สำหรับผู้ใช้ซิม dtac แบบเติมเงิน กรณีเงินหมด จะสามารถยืมเน็ตได้ง่ายๆ ด้วยการกด *110*ยอดเงินที่ต้องการยืมเป็นหลักสิบ # โทรออก เช่น *110*10# โทรออก ยืม 10 บาท จากนั้นก็จะสามารถใช้เน็ตได้ การยืมเน็ตแบบนี้มีข้อดีหลายอย่าง เช่น ใช้เพื่อติดต่อฉุกเฉิน หรือ เน็ตหมด จำเป็นจะต้องใช้งานต่อ หรือ เพื่อทดสอบความเร็วเน็ตในพื้นที่นั้นๆ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อซิมค่าต่างๆ เพราะ แต่ละพื้นที่รองรับความเร็วเน็ตได้ไม่เท่ากัน เป็นต้น

 

ซิมหรือเบอร์มือถือเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องมีประจำตัวในยุคนี้ สำหรับใครที่ใช้ซิมของ Dtac อาจจะผูกเบอร์มือถือนั้นๆ ไว้ใช้กับแอปธนาคาร หรืออีเมล์ในมือถือ หรือไว้สำหรับติดต่อกับราชการ แอปราชการต่างๆ จำเป็นจะต้องมีผูกเบอร์มือถือเอาไว้ เพื่อสมัครใช้บริการ และเพื่อให้มีเบอร์ติดตัวไว้โดยไม่ถูกตัดหรือยกเลิกการใช้งาน ก็จำเป็นจะต้องเติมเงินไว้เดือนละ 10 บาท เติมไว้มากกว่านั้นไม่แนะนำ หากลืมตรวจสอบก็จะโดน SMS คิดเงินดูดเงินไปทั้งหมด

 

กรณีเป็นเบอร์ของ dtac ก็จะมีบริการให้ยืมเน็ต หากมีเหตุจำเป็นจะต้องใช้ซิมนั้นๆ ต่อเน็ต ในกรณีฉุกเฉินต่างๆ เช่น
1. เน็ตหมด ในกรณีฉุกเฉิน ต้องการเน็ตเพื่อการติดต่อ เช่น ใช้ Line ใช้เน็ต Live สด ถ่ายวิดีโอเก็บข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน เป็นต้น ก็สามารถยืมได้ โดยมีค่าบริการค่ายืม + ค่าธรรมเนียม เช่น
- ยืม 6 ชั่วโมง 10 + ค่าธรรมเนียม 2 บาท = 12 บาท
- ยืม 24 ชั่วโมง 32 + ค่าธรรมเนียม 3 บาท = 35 บาท


2. กรณีต้องการทดสอบความเร็วเน็ต ในพื้นที่นั้นๆ กรณีกำลังตัดสินใจเลือกว่าจะซื้อเน็ตค่ายใดมาใช้ เพราะแต่ละพื้นที่ ความเร็วเน็ตของมือถือแต่ละค่ายจะไม่เท่ากัน การทดสอบก็จะเสียค่าบริการแค่ 12 บาท เท่านั้นเอง

3. กรณีต้องการเชื่อมต่อเน็ตที่ความเร็ว ที่มากขึ้น กรณีฝนฟ้าอากาศไม่เป็นใจ การใช้งานซิมมือถือบางค่าย จะส่งผลชัดเจนมากๆ เช่น แดดดี ไม่มีฝน วัดความเร็วได้ 6 Mbps แต่ฝนตก วัดความเร็วได้ 3.5 Mbps บางค่ายหนักกว่านี้ โปรเน็ตความเร็ว 30 Mbps แต่เวลาฝนตกเหลือไม่ถึง 1 Mbps ก็มี เป็นต้น

 

ข้อดีของการยืมเน็ตชั่วครั้ง ชั่วคราว

การจะใช้เบอร์มือถือได้โดยไม่ถูกยกเลิก หรือ ตัดเบอร์ จำเป็นจะต้องเติมเงินไว้ทุกเดือน ไม่ต่ำกว่า เดือนละ 10 บาท แตะปัญหาก็คือ หากไม่มีการตรวจเช็ค เงินจะถูกดูดไปหมด ดังนั้นเงินที่เติมเอาไว้ จะไม่มีเหลือ ดังนั้นบริการให้ยืมเน็ต จะเป็นประโยชน์อย่างมาก เมื่อมีเหตุฉุกเฉินต้องการใช้งาน ก็ยืมเน็ต จากนั้นก็จะสามารถใช้มือถือต่อเน็ต ใช้แอปสื่อสาร ต่างๆ ได้ตามปกติ โดยมีค่าบริการเริ่มต้นแค่ 12 บาท เท่านั้นเอง

 

วิธียืมเน็ตซิม dtac ต้องทำอย่างไร?

วิธียืมเน็ตสำหรับผู้ใช้ซิม dtac แบบเติมเงิน สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการกด *110*ยอดเงินที่ต้องการยืม เช่น ยืมเน็ต 10 บาท ให้กด *110*10# โทรออก จากนั้นก็รอ SMS แจงข้อตกลงในการใช้บริการ หลังจากนั้นก็นับไปอีก 6 ชั่วโมง เวลาจะลดลงไปเรื่อยๆ ในวันเดียวกันนั้นเอง เช่นผู้เขียนสมัครเวลา 06:00 นับไปอีก 6 ชั่วโมง เน็ตก็จะหมดเวลา 11:59 รวมแล้วต้องครบ 6 ชั่วโมงนั่นเอง

 

ตรวจสอบปริมาณเน็ตคงเหลือ

สำหรับการตรวจสอบปริมาณเน็ตคงเหลือ ให้กด *101*1$# แล้วโทรออก รอรับ SMS แตะตกลง แล้วก็เปิดดู SMS ที่ส่งเข้ามาในเครื่อง

 

เงื่อนไขการใช้งานที่ต้องรู้

การใช้บริการยืมเน็ตจะมีเงื่อนไขที่ต้องการรู้ดังนี้
1. ซิมนั้นๆ มียอดเติมเงินสะสม 150 บาท ขึ้นไป ตั้งแต่ใช้ซิมนั้นมา ต้องเติมเงินรวมแล้ว ไม่น้อยกว่า 150 บาท ขึ้นไป
2. ซิมนั้นๆ ต้องมีวันเหลือ อย่างน้อย 1 วัน
3. การยืมเน็ต แม้จะมีการเติมเงิน แต่จำนวนวันจะไม่เพิ่ม เหมือนการเติมเงินเองตามปกติ
4. ห้ามใช้เน็ตในเชิงพาณิชน์ แชร์ฮอตสปอต ดาวน์โหลด อัปโหลดไฟล์ขนาดใหญ่ (จากที่ทดสอบ สามารถแชร์ฮอตสปอตได้ ผ่าน USB WiFi)


5. ความเร็วที่เชื่อมต่อได้ อยู่ที่ 6 Mbps แต่ไม่เสมอไป ตามแต่สถานที่ ความห่างไกลเสาส่ง และสภาพอากาศ อย่างฝนตก ความเร็วเชื่อมต่อจะลดลง

 

สรุป

สำหรับใครที่ใช้ซิม dtac แบบเติมเงิน โดยเฉพาะคนที่เน้นมีเบอร์เอาไว้ เพื่อผูกกับบัญชี ผูกกับแอป หรือมือถือ ฯลฯ และไม่ค่อยได้เติมเงินเอาไว้มากนัก เติมแค่พอรักษาวันเอาไว้เท่านั้น แต่ซิมแบบนี้ก็มีประโยชน์ ไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน เพราะสามารถยืมเน็ต จากนั้นก็ใช้จะใช้เน็ตได้