กางเกงขาสั้นได้รับความนิยมค่อนข้างมาก ใส่สบาย ไม่ร้อน มีหลายแบบหลายสไตล์ให้เลือก การซื้อกางเกงแบบนี้ก็หาได้ไม่ยาก มีให้เลือกตั้งแต่ราคาไม่ถึง 50 บาทขึ้นไป แต่ก็มีคุณสมบัติหลายอย่างที่จะต้องพิจารณาให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจจะเสียเงินเปล่า แม้ราคาจะไม่แพงก็ตาม ก็ยังดีกว่า เสียเงิน เสียเวลา และต้องหาที่ทิ้งอีกต่างหาก เพราะบางประเภทใส่ได้ครั้งเดียวก็ขาดแล้ว

 

กางเกงขาสั้นมีหลายแบบ หลายสไตล์ สิ่งสำคัญก็คือคุณสมบัติที่หลากหลายเช่นกัน ซึ่งควรต้องรู้เพื่อจะได้เลือกให้เหมาะสม ซื้อมาแล้วก็ใช้งานได้นานนนนนน ตัวอย่างคุณสมบัติต่างๆ เช่น

 

กางเกงขาสั้นมือสอง

กางเกงแบบนี้ราคาถูก แต่ก่อนเคยเป็นกางเกงที่มีราคา คุณภาพดี อาจจะนำมาตัดให้เป็นกางเกงขาสั้น แม้จะเป็นของมือสอง แต่เนื้อผ้าก็มีความทนทาน โดยเฉพาะซิพ ใช้งานได้อีกนานพอสมควร เพียงแต่ต้องเลือกรูปทรง ให้เหมาะสมกับสรีระตัวเอง เพราะมีทั้งรูปทรงแบบบานๆ ใส่แล้วดูเป็นมนุษย์ลุง ไม่น่ามอง หรือ ดูแก่เกินวัย

 

สีของกางเกง

การเลือกสีของกางเกงขาสั้น มีไม่กี่สีที่ควรเลือก เช่น
- สีขาว เข้าชุดกับเสื้อหลายสี โดยเฉพาะสีเข้มๆ เพียงแต่การใส่ก็ต้องระวัง ไม่ให้เปื้อน เพราะซักยาก เมื่อต้องระวังมาก กลัวเปื้อน ก็จะทำให้มีมาดที่ดี
- สีเทา สีน้ำตาล สีเข้ม ใส่กับเสื้อผ้าสีอ่อนเข้ากันดี แต่ต้องระวัง กางเกงสีฉูดฉาด สีเข้มๆ สีดำเข้ม ต้องเผื่อเวลาที่สีตก เริ่มซีดจาง สภาพจะดูไม่ดี เมื่อเทียบกับสีเรียบๆ อย่างสีกากี สีขาว สีไข่ เทา

 

ซิพกางเกงขาสั้น

ซิพของกางเกงขาสั้น คุณภาพซิพค่อนข้างสำคัญ กางเกงมือสองราคาไม่แพง ข้อดีของกางเกงเหล่านี้ ก็คือ เมื่อครั้งเป็นกางเกงใหม่นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นกางเกงคุณภาพดี จึงใช้ซิพที่มีคุณภาพสูง ซิพไม่รูดลงเอง เมื่อใช้กางเกงไปสักพัก หรือไม่ก็ซิพเสีย ต้องทิ้งในเวลาไม่นาน การซ่อมเปลี่ยนซิพอาจจะไม่คุ้ม 

 

เนื้อผ้าของกางเกงขาสั้น

เนื้อผ้าของกางเกงขาสั้น หากเป็นเนื้อผ้าอ่อน เมื่อใส่ไปสักพัก จะย้วย เป็นลุง เป็นปู่ ดูเหมือนคนมีอายุ เพราะกางเกงจะไม่เป็นทรง อาจจะดูเป็นทรงในไม่กี่นาทีแรก หลังซัก รีด ดีแล้ว ใส่ไปสักพัก จะเริ่มเป็นลุงกางเกงย้วย จึงควรเลือกกางเกงที่มีเนื้อผ้าแข็ง อยู่ทรง ใส่แล้วจะเสริมบุคคลิกให้ดูดีกว่ากางเกงผ้าเนื้ออ่อน/p>

 

กางเกงมีกระเป๋าหลายช่อง

กางเกงขาสั้นผู้ชายแบบมีกระเป๋าหลายช่อง อย่างกระเป๋าข้าง หากใส่ของใช้ที่มีน้ำหนัก จะสร้างความรำคาญขณะ เดิน วิ่ง สะบัดไปมาสร้างความรำคาญ โดยเฉพาะถ้ามีของอยู่ข้างในกระเป๋า และทำให้กางเกงดูไม่เป็นทรงเช่นกัน การซักก็ไม่ง่าย หากกระเป๋ามีซิบ ดังนั้นหากเน้นซักมือ ก็ควรหลีกเลี่ยง ต้องระวังอาจจะได้แผลจากความคมของซิพ

 

กางเกงขาสั้นตามห้าง VS ตลาดนัด

กางเกางขาสั้นตามห้าง ราคาร้อยกว่าบาท หรือเกือบ 200 บาท แต่คุณภาพอาจจะแย่กว่ากางเกงขาสั้นมือสองราคาถูก ตามตลาดนัด เช่น เนื้อผ้าขาดเร็วกว่า ผ้าบางกว่า สีตก ซิพเสียเร็วกว่าเช่นกัน เสียทรงเร็วกว่า เสียเงินซื้อใหม่เร็วกว่าเช่นกัน ซื้อทั้งสองแบบมาใช้เพื่อเปรียบเทียบกันก็จะเข้าใจ

 

เนื้อผ้ารีดแล้วรอยจีบอยู่ได้นาน

กางเกงแบบนี้เนื้อผ้าอาจจะแข็ง แต่รีดแล้ว รอยจีบอยู่ได้นาน ปีละครั้งก็เอาอยู่ ในการซัก ต้องหลีกเลี่ยงการบิด ในขณะที่ตาก ก็จัดทรงไปด้วย รอยจีบจากการรีดก็จะอยู่ได้นาน ไม่เสียเวลารีดบ่อยๆ

 

หลีกเลี่ยงกางเกงฟิตมากเกินไป และเนื้อผ้าไม่ยืดหยุ่น

กางเกงแบบนี้จะค่อนข้างพอดีตัว ทรงกระบอก เนื้อผ้าก็ไม่ยืดหยุ่น เวลาใส่แล้วถอดก็ยาก การนั่งต้องระวัง มีโอกาสใส่ได้เพียงครั้งเดียว ก็ขาด เย็บก็ไม่คุ้ม เพราะด้วยความที่พอดีตัวมากเกินไป เดี๋ยวก็จะขาดอีก

 

กางเกงขาสั้น กางเกงกีฬา

กางเกงขาสั้นแบบนี้ ราคาไม่แพง คุณภาพการเย็บ ก็อยู่ที่ราคา ด้ายหลุดเร็วมาก จากนั้นยางก็จะเริ่มหลุดออกมา หากต้องการความทนทานก็ควรจะเย็บเสริมเข้าไปเองอีกที จุดอ่อนอยู่ที่ตรงนี้ ด้ายหลุด ไม่นานยางยืดก็จะโผล่ และพัง ต้องทิ้ง หรือ กลายเป็นผ้าเช็ดพื้น

 

แหล่งซื้อกางเกงขาสั้นราคาถูก

แหล่งหาซื้อกางเกงขาสั้นราคาถูกทุกวันนี้ หาได้ไม่ยาก เช่น ตามตลาดนัด ตลาดสดก็มี หรือสั่งผ่านเน็ตก็มีบริการส่งถึงบ้าน มีรูปทรง สีให้เลือกได้มากกว่า ที่ขายตามตลาดนัด

 

วิธีเสริมบุคคลิกให้ตัวเองเมื่อใส่กางเกงขาสั้น

1. เลือกกางเกงที่กระชับพอดีตัว หลีกเลี่ยงผ้าฝ้ายที่ใส่แล้วสักพักจะเริ่มย้วย ไม่เป็นทรง ทั้งเสื้อ ทั้งกางเกง
2. วางมาดให้นิ่งๆ เข้าไว้ ท่วงท่า การขยับตัว ช้าๆ เก๊กหล่อหน่อยๆ
3. เสื้อผ้าเลือกให้เข้าชุด สีเข้ากับกางเกง
4. พูดจาไพเราะ ใจดี ใจกว้าง พกเงินติดกระเป๋าเยอะๆ เปย์หน่อยๆ แค่นี้ไปไหน ใครๆ ก็รัก ก็เมตตา จริงๆ นะ ไม่เชื่อลองนำไปปฏิบัติ 555