การเขียนบทความสำหรับเว็บไซต์ที่เน้นการหาเงินกับ Google Adsense นั้น จะมีขั้นตอนการทำงานที่ยุ่งยากพอสมควร โดยเฉพาะในเรื่องการหาคีย์เวิร์ดที่ เกี่ยวข้อง แล้วเขียนบทความตามคีย์เวิร์ดเท่านั้น หากทำได้ตามนั้น มีโอกาสทำเงินสูงที่สุด แต่ส่วนใหญ่จะทำกันไม่ค่อยได้ ก็จะขอแนะนำคร่าวๆ ตามนี้

1. ดูโฆษณาโดย Google ก่อนที่ะจะเขียน อย่าเขียนในเรื่องที่ไม่มีโฆษณา เพราะโฆษณาที่ส่งมาจะไม่ตรง


2. ทดสอบการเขียนบทความหลายแบบ เช่น บทความแนวเดียว อาจจะเป็นเรื่องรถ ประกันภัย การหาเงินออนไลน์ เงินกู้ ฯลฯ เลือกเพียงเรื่องเดียว แล้วจด โดเมนหรือจะใช้ฟรีเว็บไซต์ก็ตาม จากนั้นก็ทำบทความประมาณสัก 5-10 บทความไว้ก็พอ แต่บทความเน้นให้มีคุณภาพ ไม่ลอกใคร ยิ่งมีทั้งภาพประกอบ และวิดีโอประกอบยิ่งดีมาก เพราะแสดงถึงความมีคุณภาพ Google จะให้ความสำคัญกับเนื้อหาคุณภาพมาก

 


3. เขียนบทความหลากหลาย วาไรตี้ มีทุกเรื่อง โดยเน้นทำเว็บขนาดใหญ่ แล้วลิงค์ไปหาเว็บเล็กๆ ที่ได้สร้างไว้ เพราะเว็บเล็กๆ ที่มีเนื้อหาที่ตรงกับความ ต้องการคนอ่าน หากมีคนเข้าแล้วมีโฆษณามาแสดงตรงตามที่ต้องการค้นหา แม้จะเข้าไปเว็บไซต์นั้นๆ วันละไม่กี่คน ก็จะมีคลิกเสมอ จากที่ลองทำบางเว็บมี เนื้อหาไม่กี่บทความ แต่มีคลิกให้ได้ถึงเดือนละไม่น้อยกว่า 30$ เลยทีเดียว หากทำเว็บเล็กๆ แบบนี้สัก 100 เว็บไซต์ ก็คงจะน่าคิดเหมือนกันว่า ค่าคลิกคง ไม่น้อย รายรับก็จะเกือบแสนบาทต่อเดือนได้ง่ายๆ เหมือนกัน

 

4. ควรศึกษาการใช้งานโปรแกรมช่วยหาคีย์เวิร์ด เช่น Google Adwords เพื่อจะช่วยให้รู้จักคีย์เวิร์ด ว่าคืออะไร มีความสำคัญกับการเขียนบทความอย่างไร บ้าง