สำหรับไฟล์วิดีโอที่ถ่ายไว้ด้วยกล้องแอ็คชันแคม EKEN จะเป็นไฟล์วิดีโอแบบ .mov การเล่นวิดีโอ ดูวิดีโอที่ถ่ายไว้ ทำได้ หลายวิธี โดยการดูในกล้องจะง่ายที่สุด รองลงมาก็ดูผ่านมือถือ iPhone หรือ แอนดรอยด์ และดูผ่านคอมพิวเตอร์

หลังจากได้ถ่ายภาพนิ่งหรือวิดีโอด้วยกล้องแอ็คชันแคม EKEN แล้ว การดูวิดีโอ ดูผลงานการถ่ายของตัวเองก็ทำได้หลาย วิธี

 

การเล่นวิดีโอผ่านกล้องโดยตรง

กรณีนี้ก็จะเล่นวิดีโอผ่านกล้องโดยตรง โดยเปิดกล้องก่อน แล้วกดปุ่มลูกศรชี้ขึ้น จากนั้นก็กดเลือกกล่องหรือที่เก็บไฟล์วิดีโอ แล้วกดปุ่ม Shutter ด้านบน เพื่อเลือก เลื่อนไปยังวิดีโอที่ต้องการ โดยกดปุ่มลูกศร ขึ้นหรือลง การเล่นวิดีโอ ให้กดปุ่ม Shutter ด้านบนกล้อง การออกจากการเล่น ให้กดปุ่ม Power เปิดปิดเครื่อง

 

การเล่นวิดีโอผ่่านกล้องโดยตรง ควรซื้อสายมินิ HDMI ไว้ใช้งานเพื่อต่อจากกล้องเข้าจอคอมพิวเตอร์ จอทีวี กรณีเป็นทีวีรุ่น เก่าก็ต้องมีต้วแปลงเป็นแบบ AVI เลือกให้ตรงกับจอที่ตัวเองมีอยู่ การค้นหาสินค้า อย่างใน Lazada อาจจะค้นหาตามนี้
1. ค้นหาด้วยคำว่า mini hdmi to vga หากต้องการซื้อสายเพื่อต่อจากกล้องเข้าจอคอมพิวเตอร์ แบบเก่าที่เป็นแบบ Vga


2. ค้นหาด้วยคำว่า สาย mini hdmi หากต้องการซื้อสายเพื่อต่อจากกล้องเข้าจอทีวีรุ่นใหม่ที่มีช่องต่อแบบ HDMI


3. ค้นหาด้วยคำว่า mini hdmi to av หากต้องการซื้อสายเพื่อต่อจากกล้องเข้าจอทีวีรุ่นเก่าที่ไม่มีช่องต่อแบบ HDMI มีแต่ช่อง av

 

เล่นไฟล์วิดีโอในมือถือ Android

กรณีนี้จะต้องทำการเชื่อมต่อมือถือกับกล้องผ่าน WiFi เสียก่อน และในมือถือจะต้องติดตั้งแอป EZ iCam ให้เรียบร้อยเช่น กัน
1. ที่ตัวกล้อง ให้เปิดกล้อง แล้วกดปุ่มลูกศรลง เพื่อเปิด WiFi


2. ในมือถือ Android ให้เปิด WiFi ระบบจะทำการค้นหา เมื่อพบแล้วเช่น iCam-H9R-000488 ก็แตะเพื่อเชื่อมต่อได้เลย


3. เปิดแอป EZ iCam แล้วแตะที่ อุปกรณ์เชื่อมต่อ
4. เมื่อแสดงภาพแล้วให้แตะไอคอน ดูภาพถ่ายหรือวิดีโอที่ถ่ายไว้


5. แตะเลือกวิดีโอที่ต้องการเล่นได้เลย
6. หากต้องการดาวน์โหลดวิดีโอลงเก็บในมือถือ ให้แตะเลือกวิดีโอค้างไว้ก่อนเพื่อเลือก จะปรากฏเครื่องหมายถูกสีเขียว ต้อง การเลือกกี่วิดีโอ ก็เลือกได้ตามต้องการ
7. แตะไอคอนดาวน์โหลด เพื่อเริ่มโหลดลงเก็บในมือถือ
8. แตะ ดาวน์โหลด เพื่อยีนยันการดาวน์โหลด


9. หลังจากดาวน์โหลดลงมือถือ Android เรียบร้อยแล้ว การดูวิดีโอแบบ .mov จะต้องติดตั้งแอปสำหรับดูวิดีโอแบบนี้โดยเฉพาะ เช่น MOV Player ไม่เช่นนั้นจะเล่นวิดีโอไม่ได้
10. เมื่อเข้าแอปแล้ว ก็เปิดวิดีโอที่ได้ดาวน์โหลดมาเพื่อเริ่มเล่นวิดีโอได้เลย

 

เล่นไฟล์วิดีโอ mov ในคอมพิวเตอร์

การเล่นไฟล์วิดีโอ .mov ในคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ค จำเป็นจะต้องติดตั้งโปรแกรม Quicktime เพื่อเล่นไฟล์แบบนี้โดยเฉพาะ โดยดาวน์โหลดได้ที่ลิงค์ด้านล่าง
https://support.apple.com/kb/DL837?locale=th_TH

 

ส่วนการก็อปปี้ไฟล์จากกล้องเข้ามาในคอมพิวเตอร์นั้น แนะนำให้หาซื้อการ์ด รีดเดอร์มาไว้ใช้งาน แล้วถอด SDCard ใน กล้องมาใส่ เพื่อก็อปปี้วิดีโอจากกล้องเข้ามาในคอมพิวเตอร์ โดยซื้อแบบที่มีสายแบบนี้ จะใช้งานได้ง่ายกว่า

 

กรณีใช้มือถือแอนดรอยที่รองรับ OTG ก็แนะนำให้ซื้อสายแบบนี้ มีหัวต่อทั้ง USB ไว้ต่อกับคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ค และ OTG ไว้ต่อกับมือถือ การถ่ายโอนไฟล์จาก SDCard จะทำได้ง่าย กว่า ก็อปปี้ไปที่คอมพิวเตอร์หรือมือถือก็เลือกได้ตามใจชอบ