แม้จะไม่ค่อยมีเงินในบัญชีธนาคารให้ถอนมากนัก แต่ก็ควรสมัครบริการที่จำเป็น เพื่อความสะดวกในการถอนเงินจากบัญชีธนาคารแบบต่างๆ เอาไว้ เผื่อในกรณีฉุกเฉิน เช่น บัตร ATM เสีย มือถือหาย อยู่ไกลธนาคาร แต่มีเหตุจะต้องใช้เงินด่วน เงินก็มีในบัญชีแต่ถอนไม่ได้ เป็นต้น

 

สำหรับคนที่จะต้องทำธุรกิจ ต้องโอนเงิน ต้องมีเงินหมุนเวียน เพื่อใช้จ่ายต่างๆ ควรจะสมัครบริการต่างๆ ที่จำเป็นเอาไว้ เพื่อความสะดวกใน การถอนเงิน โอนเงิน เข้าออกบัญชีตัวเองหรือผู้อื่น แม้จะมีบัตร ATM กันทุกคน แต่ก็ต้องเผื่อบัตรมีปัญหา ใช้ไม่ได้ด้วยเช่นกัน

 

บริการต่างๆ ที่จำเป็นจะต้องสมัครเพื่อจัดการเงินในบัญชี

บริการเหล่านี้ ควรจะสมัครให้เรียบร้อย ตัวอย่างเช่น
1. ติดตั้งแอปของธนาคาร เพื่อให้สามารถเข้าใช้งานผ่านมือถือได้ จากนั้นก็จะสามารถโอนเงินเข้าบัญชีคนอื่น และขอให้ถอนเงินมาให้ตน หรือ วิธีที่ง่ายที่สุด ก็โอนเงินเข้าบัญชีร้านค้าใกล้บ้าน ที่ไว้ใจกันได้ แต่กรณีนี้ ก็จะต้องมีมือถือสมาร์ทโฟนเป็นของตนเอง


2. การสมัคร ธนาคารออนไลน์ เข้าใช้งานธนาคารผ่านเว็บไซต์ของธนาคาร การใช้งานแบบนี้ เผื่อไว้ใช้กรณีมือถือตัวเองหาย แอปธนาคารในมือ ถือจึงไม่สามารถใช้งานได้ ก็จะสามารถใช้คอมพิวเตอร์ของคนอื่น ของตัวเอง หรือมือถือของคนอื่นแทนได้ กรณีนี้จะใช้แอป Chrome เข้าไปยัง เว็บไซต์ของธนาคาร จากนั้นก็เข้าระบบ ธนาคารออนไลน์ พิมพ์ชื่อ รหัสผ่าน ข้อมูลส่วนนี้ต้องสมัครที่ธนาคาร และเพิ่มบัญชีผู้รับเอาไว้ เช่น บัญชีอื่นของตัวเอง หรือบัญชีของเพื่อนสนิท คนในครอบครัว เพื่อจะได้โอนเงินเข้าบัญชีเหล่านั้น แล้วให้เจ้าของบัญชีถอนเงินมากให้


3. การใช้ธนาคารออนไลน์ผ่านทางโทรศัพท์ธรรมดาทั่วไป โทรศัพท์ตู้ตามข้างทางก็ได้ อย่างของธนาคารกรุงเทพจะใช้ 1333 กดเข้าไป จากนั้น ก็ทำตามคำแนะนำต่างๆ แต่อาจจะต้องไปเพิ่มบัญชีธนาคารผู้รับเอาไว้ก่อน ข้อมูลที่จะต้องใช้ก็คือ หมายเลขบัญชีธนาคาร หรือหมายเลข 4 หลัก 4 ชุดบนบัตร ATM และ รหัส ATM เพื่อทำรายการโอนเงิน


4. สมัครการใช้งานระบบการโอนเงินแบบอื่นๆ เช่น Paypal, True Money, แอปเป๋าตัง หากบัตร ATM มีปัญหา ก็สามารถเอาเงินออกจากบัญชี ธนาคารของเราออกจากแอปเหล่านี้ได้

 

การแก้ปัญหาเบื้องต้น บัตร ATM ใช้งานไม่ได้

ส่วนใครที่อาจจะปัญหา บัตร ATM ในบ้างครั้ง ไม่สามารถใช้งานได้ ตู้ ATM ไม่รับบัตร บอกว่าบัตรเสีย อย่างบัตรของธนาคารกรุงเทพ ให้นำ ยางลบลบทำความสะอาดบริเวณชิบตรงนี้ ที่วงไว้ หากยังใช้งานไม่ได้อีก ก็ไปติดต่อกับทางธนาคาร ผู้เขียนจะพบกับปัญหานี้บ่อย คาดว่า ห้องคง จะมีความชื้นสูง ทำให้เกิดปัญหาในลักษณะนี้

 

 

การเตรียมระบบการถอนเงิน โอนเงินให้พร้อมเป็นเรื่องสำคัญ เพราะในบางครั้งเราอาจจะต้องเดินทางไกล ไปต่างถิ่น หากทำเอกสารหายไป ทั้งหมด ข้าวของเครื่องใช้ก็เช่น กัน คราวนี้จะกลายเป็นปัญหาแน่นอน เพราะจะต้องใช้เงิน แต่อย่างน้อย หากสมัครธนาคารออนไลน์เอาไว้ การ โอนเงินออกจากบัญชี จะไม่ยาก เพื่อนำมาใช้จ่ายในสถานการณ์ลำบากที่จะต้องประสบอยู่ในขณะนั้น