิดหาวิธีที่จะช่วย ประหยัดเงินกับเรื่องนี้ ก็ลองนำไปประยุกต์ใช้กันครับ เมื่อติดและหยุดเล่นไม่ได้ ก็ต้องคิดหาวิธีที่จะช่วยประหยัดเงินให้มากที่สุด แต่จะ ดีที่สุด ก็นำเงินไปใช้อย่างอื่นดีกว่า ซื้องวดละ 200 บาท หรือเดือนละ 400 บาท หรือปีละ 4,800 บาท ก็เป็นเงินไม่น้อยเลยที เดียว

 

ถ้าเลือกได้ ก็อย่าไปยุ่งกับของพวกนี้เลย อย่าแม้แต่จะเริ่มต้น เพราะเมื่อติดแล้ว ก็จะยิ่งใช้จ่ายมากขึ้น เพื่อนผู้เขียนบางคนถูกรางวัล เลขท้าย 2 ตัว 15 ใบ ได้มาเกือบ30,000 บาท และก็ใช้เงินหมดไปในเวลา ไม่ถึง 2 เดือน เพราะงวดต่อมาก็ซื้อเยอะมาก หลักหมื่น บาท แต่ไม่ถูกรางวัลใดเลย ผลสุดท้ายเงินก็ไม่เหลือ คนที่จะรวยจากล็อตเตอรี่ได้ ต้องไม่โลภ มีดวงที่จะได้ บางคนก็ไม่เคยซื้อเลย แค่ อยากเสี่่ยงโชค ซื้อครั้งเดียวก็ถูกรางวัล บางคนซื้อทุกงวดแต่ไม่ถูกรางวัล แต่หากชอบและตัดใจไม่ได้ วิธีนี้ก็จะมีโอกาสเสียเงินน้อยลง แต่ห้ามโลภ เสี่ยงโชคแค่พอหอมปากหอมคอ งวดละ 2 ใบ ก็พอ ถ้าสมาชิกในกลุ่มถูกรางวัล ก็ได้เงินคืน

 

ขอให้โชคดีครับ...

 

คำเตือน

ล็อตเตอรีหรือการเสี่ยงโชคอย่างหวยใต้ดิน ไม่เคยทำให้ใครรวย เพราะคนส่วนใหญ่ควบคุมความโลภของตัวเองไม่ได้ สุดท้ายก็เสร็จ เจ้ามือ จึงไม่ควรซื้อ หรือเล่นจนติดเป็นนิสัย อาจจะซื้อบ้าง ร้อยวันพันปี ในโอกาสสำคัญ และอย่าหมกหมุ่น ส่วนเจ้ามือนั้นจะเป็น รัฐบาลซึ่งไม่มีทางเจ๊งอยู่แล้ว เพราะเป็นระบบ ไม่มีชีวิต ไม่มีความโลภ เหมือนคนเรา ดังนั้นเราจึงมีโอกาสเสียเงินมากกว่าได้