ใช้งาน Facebook อยู่ดีๆ ก็อาจจะเจอกับอาการหน้าจอค้างขณะเปิดใช้งาน เป็นหน้าจอสีขาว มีตัว F กลางจอ วิธีแก้ปัญหาเบื้องต้น ให้อัปเดต Facebook หรือ ลบและติดตั้งใหม่ และวิธีสุดท้าย ก็จัดการลบไฟล์แคชออก ก็จะกลับมาใช้งานได้ ส่วนใหญ่ปัญหาก็จะไม่เกินไปกว่านี้

 

การใช้งานแอปเฟสบุ๊ค อาจจะมีปัญหาบ้าง นานๆ จะเจอสักที ก็คือ อาการหน้าจอค้าง ขณะเปิดใช้แอปนี้ ซึ่งก็อาจทำให้หลายคนเกิดอาการหงุดหงิดขึ้นมาทันที เพราะอาจจะเกิดขึ้นมาได้โดยไม่รู้สาเหตุ อยู่ดีๆ ก็เป็น โดยเฉพาะคนที่ต้องใช้แอปนี้ช่วยทำมาหาเงิน น่าจะยิ่งเครียดหนักเข้าไปอีก แนวทางแก้ปัญหา ก็มีหลายวิธีตามนี้

 

วิธีที่ 1 อัปเดต Facebook

วิธีแรกจัดการอัปเดตเฟสบุ๊คให้เป็นรุ่นล่าสุด ดังนี้ 1. แตะเข้า App Store 2. ค้นหาแอป Facebook เมื่อพบแล้ว หากปรากฏคำว่า อัปเดต ก็แสดงว่า ยังไม่เป็นรุ่นล่าสุด ให้แตะอัปเดต แต่หากปรากฏคำว่า เปิด แสดงว่าเป็นรุ่นล่าสุดแล้ว ไม่ต้องอัปเดต ข้ามไปวิธีที่ 2

 

วิธีที่ 2 ลบแคชเก็บไฟล์ชั่วคราวของ Facebook

ต่อไปก็จัดการลบแคชหรือที่เก็บไฟล์ชั่วคราวของ Facebook ในการตั้งค่า 
1. แตะ การตั้งค่า
2. เลื่อนไปที่ ทั่วไป แล้วแตะเข้าไป
3. เลือนไปหา และ แตะ พื้นที่จัดเก็บข้อมูลของ iPhone


4. เลื่อนหาแอป Facebook แล้วแตะเข้าไป
5. แตะ เอาแอปที่ไม่ได้ใช้ออก
6. แตะ เอาแอปที่ไม่ได้ใช้ออก อีกครั้ง จากนั้นลองเข้าแอป Facebook อีกครั้ง ถ้าสามารถเข้าได้ให้ทำวิธีที่ 2 ถ้าทำไม่ได้ ให้ข้ามไป วิธีที่ 4 แล้ว ไปลบแอป Facebook ออกจากเครื่องแล้วติดตั้งใหม่

 

ลบไฟล์แคชในตัวแอป Facebook เอง

ในกรณีที่อาจจะสามารถเข้าแอป Facebook ได้บ้าง เข้าไม่ได้บ้าง ถ้าสามารถเข้าแอปได้ ก็จัดการลบแคชในตัวแอปเลย ซึ่งจากที่เจอปัญหามานั้น ได้ทำตามวิธีที่ 1 และ 2 แล้วปรากฏว่า เข้าไม่ได้ จึงใช้การลบแอปออก ก็สามารถเข้าได้ แต่เพียงครั้งเดียว ออกจากแอป Facebook ก็จะเข้าไม่ได้อีก กรณีที่เข้าได้ ก็จัดการลบแคลเลยตามนี้
1. เข้าแอป Facebook แล้วแตะไอคอน 3 ชีด
2. แตะ การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
3. แตะ การตั้งค่า
4. ในส่วน ให้แตะ เบราว์เซอร์
5. ในส่วนข้อมูลการเลือกดูของคุณ แตะ ล้าง
6. ออกจาก Facebook แล้วลองเข้าอีกที หากไม่ได้ผล ก็ไปวิธีที่ 4 ลบแอป Facebook ออก แล้วติดตั้งใหม่

 

วิธีที่ 4 ลบแอป Facebook ออกจากเครื่องแล้วติดตั้งใหม่

หากทั้ง 3 วิธีดังกล่าว ยังไม่ได้ผล ให้ลบแอป Facebook ออกจากเครื่อง แล้วติดตั้งใหม่ จากนั้นก็เปิดใช้งาน
1. แตะแอป Facebook ค้างไว้
2. แอปเลือก เอาแอปออก


3. จากนั้นเข้า App Store แล้วทำการติดตั้ง Facebook ใหม่ และเข้าแอปอีกครั้ง

 

สาเหตุอื่นๆ และวิธีแก้ปัญหาเพิ่มเติม

นอกจากวิธีแก้ไขปัญหาดังที่ได้กล่าวมาแล้ว ก็อาจจะลองดูวิธีอื่นเพิ่มเติม เช่น กรณีพื้นที่เก็บข้อมูลเหลือน้อยมากๆ ก็ลองลบข้อมูล ลบแอปต่างๆ หรือ เปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ หลังจากได้ทำตามวิธีข้างต้นไปแล้ว