การซื้อของผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ได้รับความนิยมอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องเตรียมข้อมูลประจำตัวให้พร้อม เช่น อีเมล์ เบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่ รหัสไปรษณีย์ เป็นต้น ซึ่งจะต้องใช้สมัครสมาชิกกับเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ หากทำเองไม่เป็นก็เดินเข้าร้านมือถือให้สมัครและติดตั้ง แอปให้เลย

 

การซื้อสินค้าต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ค่อนข้างสะดวก และมีเว็บไซต์ขายสินค้าทุกชนิด โดยเฉพาะสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภค ผงซักซอก สบู่ ยาสีฟัน ฯลฯ ซึ่งไม่จำเป็นต้องเดินทางไปซื้อที่ห้างเหมือนเมื่อก่อน และยังมีโปรโมชันลดราคาพิเศษ หากไม่พลาดจะได้ราคาที่ถูกมาก อย่างสบู่ขนาด 110 กรัม 4 ก้อน 40 บาทแบบนี้ กับ lazada.co.th ซึ่งสบู่ขนาดนี้ตามร้านสะดวกซื้อจะขายก้อนละ 15 บาท ประหยัด มากถึง 5 บาทเลยทีเดียว

 

ตัวอย่างข้อมูลที่จำเป็นต้องใช้เพื่อซื้อสินค้าออนไลน์

ข้อมูลเหล่านี้จำเป็นต้องใช้เพื่อสมัครสมาชิกในครั้งแรก หากไม่เก่งไอที ทำเองไม่เป็นก็ให้คนอื่นสมัครให้ก็ได้ จากนั้นจึงติดตั้งแอ ปในมือถือไว้เลือกซื้อสินค้าอีกที
1. บัตร ATM สำหรับการโอนเงินชำระค่าสินค้า ให้สมัครใช้งานธนาคารทางอินเตอร์เน็ตเพื่อให้สามารถโอนเงินผ่านมือถือได้ทันที
2. ที่อยู่เป็นภาษาไทยหรืออังกฤษ ดูในบัตรประจำตัวประชาชน สำคัญมากก็คือรหัสไปรษณีย์ เพราะเว็บไซต์ร้านค้าจะหาตำแหน่งของ เราจากรหัสไปรษณีย์
3. อีเมล์ ผู้คนส่วนใหญ่ตอนนี้ใช้มือถือ Android ซึ่งจะมีอีเมล์ในตัวอยู่แล้ว
4. เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ต่างๆ เช่น lazada.co.th, shopat7.com ให้ติดตั้งแอปต่างๆ เหล่านี้ลงในมือถือให้เรียบร้อย เพื่อความ สะดวกในการเลือกซื้อสินค้า

ขั้นตอนการซื้อสินค้าออนไลน์

1. สมัครสมาชิกเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ เช่น lazada.co.th หากทำเองไม่เป็น ก็สามารถใช้บริการกับร้านมือถือ ก็ได้
2. ติดตั้งแอปของเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ในมือถือ
3. เลือกสินค้าที่ต้องการ และทำรายการสั่งซื้อ
4. รอรับสินค้าจากเจ้าที่หน้า ซึ่งจะจัดส่งให้ถึงบ้าน เตรียมเงินให้พร้อม

ศึกษาการซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มเติมจากบทความ แชร์ประสบการณ์ซื้อของจากเน็ตที่ lazada.co.th ครั้งแรก

การซื้อของออนไลน์สะดวกมาก มีบริการส่งถึงบ้าน ประหยัดเวลาไม่ต้องเดินทางไปห้าง การซื้อของกับร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านจะ แพงกว่า และจะแพงมากเมื่อรวมเงินที่ต้องจ่ายให้กับสินค้าอุปโภคบริโภคตลอดปี ว่ากันที่หลักพันบาทเลยทีเดียว