ผู้คนนิยมค้นหาข้อมูลร้านค้า ร้านอาหาร ผ่านมือถือ หากชื่อร้านค้าของเราอยู่หน้าแรกๆ ในผลการค้นหา ก็มีโอกาสสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น สำหรับร้านค้าที่มีเฟสบุ๊คเพจอยู่แล้ว ก็สามารถทำให้เพจของตัวเอง อยู่ในหน้าแรกๆ ของผลการค้นหาได้ไม่ยาก ด้วยการทำโพสต์บ่อยๆ นั่นเอง

 

การมีชื่อร้านค้า ไม่ว่าจะเป็นร้านแบบใด ก็ตาม อยู่ในผลการค้นหาในหน้าแรกๆ ก็จะมีโอกาสสร้างรายได้ให้ทางร้าน เพราะผู้คนก็มักจะเปิดดูและมีโอกาสเดินทางไปใช้บริการ หากอยู่ในเส้นทางที่จะต้องผ่านอยู่แล้ว
1. ตัวอย่างการค้นหาข้อมูลร้านค้าผ่านแอป Google Chrome
2. พิมพ์คำค้นหา เช่น อาหารตามสั่ง ....
3. การที่มีชื่อร้านค้าของเราปรากฏอยู่ในหน้าแรกแบบนี้ ตัวอย่างเช่น ร้านป้าสมบูรณ์ อาหารตามสั่ง ก็มีโอกาสสูงมาก ที่จะมีการแตะ หรือ คลิกเพื่อเปิดดู และหากร้านอยู่ในเส้นทางที่กำลังเดินทาง ก็จะมีโอกาสเข้าไปใช้บริการ


4. ตัวอย่างเมื่อแตะเปิดดูก็จะไปยังหน้าเพจของร้านค้า ของเรา ร้านอาหารป้าสมบูรณ์ อาหารตามสั่ง


5. ในการค้นหาด้วยแอป Facebook ให้แตะเปิดแอป
6. ในหน้าแอป Facebook ให้แตะแว่นขยาย เพื่อค้นหา
7. พิมพ์คำค้นหา ที่ต้องการ แล้วแตะ ค้นหา
8. ตัวอย่าง ชื่อร้านค้า ของเราอยู่หน้าแรกๆ ก็มีโอกาสที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เพราะคนส่วนใหญ่จะไม่แตะเปิดดูหน้าอื่นๆ มักจะแตะเปิดเฉพาะหน้าแรกๆ


9. การที่ชื่อเพจ Facebook ถูกแสดงในหน้าแรกของผลการค้นหา ก็พอจะมีวิธีที่ทำได้ง่ายๆ แต่เป็นเรื่องยากของคนส่วนใหญ่ที่จะทำได้ทุกวัน เพราะความขี้เกียจ แต่หากทำได้ทุกวัน ด้วยการโพสต์ เรื่องราวที่มีประโยชน์ อย่าร้านอาหาร ก็อาจจะโพสต์แนะนำสูตรอาหาร ความรู้เรื่องอาหาร ในเพจร้านค้าของตัวเองบ่อยๆ ง่ายๆ แค่นี้เอง


10. และนอกจากการโพสต์แล้ว ก็ควรทำช่องยูทูปร้านค้าของตัวเอง พร้อมกับหมั่นทำวิดีโอแนะลงในช่องด้วยเช่นกัน วิธีนี้ ก็จะมีโอกาสที่ร้านค้าของตัวเอง จะถูกแสดงในหน้าแรกๆ ด้วยเช่นกัน

 

วิธีทำโพสต์เพื่อลงเฟสบุ๊คเพจ

สำหรับใครที่มีร้านค้า ร้านอาหาร หรือ สถานที่ที่ต้องการทำให้เป็นที่รู้จัก และแสดงในหน้าแรกๆ ของผลการค้นหาทั้ง Google หรือ Facebook หรือ ยูทูป

 

ติดตั้งแอปทำโพสต์ไว้พิมพ์บทความ

สำหรับผู้ใช้มือถือแอนดรอยด์ให้ติดตั้งแอป FastNotepad เพื่อเอาไว้พิมพ์บทความไว้ทำโพสต์ลงเพจเฟสบุ๊ค ซึ่งเราจะสามารถพิมพ์เก็บไว้ และทยอยเอาไปโพสต์ลงเฟสบุ๊ค
1. ติดตั้งและเปิดแอป FastNotepad
2. แตะ + สร้างบทความใหม่
3. พิมพ์ข้อความคล้ายตัวอย่าง เช่น แม่แบบโพสต์เฟสบุ๊ค ข้อความ ... สิ่งสำคัญก็คือ ข้อมูลเกี่ยวกับร้านค้า ด้านล่าง แม่แบบนี้เราจะเอาไว้ก็อปปี้ทำบทความ ก็จะทำให้บทความ หรือ โพสต์เฟสบุ๊คของเรามีข้อมูลร้านค้าทุกโพสต์
4. ทำแม่แบบเสร็จแล้ว ให้แตะ 5. จะได้แม่แบบ ให้แตะค้าง แล้ว แตะ เพื่อคัดลอก
6. จากนั้นแตะ + สร้างบทความใหม่


7. แตะค้าง แล้วแตะ วาง
8. ข้อความจะถูกวางเข้ามา
9. ให้แก้ไข เช่น เปลี่ยนจาก แม่แบบโพสต์เฟสบุ๊ค เป็น การทำเมนูผัดพริกแกงหน่อไม้สด
10. ข้อความ ให้พิมพ์เนื้อหา อย่างกรณีของร้านอาหาร อาจจะแนะนำเมนูอาหาร หรือ แนะนำวิธีทำอาหาร หรือให้ความรู้เรื่องอาหาร ส่วนด้านล่าง ก็จะเป็นข้อมูลร้านค้า บริการ Line เบอร์โทร


11. จากนั้นก็ถ่ายภาพอาหาร เพื่อเอาไว้ทำโพสต์ลงเฟสบุ๊ค

 

วิธีทำโพสต์ลงเฟสบุ๊ค

หลังจากได้ทำบทความเก็บเอาไว้ ก็ทยอยนำมาโพสต์ในเฟสบุ๊คเพจของเรา
1. จัดการก็อปปี้บทความที่ได้ทำไว้ในแอป FastNotepad แตะค้าง แล้วแตะ เลือกทั้งหมด
2. แตะ คัดลอก ก็อปปี้ข้อความเก็บเอาไว้ก่อน
3. แตะเปิดแอป Facebook


4. เมื่อเข้าแอป Facebook แล้ว ให้แตะไอคอน 3 ขีด
5. แตะเลือกเพจ กรณีมีหลายเพจ
6. แตะ สร้างโพสต์


7. วางข้อความที่ได้ก็อปปี้ไว้ แตะค้าง แล้วแตะ วาง
8. ข้อความได้ถูกนำเข้ามา เรียบร้อยแล้ว
9. ให้เพิ่มภาพเข้ามาในโพสต์ด้วย แล้วก็แตะ แชร์ เพื่อโพสต์ลง

 

สรุป

หากต้องการให้ร้านค้า ร้านอาหาร หรือ สินค้าและบริการของเรา สถานที่ของเรา ถูกแสดงหน้าแรกๆ ในผลการค้นหาทั้งของ แอป Chrome หรือ แอป Facebook ก็ต้องใช้วิธีโพสต์บทความบ่อยๆ เพราะเมื่อร้านของเราอยู่หน้าแรกๆ ก็จะมีโอกาสที่ลูกค้าที่ค้นหาจะเข้ามาใช้บริการ เงินก็จะไหลมาเทมา ซึ่งคนส่วนใหญ่จะขี้เกียจทำ หากเราขยันก็จะเป็นโอกาสที่ดีของเรา