การซื้อแอปใน Google Play Store ด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ท เป็นวิธีที่สะดวกกว่าวิธีอื่น อย่างการผูกบัญชีธนาคารกับ Play Store เหมาะสำหรับคนทั่วไปที่มีความจำเป็นจะต้องใช้แอป การซื้อแอปจะไม่มีโฆษณารบกวน ทำให้รำคาญ และสามารถใช้งานแอปได้ อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

การซื้อแอปใน Google Play Store ทำได้หลายวิธี แต่การใช้ทรูมันนี่ วอลเล็ต เป็นตัวเลือกที่ง่ายกว่า ก่อนอื่นก็จะต้องติดตั้ง แอปทรูมันนี่ วอลเล็ทเสียก่อน อ่านบทความได้จากลิงค์ด้านล่าง

 

การเติมเงินเข้าทรูมันนี่ วอลเล็ท

เมื่อติดตั้งแอป และยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว การเติมเงินอย่าไปซื้อบัตรเติมเงิน เพราะจะคิดค่าธรรมเนียมเมื่อมีการเติมเงิน เข้าระบบ ผู้เขียนซื้อบัตร 50 บาท เสียค่าธรรมเนียมเติมเงิน 12.50 บาท  ให้ใช้การเติมเงินผ่านแอปธนาคาร แต่จะต้องเติมขั้นต่ำ 100 บาท อาจจะรบกวนเพื่อนฝูงให้เติมให้ก็ได้

 

การผูกบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ทกับ Play Store

ก่อนจะใช้งาน ก็จัดการผูกบัญชี ทรูมันนี่วอลเล็ทกับ Play Store ให้เข้าระบบของทรูมันนี่ แล้วแตะเลือก เชื่อม Google Play Store และเมื่อเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีรายชื่อ True Money Wallet ในวิธีชำระเงินของ Google Play Store

 

วิธีซื้อแอปใน Google Play Store

1. ในมือถือแอนดรอยด์ของเรา ให้แตะเข้าไอคอน Google Play Store
2. แตะและพิมพ์ชื่อแอป เช่น recforge pro
3. แตะเลือกแอปที่ต้องการซื้อ
4. แตะที่ราคา 110 บาท


5. แตะเลือก ซื้อ
6. พิมพ์รหัสผ่านอีเมล์ Gmail ของเรา แล้วแตะ ยืนยัน
7. แตะ ใช่ แล้วแตะ ตกลง เพื่อยืนยัน ตรวจสอบสิทธิ์ในการซื้อแอป


8. จากนั้นระบบจะทำการติดตั้งแอปลงมือถือของเรา แตะ ตกลง
9. ติดตั้งเสร็จแล้ว แตะ เปิด
10. การเข้าแอปครั้งแรก จะต้องมีการอนุญาตต่างๆ แตะ อนุญาต


11. ตอนนี้ก็เข้าแอปเรียบร้อยแล้ว ผู้เขียนซื้อแอปบันทึกเสียง เพื่อเอาไว้ใช้ในการบันทึกเสียง แอปนี้ให้การบันทึกเสียงที่ดี แต่ก็มี แอปที่ดีกว่า และ ฟรีให้ใช้ อย่าง dolby on ดีกว่าแอปนี้ ถึงจะใช้มือถือแอนดรอยด์ราคาถูก การบันทึกเสียงก็ออกมาดี พอเสีย เงินซื้อไปแล้ว ก็ไปอ่านเจอแอป dolby on เซ็งไก่จริงๆ

 

การซื้อแอปจะมีสิ่งที่จะต้องตรวจสอบให้ดีอีกเรื่องก็คือ วิธีคิดเงิน เป็นแบบรายเดือน หรือรายปี หรือซื้อครั้งเดียวใช้ได้ตลอดไป