ต้นปี 2024 สำหรับผู้ใช้ iPad นอกจาก iPhone ด้วยกันแล้ว ก็ควรมีแอนดรอยด์ไว้สักเครื่อง เอาไว้รับส่งไฟล์ โดยเฉพาะใครที่เน้นใช้ iPad ตัดต่อวิดีโอ เมื่อทำงานเสร็จแล้ว ก็ส่งไฟล์มาไว้ในแอนดรอยด์ เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่เก็บข้อมูล ไม่ให้พื้นที่เต็ม อีกทั้งการมีไฟล์ภาพ หรือ วิดีโอจำนวนมากในเครื่อง ก็ทำให้เสียเวลาค้นหาเหมือนกัน

 

มือถือแอนดรอยด์ราคาไม่แพง สำหรับใครที่เน้นใช้งานมือถือแอนดรอยด์ร่วมกันกับ iPad โดยเฉพาะเอาไว้สำรองข้อมูลใน iPad หรือจะส่งภาพ วิดีโอจากมือถือไปเก็บไว้ใน iPad ก็ตาม ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ตามนี้
1. ตัวอย่างการส่งไฟล์จากมือถือแอนดรอยด์ไปไว้ใน iPad ก่อนอื่นให้ติดตั้งแอป Send Anywhere ไว้ในมือถือแอนดรอยด์และ iPad (iPad Gen9 iOS17) ให้เหมือนกัน

 

2. ก่อนอื่นทั้งสองเครื่องจะต้องทำการต่อเน็ต แนะนำให้ต่อเน็ต WiFi เดียวกัน แล้วเข้าแอป Send Anywhere ในทั้งสองเครื่องและตั้งค่าให้เรียบร้อย จากนั้นในเครื่องแอนดรอยด์ให้แตะเลือก ประเภทข้อมูลที่้ต้องการส่ง เช่น Photos ภาพถ่าย ภาพต่างๆ
- Videos เป็นวิดีโอ
3. แตะติ๊กถูกเลือกภาพที่ต้องการ หรือ แตะที่วันที่ เพื่อเลือกภาพทั้งหมด ของวันนั้นๆ เช่น วันศุกร์ที่ 19 มกราคม แล้วแตะ Send
4. กลับไปที่ iPad แตะ Receive

 

5. ใน iPad แตะไอคอนสแกนคิวอาร์โค้ด
6. นำ iPad ไปถ่ายภาพคิวอาร์โค้ดในมือถือ

 

7. ง่ายๆ แค่นี้ ไฟล์ ก็จะถูกส่งจากมือถือแอนดรอยด์ ไป iPad
8. ส่วนการส่งไฟล์จาก iPad ไปแอนดรอยด์ ก็ทำตรงกันข้าม

 

สรุป

การรับส่งไฟล์ระหว่าง iPad กับแอนดรอยด์ไม่ว่าจะเป็นมือถือ หรือ แท็บเล็ต ก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยแอป Send Anywhere กรณีส่ง ภาพถ่าย หรือวิดีโอ เข้า iPad เรียบร้อยแล้ว การดูไฟล์เหล่านั้น ก็แตะเปิดแอป รูปภาพ ได้เลย