สื่อสิ่งพิมพ์ถ้าขาดภาพประกอบ มีแต่ข้อความหรือตัวหนังสืออย่างเดียว ก็คงดูไม่น่าสนใจสัก เท่าไร ภาพประกอบจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลย
PageMaker รองรับการนำเข้าไฟล์รูปภาพมากมายหลายแบบขึ้นอยู่กับฟิลเตอร์ที่เลือกตอนติด ตั้งโปรแกรมเช่น ภาพจากโปรแกรม CorelDRAW, Photoshop, Illustator, Autocad, 3D STUDIO ฯลฯ แต่ลักษณะของภาพอาจแบ่งเป็น 2 แบบ

1. การออกแบบเอกสารสื่อสิ่งพิมพ์ หนังสือ ฯลฯ
เป็นการออกแบบแล้วพิมพ์ออกมาทางเครื่องพิมพ์เท่านั้น ไม่ได้จัดทำเพื่อนำไปพิมพ์กับโรง พิมพ์ ไฟล์ภาพที่นำมาใช้ประกอบ อาจจะใช้ไฟล์ภาพแบบ Bmp, Jpg, Gif,Tif ฯลฯ โปรแกรมวาดหรือ สร้างภาพ ส่วนใหญ่จะมีความสามารถหรือตัวเลือกช่วยแปลงภาพที่สร้างในโปรแกรมเหล่านั้น ให้เป็น ไฟล์แบบ Bmp, Jpg หรือ Gif จะไม่สามารถนำไฟล์ภาพจากโปรแกรมสร้างภาพมาใช้งานได้โดยตรง มีบางโปรแกรมเท่านั้นที่สามารถทำได้ โดยเฉพาะไฟล์ภาพที่สร้างใน Photoshop ควรกำหนด ความ ละเอียดประมาณ 72 หรือ 96 Pixels/Inch ก็พอ การกำหนดความละเอียดมากกว่านี้ จะมีปัญหาในการ พิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์ โดยเฉพาะเครื่องพิมพ์ เลเซอร์ที่มีหน่วยความจำค่อนข้างน้อย อาจพิมพ์ไม่ออก ส่วนเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตไม่ค่อยมีปัญหา ตัวอย่างงานประเภทนี้เช่น รายงานที่ใช้ในบริษัท รายงานส่ง อาจารย์ ประกาศต่างๆ นามบัตรด่วน เป็นต้น

2. การออกแบบเพื่อนำเอกสารที่ได้ไปทำอาร์ตเวิร์ค ยิงฟิล์ม ถ่ายเพลท
ไฟล์ ภาพที่จะใช้ให้บันทึกเป็นไฟล์ภาพแบบ.Tiff หรือ Eps สำหรับภาพที่สร้างในโปรแกรมอื่น ให้แปลงเป็นภาพแบบ Bmp, Tif, Eps, Gif ฯลฯ แบบหนึ่งแบบใดก่อน แล้วเปิดไฟล์ภาพ ที่ได้ใน Photoshop เพื่อแก้ไขบางส่วนก่อนนำไปใช้งานจริงใน PageMaker โดยกำหนดความละเอียดอย่างน้อย 266-300 dpi แบบ Pixels/Inche ตัวอย่างงานประเภทนี้เช่น หนังสือ โปสเตอร์หรือสิ่งพิมพ์ใดๆ ก็ตาม ที่ผลิตโดยผ่านโรงพิมพ์