การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตใน Windows 98/ME
1. วิธีการเชื่อมต่อให้ดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์สคริปต์ที่คุณได้สร้างขึ้นมา จะปรากฏ ไดอะล็อก บ็อกซ์ให้พิมพ์ Username และ Password ก็พิมพ์เข้าไปให้เรียบร้อย อาจ คลิกให้มีเครื่องหมายถูก หน้าคำว่า Save Password เพื่อจะได้ไม่ต้องพิมพ์ทุกครั้งที่ทำการเชื่อมต่อ แต่ถ้าหากว่าเครื่อง คอมพิวเตอร์เครื่องนั้นใช้กันหลายคน ก็ไม่ ต้องเลือกก็ได้ เพราะคนอื่นจะแอบใช้ของคุณได้ เสร็จแล้ว คลิกปุ่ม Connect เพื่อเริ่มการเชื่อมต่อ


2. จะปรากฏหน้าจอแสดงสถานะว่า โมเด็มกำลังทำการเชื่อมต่อเข้ากับศูนย์ให้ บริการ (Start Dialing...) เมื่อเชื่อมต่อได้แล้วก็จะตรวจเช็คว่า User name กับ Password ถูกต้องหรือไม่

 

3. ถ้าถูกต้องแล้ว ก็จะเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ต ให้สังเกตที่ System Tray จะแสดงเป็น สัญลักษณ์รูปคอมพิวเตอร์สีเขียว (แต่ละเครื่องอาจไม่เหมือนกัน) แทน ความ หมายว่าได้เชื่อมต่อเข้าสู่ ระบบอินเตอร์เน็ตเรียบร้อยแล้ว


4. หากดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอนนี้ก็จะ ปรากฏรายละเอียดเพิ่มเติมขึ้นมา เช่น เวลาที่ใช้ไปแล้ว การรับการส่งข้อมูล และถ้าต้องการ ยกเลิกการเชื่อมต่อหรือหยุดใช้ อินเตอร์เน็ต ก็คลิกปุ่ม Disconnect... ให้คลิกปุ่ม OK เพื่อย่อไว้เหมือนเดิม เพราะถ้าคลิกพลาดไปโดนปุ่ม Disconnect... ก็จะต้องเสีย เวลาเชื่อมต่อใหม่

 

5. คราวนี้ก็เรียกใช้โปรแกรมสำหรับใช้บริการต่างๆ ในอินเตอร์เน็ตได้เลย จากตัวอย่าง เป็นการเรียกใช้โปรแกรม Internet Explorer เพื่อดูข้อมูลในเว็บไซท์ต่าง เช่น www.thaiware.com

 

การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตใน Windows XP
1. ดับเบิ้ลคลิกที่ชอร์ทคัทที่ได้สร้างไว้บนหน้าจอ Shortcut to A-Net
2. จะปรากฏกรอบ ข้อความขึ้นมาให้คลิกปุ่ม Dial เพื่อเริ่มการเชื่อมต่อ