Extensions โปรแกรมเสริมความสามารถ Joomla 2.5
extensions-installation-in-joomla25
การใช้งาน Joomla 2.5 ให้มีความสุขและรองรับงานหลากหลาย ต้องมีอุปกรณ์เสริม หรือ Extensions เป็นโปรแกรมเสริมการทำงานของ Joomla เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำงานที่ หลากหลายยิ่งขึ้นเช่น แสดงวิดีโอในเว็บไซต์ แสดงป้ายโฆษณา ฯลฯ
โปรแกรมเสริมมีให้เลือกมากมาย ในบทความนี้จะแนะนำบางตัวที่จำเป็นๆ เพื่อนำมาติดตั้งเสริมลูกเล่นใน Joomla โดยโปรแกรมทั้งหมดสามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://extensions.joomla.org
1. Plexi custom code โปรแกรมเสริมช่วยวางโค้ดคำสั่ง HTML, PHP อาจจะเป็นโค้คแสดงโฆษณา Google Adsense หรือแสดงแบบฟอร์มให้กรอกใบสมัคร หรือดึงโฆษณาอื่นๆ ดึงโค้ดแสดง สินค้า amazon เป็นโปรแกรมพื้นฐานที่ต้องติดตั้ง

 

การใช้งานก็จะติดตั้งโมดูลและสร้างโมดูลแบบ Flexi Custom Code เลือกตำแหน่งที่ต้องการวาง (Position) และแทรกโค้ดเข้าไป (Insert Code) จากตัวอย่างได้แทรกโค้ดดึงสินค้าอเมซอน มาแสดง หากจะวางโค้ดอื่นๆ เช่น Google Adsense จะใช้วิธีการเดียวกัน ก็อปปี้ไปวางในตำแหน่ง Insert Code

 

2. MutiAds โปรแกรมเสริมช่วยวางโค้ดโฆษณา Google Adsense ลงในบทความแบบอัตโนมัติ มีกี่บทความ เค้าจะไปตามใส่ให้ทั้งหมด เป็นพัน ก็ใส่ในคราวเดียวกันทั้งหมด ไม่ต้องเสียเวลา ไปใส่เอง และการปิดการใช้การก็เช่นกัน สะดวกสบาย ไม่ต่างอะไรกับปิดสวิทซ์ไฟฟ้าทั้งตึกด้วยสวิทซ์เดียว โฆษณาก็หายไปจากบทความพร้อมกันทั้งหมด สำหรับท่านใดที่ทำเว็บไซต์ หา เงินกับ Google Adsense ห้ามพลาด สำหรับตัวอย่างการใช้งาน สามารถดูได้ในเว็บไซต์ www.englishforthai.com นะครับ ผมทำเป็นตัวอย่างแล้ว สามารถวางได้หลายจุด ก่อนบทความ ท้าย บทความ หรือทั้งคู่ สามารถวางได้ 4 ตำแหน่งด้วยกัน

 

3. AllVideos โปรแกรมเสริมช่วยแสดงไฟล์วิดีโอหรือดึงวิดีโอใน Youtube.com มาแสดงในหน้าเว็บไซต์ของเรา โดยจะแสดงในบทความ หรือในโมดูล Custom HTML ก็ได้ เป็นอีกโปรแกรม ที่ต้องมีติดเว็บไซต์ Joomla 2.5

 

4. Facebook Like Button Pluggin โปรแกรมเสริมแสดงปุ่ม Like ยอดนิยม สำหรับคนเล่น Facebook

 

5. Facebook Like Box Enter Logic เป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนเล่น Facebook