สำหรับใครที่มีมือถือหลายเครื่อง มีหลายซิม หลายเบอร์ ต้องถอดเข้าออกบ่อยๆ นี่คือสิ่งที่จะต้องทำ อย่างแรก หาเชือกมาผูกซิมไว้ เพื่อให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เหมือนพวกกุญแจ ป้องกันซิมหาย และป้องกันเงินในซิมหาย โดยต้องมีคำเตือน ให้ปิด ข้อมูลมือถือ ทุกครั้งก่อนถอดซิม เพราะมือถือบางเครื่องจะถูกตั้งค่าไว้อัตโนมัติให้ เปิดข้อมูลมือถือ เมื่อใส่ซิมเข้าไป ก็จะต่อเน็ตทันที เงินในซิมก็จะไม่เหลือ

 

เข็มจิ้มถาดซิม เพื่อดันถอดออก จากนั้นก็จะใส่ซิม หรือ เมมโมรีการ์ดเข้าไป เจ้าเข็มตัวนี้มีขนาดเล็กมาก ผู้เขียนขอแนะนำให้ทำแบบนี้ เพื่อป้องกันซิมหาย และ เงินในซิมหาย เช่นกัน

 

ทำป้ายเตือน ให้ปิด ข้อมูลมือถือทุกครั้งก่อนใส่ซิม

1. ก่อนอื่นก็เขียนใส่กระดาษแข็ง แล้วใช้สก็อตเทปใสปิดทั้งสองด้าน เพิ่มความเหนียว เจาะรูแล้วร้อยเชือกผ่านเข้าไป จากนั้นก็นำไปรัดไว้กับเข็มจิ้มถาดซิม

 

2. ในมือถือหลายเครื่อง ชอบตั้งค่าให้เปิด ข้อมูลมือถือเอง หรือ บางทีเราก็ลืม ดังนั้นหากไม่ปิด ข้อมูลมือถือ และในซิมได้เติมเงินเอาไว้ ก็รับรองว่า เงินไม่เหลือแน่นอน ดังนั้นการทำป้ายเตือนไว้แบบนี้ จึงช่วยป้องกันเงินในซิมไม่ให้หายไป เพราะการเชื่อมต่อเน็ต โดยไม่ได้สมัครโปรเน็ต เงินจะหมดเร็วมาก

 

วิธีร้อยเชือกกับเข็มจิ้มซิม

1. วิธีร้อยเชือกคล้องข้อมือ หรือเชือกแบบใดก็ตาม จะใช้วิธีร้อยเชือกผ่านกระดาษคำเตือนก่อน 2. จากนั้นก็นำปลายเชือกไปผูกเงื่อนไว้กับเข็ม โดยเริ่มจากวิธีตามภาพ ไม่ยาก

 

 

 

DIY เข็มจิ้งถาดซิมแบบทำเอง

เข็มจิ้มถาดซิมถ้าหาย ก็ต้อง DIY ให้เลือกเข็มหมุดหรือคลิปหนีบกระดาษที่มีขนาดพอดีกับรูจิ้มถาดซิมมากที่สุด แล้วตัดด้วยคีมจากนั้นก็หาเชือกมาผูกไว้ เขียนคำเตือนไว้เช่นเดียวกัน แต่ระวังอย่าใช้เข็มที่มีขนาดเล็กเกินไป เพราะเวลาจิ้มเข้าไป บางทีถาดไม่เลื่อนออก แต่เข็มยังไปได้เรื่อยๆ ไม่รู้จะไปทำให้อวัยวะภายในของมือถือเกิดความเสียหายอย่างไรบ้าง เครื่องอาจจะพังได้นะ