แนะนำตัวแยกหูฟัง ไมค์ เพื่อใช้บันทึกเสียง ถ่ายวิดีโอ ราคา 25 บาท ในร้านทุกอย่าง 20 บาท ใกล้บ้าน ใช้กับ iPhone คุณภาพเสียง ที่ได้ โอเค ผ่าน ใช้กับไมค์ BOYA เข้ากันดี แต่ใช้กับมือถือแอนดรอยด์อาจจะไม่ค่อยดี ราคานี้ประหยัดกว่าซื้อผ่านเน็ต เพราะไม่มีค่าจัด ส่ง

 

การทำวิดีโอ ถ่ายวิดีโอ อัดเสียง เล่นกีตาร์ร้องเพลง ด้วย iPhone จำเป็นจะต้องมีตัวแยกเสียงแบบนี้ ช่อง ไมค์ เอาไว้ต่อไมค์ ช่องหูฟังเอาไว้ต่อหูฟัง เพื่อฟังเสียงที่ได้ โดยไม่ต้องถอดแจ็ค หรือ ตัวแปลง Lightning to 3.5 mm. ออกมา เพื่อฟังเสียง สะดวก

 

อุปกรณ์ที่ใช้ทดสอบ

สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ทดสอบ
1. iPhone 7
2. ตัวแปลง Lightning to 3.5 ของ UGREEN ราคาประมาณ 300 บาท
3. ไมค์ BOYA BY A100 และ BOYA BY M1
4. หูฟัง 20 บาท สีเขียว
5. ตัวแยกหูฟัง ไมค์ สีฟ้า ราคา 25 บาท จากร้านทุกอย่าง 20 บาท

 

ใช้กับไมค์ BOYA เข้ากันดี

การทดสอบบันทึกเสียง ใช้ไมค์ 2 แบบ
ไมค์คอนเดนเซอร์ BOYA BY A100
ไมค์ตัวนี้ให้คุณภาพเสียงที่ดี ไมค์ตัวนี้เหมาะสำหรับเล่นกีตาร์ อัดเสียง บันทึกเสียงเป็นหมู่คณะ แต่อาจจะไม่เหมาะกับสถานที่มี เสียงรบกวนมากๆ เพราะรับเสียงดีเกินไป รับเข้ามาหมด ส่วนแอปที่ใช้จะเป็นแอป Dolby On เชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งหมด โดยต่อ ตัวแปลง Lightning to 3.5 mm. กับตัวแยกหูฟัง ไมค์ ตามด้วย ไมค์ BOYA และหูฟัง
หลังจากบันทึกเสียงแล้ว จะสามารถฟังเสียงผ่านหูฟังได้ แต่การใช้กับมือถือแอนดรอยด์หลายรุ่นไม่สามารถทำได้


ไมค์ BOYA BY M1
ไมค์ตัวนี้ให้เสียงที่แคบลง เป็นไมค์แบบหนีบคอเสือ อกเสื้อ มีสายยาว 6 เมตร ลดเสียงรบกวนรอบข้างได้ดีขึ้น ให้เสียงบันทึกที่ดี เช่นกัน ในการใช้งานตัวไมค์ ให้ดันสวิทซ์ไปที่ OFF ใช้แอป Dolby On เช่นกัน

 

สรุป

ตัวแยกไมค์ หูฟัง ในเน็ตจะเป็นสีดำ แต่ที่ร้านทุกอย่าง 20 มีหลายสี ฟ้า เขียว คุณภาพเสียงที่ได้ ไม่ต่างกัน สำหรับการ ทดสอบกับ iPhone แต่สำหรับมือถือแอนดรอยด์ สามารถใช้ได้ บันทึกเสียงผ่านไมค์ได้ แต่สะดวกกว่า iPhone เวลาฟังเสียงที่ได้ บันทึกไว้ ไม่ต้องต่อหูฟัง จะเล่นออกทางลำโพงของมือถือ แต่ iPhone จะต้องต่อหูฟัง เพื่อฟังเสียง คุณภาพเสียงที่ได้ ขึ้นอยู่กับ ราคามือถือ