บทความแนะนำวิธีการเล่นไฟล์เสียงหรือฟังเพลง mp3 ฟรีใน iOS อย่าง iPad/iPhone/iPod ที่ง่ายที่สุด ทั้งการถ่ายไฟล์ MP3 เข้าเครื่อง การจัดการไฟล์ และการเล่น ซึ่งปกติ แล้วจะต้องนำเครื่องมาต่อคอมพิวเตอร์ ยุ่งยาก แต่วิธีนี้อาจจะง่ายกว่านั้น

 

อุปกรณ์ตระกูล iOS ทั้งหลาย ขึ้นชื่อในเรื่องความยุ่งยากในการนำไฟล์ต่างๆ เข้าออกเครื่อง โดยเฉพาะไฟล์เสียง ไฟล์ mp3 แต่เราก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วย การรับส่งไฟล์ผ่านแอป Shareit

อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมี

ผู้เขียนอาจจะแนะนำไม่เหมือนเว็บอื่นๆ สำหรับอุปกรณ์ที่ต้องใช้
1. ต้องมีอุปกรณ์ Android มือถือหรือแท็บเล็ต Android เดี๋ยวนี้ราคาแสนถูก เช่น True Smart 3.5 เครื่องในภาพ ราคาไม่ถึง 1000 บาท เครื่องนี้เราเอาไว้สำหรับเก็บไฟล์เสียง หรือโหลดเพลง mp3 ฟรีจากเน็ต แล้วเอาไว้ส่งไฟล์เข้า iPad/iPhone/iPod อีกทีนั่นเอง ไม่ใช้ PC เพราะมันไม่สะดวก หากจะใช้ PC การถ่ายไฟล์ MP3 มาไว้ที่มือถือ Android จะง่ายกว่าส่งไฟล์เข้า iPad
2. ต้องมี iPad/iPhone/iPod ในบทความเน้นให้ความรู้ผู้อ่านที่มีทั้ง iPad หรือ iPhone กับมือถือ Android เพื่อจะได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันในการรับส่งไฟล์
3. แต่ มือถือ Android หรือ iPad/iPhone/iPod ให้ติดตั้งแอป SHAREit ให้เรียบร้อย แอปนี้ไว้ทำหน้าที่ส่งไฟล์ MP3 จาก Android เข้า iPad

 

การส่งไฟล์ MP3 จาก Android เข้า iPad

สำหรับการส่งไฟล์เสียงแบบ MP3 เข้าเครื่อง iPad นั้น ให้ใช้แอป SHAREit ที่ได้ติดตั้งไว้ทั้งสองเครื่อง ส่งไฟล์ อ่าน วิธีส่งไฟล์จาก Android เข้า iPad ได้ที่นี่

 

การค้นหาไฟล์เสียง MP3 มาไว้ฟังใน iPad

การค้นหาไฟล์เสียงแบบ Mp3 ในมือถือ Android สามารถค้นหาและดาวน์โหลดได้โดยตรง และยังมีทั้งแอปบางตัวที่ใช้ดาวน์โหลดเพลงได้โดยตรงเช่น กัน สามารถค้นหาแอปเหล่านี้ได้ใน Google Play Store มีให้เลือกหลายแอป ค้นหาด้วยคำว่า mp3 download

แต่ท่านใดที่ต้องการเน้นด้านการศึกษา เช่น การเรียนภาษา ด้วยตนเอง อย่างภาษาอังกฤษ จะมีคู่มือที่แถมแผ่น MP3 มาให้ด้วย เราก็สามารถถ่ายโอนไฟล์เสียงไปไว้ศึกษาด้วยตนเอง เป็นการส่วนตัวใน iPad ได้ โดยต้องส่งไฟล์เข้ามือถือ Android แล้วค่อยส่งเข้า iPad อีกทีด้วยแอป SHAREit ส่วนหน้าหนังสือในแต่ละหน้านั้น ให้ใช้กล้องใน iPad ถ่ายแต่ละหน้าเก็บไว้ คราวนี้การศึกษาภาษาอังกฤษด้วยตนเองจะเป็นเรื่องง่าย เพราะเราสามารถเปิดฟังเสียง และเปิดหน้าหนังสือที่ถ่ายเป็นไฟล์ภาพไว้ ดูไปฟังไป การศึกษาภาษาก็จะง่ายและสะดวกมากขึ้น เพราะไม่ต้องพกหนังสือและเครื่องเล่นซีดีติดตัว

การเล่นไฟล์เสียง MP3 ใน iPad

หลังจากรับไฟล์เสียง MP3 ใน iPad มาแล้ว การเล่นไฟล์เสียงหรือเปิดฟังให้ปฏิบัติดังนี้
1. ในหน้าจอ iPad ให้แตะแอป SHAREit เพื่อเรียกใช้งาน
2. ในหน้าจอแอป SHAREit ดูด้านล่าง ให้แตะที่ เล่นเพลง


3. แตะเลือกไฟล์เสียง mp3 ที่ต้องการฟัง
4. แตะไอคอน รูปตัวโน้ต
5. จะเข้าสู่หน้าจอเล่นไฟล์เสียง mp3
6. ปุ่มควบคุมการเล่นไฟล์เสียง mp3
7. เลือกการเล่นไฟล์เสียง mp3 แบบต่างๆ เช่น เล่นแบบสุ่ม วนซ้ำ เป็นต้น

 

บทความนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีทั้ง iPad และมือถือหรือแท็บเล็ต Android และมีลูกหลาน หรือคนสูงวัย ใกล้ตัว การโหลดเสียง MP3 จากเน็ตด้วยมือถือ Android ค่อนข้างสะดวก อาจจะโหลดหนังการ์ตูนฟรี บทบรรยายธรรมะ แล้วส่งต่อเข้าเครื่อง iPad อีกที

ผู้เขียนมีเพื่อนใกล้ตัวเยอะที่เป็นมือใหม่และคนแก่ซึ่งใช้ iPad ซึ่งแต่ละคนก็อยากจะฟังเพลงบ้าง ธรรมะบ้าง ก็ใช้วิธีนี้ในการช่วยเอาไฟล์เสียงเข้าเครื่อง ไม่ต้องผ่านคอมพิวเตอร์ เพราะบางทีก็อยู่ในป่าในเขา ไม่ได้พกคอมพิวเตอร์ไป การส่งไฟล์ผ่านมือถือ Android เข้า iPad ด้วย SHAREit จึงสะดวกที่สุด

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :