การขายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแอปเป๋าตัง ทำให้ผู้คนเข้าถึงสลากได้เร็ว ราคาไม่แพง เหมือนซื้อตามแผง ใครที่อยากลองเสี่ยงดวง ก็มีวิธีที่ช่วยประหยัดเงินได้อีกทาง ด้วยการจับมือกันเป็นทีมในการซื้อ โดยมีข้อตกลงก็คือ ใครที่ถูกรางวัลจะต้องจ่ายให้สมาชิกในทีมคนละ 80 บาท เท่ากับสลากหนึ่งใบที่แต่ละคนได้จ่ายเงินไป

 

ดวงในเรื่องการซื้อสลาก และถูกรางวัลบ่อยๆ นั้น จากการสังเกต จะมีเพียงบางคนที่มีดวงทางนี้ และถูกรางวัลบ่อยมาก คนแบบนี้มีน้อยมาก ดังนั้นจึงไม่ควรเสี่ยงให้เสียเงิน แต่ถ้าอยากซื้อ อยากลองเสี่ยงดวง ก็มีวิธีที่จะช่วยประหยัดเงินได้ แต่ต้องเล่นกันเป็นทีม ช่วยกัน

 

การซื้อสลากคนเดียว ถ้าไม่มีดวง ก็จะไม่ถูกรางวัล แต่หากร่วมมือกันหลายคน เริ่มที่เลขท้าย 2 ตัว ถ้าถูกรางวัลขึ้นเงินแล้วจะได้ประมาณ 1900 บาท หรือประมาณ 23 คนๆ ละ 80 บาท จะมีโอกาสถูกรางวัลมากขึ้น และเมื่อมีใครคนหนึ่งคนใดถูกรางวัลก็แบ่งให้สมาชิกในกลุ่มคนละ 80 บาท เท่ากับสลาก 1 ใบ หรือน้อยกว่านี้ก็ตามแต่จะตกลงกัน วิธีนี้ทุกคนมีโอกาสได้เงินคืน แม้ว่าบางคนจะไม่ถูกรางวัล เป็นวิธีที่ช่วยประหยัดเงินได้อย่างแน่นอน

 

แนวทางซื้อสลากเป็นทีม ทำอย่างไร?

ในกรณีนี้ต้องร่วมมือกันหลายคน โดยมีข้อตกลงก็คือ
1. ทุกคนซื้อสลากจะมากหรือน้อยก็ตามแต่การเงินของแต่ละคน สมมุติว่า รวมทีมกันได้ 10 คน
2. หากมีใครเพียง 1 คน ถูกรางวัล ไม่ว่าจะถูกรางวัลที่ 1 หรือ เลขท้าย 2 ตัว ก็ตาม จะต้องจ่ายเงินให้กับสมาชิกในกลุ่มคนละ 80 บาท หรือเท่ากันสลาก 1 ใบ
3. สมมุติว่ามีคนถูกรางวัล 1 คน เป็นเลขท้าย 2 ตัว ขึ้นเงินแล้วได้ประมาณ 1900 จ่ายให้สมาชิกในกลุ่ม 9 คนๆ ละ 80 บาท เป็นเงิน 720 บาท ผู้ถูกรางวัลจะเหลือเงิน 1900 - 720 = 1180 บาท
4. ยิ่งรวมตัวเป็นทีมได้มากๆ ก็จะมีโอกาสถูกรางวัลมากขึ้น ช่วยประหยัดเงินกับการซื้อสลากไปได้บ้าง

 

สรุป

สำหรับใครที่ชอบเสี่ยงดวง และมีเพื่อนหลายคน วิธีนี้อาจจะช่วยประหยัดเงินได้ แต่เรื่องการเสี่ยงดวงนั้น ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีดวงทางนี้เหมือนกัน ดังนั้นให้ลองซื้อเพียงไม่กี่ครั้ง หากไม่ถูกรางวัลก็ต้องเลิก อย่าดันทุรัง และหาอาชีพอื่นที่เหมาะกับตนเอง จะมีรายได้ที่ยั่งยืนมากกว่าการเสี่ยงดวง แต่อาจจะซื้อบ้าง ตามโอกาส เช่น วันเกิด ไปทำบุญ ก็ถือโอกาสเสี่ยงดวงสักใบสองใบ เป็นต้น

 

อย่างผู้เขียนเคยทำบุญช่วยเหลือเด็กชาวเขา บริจาคไป 200 แต่เจ้าหน้าที่คะยั้นคะยอให้เพิ่มเป็น 300 งวดนั้น เลขท้าย 2 ตัว 30 มาเลย ซื้อตามโอกาสบ้างอย่างนี้ ก็ไม่เสียหายอะไร แต่หากซื้อทุกเดือน แต่ไม่เคยถูกเลย ก็ต้องเลิก แสดงว่าไม่มีดวงทางนี้