การต่อเน็ตผ่านซิม True แบบเติมเงินจะมีโปรเน็ตเล่นได้ทั้งเดือน 199 บาท ซึ่งมี 2 แบบด้วยกัน แต่ไม่เหมือนกัน สมัครผิด เครียดทั้ง เดือนเลยนะ เราไปทำความรู้จักข้อดี ข้อเสียกันก่อน จะได้เลือกใช้งานให้ถูกต้อง

 

 

โปรเน็ตของ True 199 บาท แต่เล่นได้ทั้งเดือน ถือว่าคุ้มสำหรับคนเล่นน้อยๆ เน้นไลน์ ท่องเน็ต อ่านข่าวบ้าง ดูวิดีโอ Youtube บ้าง แต่ก็ต้องเลือกให้เหมาะสม ซึ่งจะมี 2 แบบด้วยกัน

 

199 บาท/เดือน แบบใช้ความเร็วสูงสุด 512 Kbps และใช้ได้ 4 Gb และในแต่ละวันจะใช้ได้แค่ 500 Mb ก่อนความเร็วจะลดเหลือ 64 kbps วัดถัดไปก็จะใช้ความเร็วสูง 512 ษิยห ได้ 500 Mb เหมือนเดิม

 

มาทำความเข้าใจกับแพ็คเกจนี้กันให้ชัดเจน จะได้ไม่พลาด

ด้วยความที่อ่านลวกๆ รีบๆ เลยไม่ได้ตีความให้ชัดเจน พอพลาด ก็เลยคิดได้
1. ถ้าหากเราดูวิดีโอ หรือโหลดอะไรจากเน็ตมากๆ ในแต่ละวัน ใน 500 Mb แรก จะโหลดข้อมูลได้เร็วมาก เช่นดูหนัง 5 เรื่องๆ ละ 100 Mb ก็จะดูได้เร็วมาก ไม่ติดขัด แต่พอครบ 500 Mb แล้ว วันนั้น ความเร็วจะถูกปรับลดเหลือ 64 Kbps ช้ามาก จนอาจถึงขึ้นต่อเน็ตไม่ได้เลย

2. ใน 1 เดือนมี 30 วัน หากเราใช้งานเน็ต โหลดข้อมูลมาก ทุกวัน ก็จะได้แค่ 8 วันๆ ล 500 Mb ก็เท่ากัน 4 Gb วันที่ 9 เป็นต้นไป จะใช้เน็ต ได้ที่ความเร็ว 64 Kbps เท่านั้น ก็ไม่ต้องทำอะไรละ เงินเดือนออก กินอย่างราคา 8 วัน อีก 22 วันที่เหลือ กินมาม่า น่าจะเป็นคำอธิบายที่ ดีสำหรับโปรนี้ ดังนั้น ไม่แนะนำให้ใช้เลย

3. ในการเชื่อมต่อที่ความเร็ว 64 Kbps นั้น ไม่ใช่จะเชื่อมต่อได้เต็มที่ เพราะยังมีไม่รู้กี่คนมาใช้ร่วมกับเรา แล้วไหนจะตัวแปรเรื่องคุณภาพ สัญญาณ ดังนั้น มีโอกาสสูงมากที่จะใช้ไม่ได้เลย ในช่วงที่คนใช้เน็ตกันเยอะๆ

199 บาท/เดือน ใช้เน็ตได้ไม่จำกัด ความเร็วสูงสุดรวม 1 Gb และเมื่อใช้ 3G จนครบ 1 Gb ความเร็วจะลดลงเหลือ 128 Kbps

 

ความหมายของแพ็คเกจโปรเน็ตแบบนี้ก็คือ

1. สามารถเชื่อมต่อเน็ตได้ที่ความเร็วสูงมาก แต่ไม่รู้ว่า เท่าไหร่ แต่ผู้เขียนเชื่อว่า สูงที่สุด เพื่อให้เน็ตหมดเร็วที่สุด โดยจะสามารถรับส่ง ข้อมูลได้ทั้งหมด 1 gb เช่น วันแรกที่สมัคร ก็โหลดหนัง ดูวิดีโอ ฯลฯ ข้อมูลรับส่งรวมกัน 1 GB นั่นก็หมายความว่า อีก 29 วันที่เหลือ ก็จะ ใช้ความเร็วได้เพียง 128 Kbps ซึ่งก็เพียงพอสำหรับการอ่านข่าว ดูวิดีโอความละเอียดต่ำ เหมาะสำหรับการใช้งานเบาๆ ไม่ติดขัดมาก นัก

2. ในการเชื่อมต่อที่ความเร็ว 128 Kbps นั้น ไม่ใช่จะเชื่อมต่อได้เต็มที่ เพราะยังมีไม่รู้กี่คนมาใช้ร่วมกับเรา แล้วไหนจะตัวแปรเรื่องคุณภาพ สัญญาณ ดังนั้น มีโอกาสบ้างที่จะใช้ไม่ได้เลย หรือเน็ตช้า ในช่วงที่คนใช้เน็ตกันเยอะๆ

 

แนวทางแก้ปัญหา การเชื่อมต่อเน็ตที่ความเร็วต่ำ

1. หากเผลอสมัครแบบแรก 199 บาทต่อเดือน ความเร็วสูงสุด 512 Kbps รวม 4 Gb หากพลาดไปแล้ว (เหมือนผู้เขียน) เดือนหน้าก็ เอาใหม่ อย่าพลาดอีก แต่ตอนนี้เหลืออีก 20 กว่าวันจะหมดโปรนี่สิ เป็นหอยทากเฒ่าใต่เน็ตไปแบบนี้สักพักก็แล้วกัน
2. ลองติดตั้งแอปท่องเน็ตที่สามารถทำความเร็วได้ดี กรณีเน็ตช้า เช่น Opera ติดตั้งทั้งในคอมพิวเตอร์และในมือถือ
3. การท่องเน็ตในคอมพิวเตอร์ กรณีใช้มือถือ กระจายสัญญาณ WiFi Hotspot ให้บล็อกการโหลดข้อมูลที่ไม่จำเป็น ก็จะพออ่านข่าวได้ แต่ ดูวิดีโอ คงจะแย่พอสมควร สำหรับการเชื่อมต่อที่เหลือเพียง 64 Kbps

 

ทดสอบความเร็วเน็นว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ความเร็วในการเชื่อมต่อที่ 64Kbps จริงๆ แล้วมันเชื่อมต่อที่เท่าไหร่กันแน่ ก็สามารถตรวจสอบได้ โดยทดสอบความเร็วได้ที่

http://speedtest.adslthailand.com

โปรเน็ตแต่ละแบบ ต้องศึกษาให้ดี ผู้เขียนมีคำแนะนำสั้นๆ ก็คือ ถ้าข้อความโฆษณาดูสวยหรู น่าใช้ โดนมาก จงรีบเตือนสติไว้ก่อน ว่า มันไม่จริง ต้องมีอะไรแอบแผง แล้วศึกษาหาข้อมูลให้ดีเพราะผู้เขียนก็มองเห็นเพียงข้อความที่เขียนว่า ใช้ความเร็วสูงสุดได้ 512 วันละ 500 Mb เท่านั้นเอง เลย คิดว่า เออน่า สบายๆ วันหนึ่ง โหลดไม่ถึง 500 Mb ที่ไหนได้ ยังมีข้อความสั้นๆ ว่า ใช้ได้ 4 Gb ที่มองไม่เห็น ไม่รู้อะไรบังตา สรุปแล้ว โหลด ข้อมูลด้วยความเร็วสูงได้วันละ 500 Mb ก็แค่ 8 วันเท่านั้นเอง ก็ครบ 4 Gb คราวนี้ก็ไปใช้เน็ตที่ความเร็ว 64 Kbps เต่าเรียกลุง