ขาตั้งมือถือราคาถูก เริ่มต้นประมาณ 59 บาท ก็สามารถใช้งานได้ เพียงแต่จะต้องปรับแต่งให้มีความแข็งแรง หรืออาจจะเลี่ยงไปใช้ที่จับมือถือที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ส่วนการใช้งานที่เน้นตั้งไว้ถาวร ควรใช้เชือกผูกห้อยไว้ เผื่อใครเดินไปเตะโดนขาล้ม ก็จะทำให้มือถือพังได้

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาขาตั้งมือถือราคาถูกมาไว้ใช้งาน ก็จะมีคำแนะนำเพิ่มเติมในการใช้งาน เพื่อความสะดวก และปลอดภัยมากยิ่งขึ้นตามนี้

 

ทำความรู้จักขาตั้งมือถือราคาถูก

ขาตั้งมือถือราคาถูก 59 บาท มีขายในเน็ต ราคาถูกแบบนี้ แต่ก็มีประโยชน์มากสำหรับคนชอบถ่ายภาพ หรือ มีความจำเป็นจะต้องตั้งมือถือเอาไว้ ซึ่งเหมาะกับมือถือที่มีน้ำหนักไม่มาก เครื่องเล็กๆ ส่วนเครื่องใหญ่ การใช้งานต้องใช้ความระมัดระวัง มีโอกาสล้มได้ง่ายๆ หากล้มเมื่อใด จอมือถือคงจะแตกแน่นอน

 

ทำให้ตัวจับมือถือมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

ตัวจับมือถือที่มากับขาตั้งมือถือราคา 59 บาท จำเป็นจะต้องปิดรูไม่ให้จุกสีขาวหลุดออกมา เพราะหากหลุดเมื่อใด มือถือก็จะหลุดจากตัวจับ และร่วงลงพื้น พังเสียหายแน่นอน จุกสีขาวเล็กๆ 2 ตัวนี้ เมื่อมีการใช้งานบ่อยๆ จะมีโอกาสหลุดออกมา และเมื่อหลุด มือถือก็จะหลุดจากตัวจับทันที อันตรายมาก เพราะมือถือมีราคาแพงกว่าตัวนี้

 

สิ่งแรกที่จะต้องทำและสำคัญมาก ละเลยไม่ได้เลย ก็คือ ถอดจุกสีขาวออกมา หยดด้วยกาวตราช้างนิดหน่อย แล้วติดเข้าไปเหมือนเดิม เพื่อป้องกันไม่ให้หลุดจากแกนเหล็ก ถ้ายังไม่ทำตามนี้ การใช้งานจะต้องมีเคสที่มีเชือกคล้องข้อมือ เพื่อคล้องกับขาตั้งมือถือ ป้องกันมือถือหลุดร่วงลงพื้น

 

ส่วนวิธีนี้จะทำหรือไม่ก็ได้ ถ้าคิดว่าจุกสีขาวติดแน่นดีแล้ว ก็ไม่ต้องทำก็ได้ โดยให้หาลวดมาลนไฟแล้วเจาะแค่ทะลุ แล้วปล่อยให้เย็น ลวดก็จะติดแน่นอยู่ในนั้น ปิดปากรูทำให้จุกสีขาวไม่สามารถหลุดออกมาได้

 

ยางยึดมือถือด้านบน ก็มีโอกาสหลุดหายได้เช่นกัน ก็ใช้เชือก หรือ ด้าย มัดพันไว้ให้แน่น แนะนำให้ใช้ด้าย พันหลายๆ รอบ โอกาสหลุดจะน้อยกว่าใช้เชือก ยางตัวนี้ถ้าหลุดหาย ก็เป็นเรื่อง จะยืดจับมือถือได้ไม่แน่น มือถือมีโอกาสหลุด

 

ใช้เคสมือถือที่มีเชือกคล้องข้อมือ

สำหรับใครที่ใช้ที่จับมือถือที่ติดมากับขาตั้งมือถือ ให้ซื้อเคสที่มีรูร้อยสายคล้องข้อมูล แล้วเอาไว้กับขาตั้งกล้อง ถ้าจุกขาว 2 ตัวที่จับมือถือหลุด มือถือก็ยังปลอดภัยไม่ร่วงตกลงพื้น


.

 

เปลี่ยนไปใช้ตัวจับมือถือที่มีความแข็งแรง

นี่คือคำแนะนำที่ดีที่สุด ให้เปลี่ยนตัวจับมือถือเป็นแบบหมุนเกลียวล็อกแบบนี้ จะล็อกได้แน่นหนา ปลอดภัย แต่ก็ยังควรใช้เคสที่มีเชือกคล้องข้อมือด้วยเช่นกัน เพื่อความปลอดภัยของมือถือ

 

สำหรับตัวจับมือถือแบบหมุนเกลียวแบบนี้จะไม่แพง 40 กว่าบาทเท่านั้นเอง แนะนำให้ใช้แบบนี้ดีกว่า แบบดึงแล้วหนีบ

 

วิธีติดที่จับมือถือกับขาตั้งมือถือ

1. ต้องปลดล็อกตัวนี้ก่อน เพื่อให้สามารถหมุนได้
2. จากนั้นก็ติดตั้งตัวจับมือถือ กับขาตั้งมือถือ ตามภาพ

 

การใช้งานให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

กรณีจะต้องตั้งขาตั้งมือถือเอาไว้ตลอดเวลา เนื่องจากขาทั้ง 3 ที่ยาวเก้งก้าง จะมีโอกาสโดนเตะล้ม ดังนั้น ให้หาเชือกมาผูกด้านบนแล้วเอาไปมัดกับคาน เพดาน หรือ เสา หากใครไปโดน แม้จะล้มก็จะยังมีเชือกห้อยอยู่ มือถือก็จะปลอดภัย ไม่ล้มกระแทกพื้น โดยเฉพาะการใช้มือถือที่มีน้ำหนักมาก ยิ่งต้องระวัง มีโอกาสล้มได้ง่ายมากกกกก

 

สรุป

ขาตั้งมือถือราคาถูก จำเป็นจะต้อง DIY ให้ใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการป้องกันไม่ให้มือถือหลุดร่วง ตกกระแทกพื้น เพราะตัวจับมือถือไม่แข็งแรง หรือ กรณีเกิดการล้ม ค่าซ่อมมือถือแพงกว่า ไม่คุ้มแน่นอน