ปี ใครที่เจอปัญหา การสร้าง Apple ID ใน iPhone ในแบบที่เคยทำ ก็คือ หลังจากรีเซ็ตเครื่อง หรือ ได้เครื่องเปล่า มาแล้วก็ทำการสร้าง แต่จะไม่ผ่านในขั้นตอนให้ยืนยันตัวตนผ่านเบอร์โทรศัพท์ โดยปรากฏข้อความว่า ไม่สามารถสร้างบัญชีได้ ก็ต้องลองทำตามวิธีนี้ โดยไปสร้างที่เว็บไซต์ของ Apple.com แล้วจึงนำข้อมูล Apple ID มาใช้กับ iPhone ของเราอีกที

 

สำหรับใครที่ได้ iPhone มาใช้งาน แล้วสร้าง Apple ID ในเครื่องไม่ได้ แม้ว่าจะรีเซ็ตเครื่องแล้วก็ตาม โดยจะไปติดปัญหาในขั้นตอนการยืนยันตัวตนทางเบอร์โทรศัพท์มือถือ ระบบแจ้งว่า ไม่สามารถสร้างบัญชีได้ กรณีนี้ให้ทำการรีเซ็ตเครื่องใหม่ ใส่ซิมที่ต้องการผูกกับบัญชี Apple ID ไว้ใน iPhone
1. ได้เครื่องเปล่ามาแล้ว ไม่สามารถสร้างบัญชี Apple ID ได้
2. ให้ทำการรีเซ็ต iPhone ลบข้อมูลในเครื่องให้หมด แล้วใส่ซิมเบอร์มือถือที่ต้องการผูกกับบัญชี Apple ID ที่ต้องการสร้างกับ iPhone เครื่องนั้นๆ

 

3. จากนั้นให้เข้าไปยังเว็บไซต์ appleid.apple.com
4. แตะ v และแตะ สร้าง Apple ID ของคุณ

 

5. จากนั้นก็ป้อนข้อมูลเพื่อสร้าง Apple ID สำหรับใช้กับ iPhone ตามต้องการ

 

6. จากนั้นก็นำข้อมูล Apple ID และรหัสผ่าน ที่ได้สร้างไว้แล้ว ไปตั้งค่ากับ iPhone ที่ได้มา เข้าการตั้งค่า และ ลงชื่อเข้า iPhone
7. ป้อนข้อมูล Apple ID แล้วก็รหัสผ่าน ทำตามขั้นตอนต่างๆ คราวนี้ก็จะสามารถลงทะเบียน Apple ID ใน iPhone เครื่องนั้นได้

 

ตั้งค่าข้อมูลการซื้อแอปใน App Store

และเมื่อได้ตั้งค่า Apple ID เสร็จแล้ว สิ่งที่จะต้องทำต่อไป ก็คือ การตั้งค่าข้อมูลการซื้อแอปใน App Store เพื่อให้สามารถติดตั้งแอปใน iPhone ได้ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการตั้งค่า Apple ID