วิธีการใช้อินเตอร์เน็ตถ้าไม่อยากยุ่งยาก ก็ไปใช้บริการที่ร้านเน็ต แต่ค่าบริการก็แพงกว่า เมื่อเทียบกับชุดแพ็คเกจสำหรับใช้อินเตอร์เน็ตเป็นชั่วโมง ซึ่งก็มีหลาย บริษัทที่เปิดให้บริการ การเลือก ซื้อมาใช้งานให้สอบถามผู้ขายว่าชุดใด ใช้ดี ไม่มีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่อ แต่ทั้งนี้ก็อาจต้องวัดดวงเอง เพราะถ้าทางร้านบอกว่า ของ เจ้านี้ใช้กันเยอะ ก็แสดงว่าการเชื่อมต่อน่าจะยาก อาจลองซื้อของเจ้าอื่นมา ใช้ อาจจะดีกว่าก็ได้


จากภาพตัวอย่างด้านล่างจะเป็นตัวอย่างแพ็คเกจของ Asia Access ใช้ได้ 14 ชั่วโมงราคา 119. บาท ระยะเวลาใช้งานใช้ได้นาน 3 เดือน ส่วนจำนวนชั่วโมงใช้งาน จะเพิ่มเป็นสองเท่า ถ้าใช้งาน ในช่วงเวลา 06:00-18:00 จะสามารถใช้งานได้นานขึ้นเป็น 28 ชั่วโมง แต่ละบริษัทหรือศูนย์ให้บริการ อินเตอร์เน็ตจะมีโปรโมชันไม่ เหมือนกัน ก็เลือกซื้อตามที่คุณต้องการ

 

TA Easy วิธีใช้อินเตอร์เน็ตอย่างง่ายๆ กับ TA หรือ True
ท่านใดที่ใช้เครือข่ายโทรศัพท์ของทีเอหรือบริษัทเทเลคอมเอเซีย ก็สามารถใช้อินเตอร์เน็ต ได้ไม่ยาก แต่เสียค่าบริการคิดเป็นชั่วโมงละ 12 บาท อาจแพงกว่า ศูนย์บริการบางบริษัทให้กำหนดค่า ในการเชื่อมต่อดังนี้
1. ช่อง Username ให้คลิกและพิมพ์ easy
2. ช่อง Password ไม่ต้องพิมพ์รหัสผ่าน
3. คลิกติ๊กถูกตัวเลือก Save this user name and ...
4. คลิกและพิมพ์เบอร์โทรออกไปศูนย์บริการของทีเอ 02,9000000

 

ของทีเอยังมีบริการแบบอื่นๆ อีกหลายแบบ เช่น โดยคลิกและพิมพ์ Username ดังนี้
- easyentrance สำหรับการอ่านข้อมูลเพื่อเตรียมตัวสอบเอนทร้าน
- easyragnarok สำหรับการเล่นเกมแร็กน่าร็อก
- easymail สำหรับการใช้อีเมล์รับส่งจดหมาย

การใช้บริการต่างๆ ของทีเอ ไม่ต้องสมัคร ไม่มีหมดเวลา จะเรียกเก็บเงินเป็นรายเดือน ในการใช้งานจริงก็ต้องระวัง อย่าเล่นเกมจนเลยเถิด สิ้นเดือนเดี๋ยวก็สิ้น ใจกันพอดี
ของ True ยังมีบริการอินเตอร์เน็ตแบบ High Speed ด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ ความเร็วในการค้นหา หรือดาวน์โหลดข้อมูลจำนวนมาก