ใครมีความสามารถอะไร ปัจจุบันนี้ก็มีช่องทางทำเงินได้หมดเลย เพียงแต่ต้องจริงจังกับเรื่องนั้นๆ เอาให้จริงเรื่องเดียว อย่างเดียวให้ เชี่ยวชาญ อย่างคนชอบเล่นเกม ที่นิยมกันตอนนี้จะเป็นการแคสเกม เล่นเกมโชว์ผ่านด่าน โชว์เทคนิคการเล่น จับภาพเป็นวิดีโอ หลาย คนทำเงินได้ดีมากกกก

 

ลองตัวอย่างอย่างกันก่อน ตัวอย่างช่องเกมหรือชาแนลเกมอย่างช่องนี้ แม้จะเพิ่งปล่อยวิดีโอลงไปแค่ 2 วันแต่กับมีวิวหรือการเข้าชม มากถึง หกหมื่นกว่าเลยทีเดียว มากกว่าผมทำมาทั้งชีวิตเสียอีก รายรับก็จะมาจากการแสดงวิดีโอนั่นเอง หลายคนทำเงินได้หลักหมื่น หลักแสนต่อเดือนเลยทีเดียว

 

การแคสเกมจะเป็นการเล่นเกมแล้วพากษ์ไปด้วย โดยใช้โปรแกรมจับภาพหน้าจอเป็นวิดีโอยอดนิยมอย่าง Camtasia แต่ก็ยังมีวิธี จับภาพวิดีโออีกหลายแบบ ตามแต่ละลักษณะของอุปกรณ์เล่น แต่สิ่งสำคัญของการหาเงินในรูปแบบนี้ก็คือ ต้องฝึกวางแผนการจัดการ เนื้อหา จะเริ่มอย่างไร อธิบายอย่างไร ก็ต้องทำสคริปต์บทพูดไว้ก่อน เลือกเล่นเกมดังๆ ถ้าสามารถผ่านด่านยากๆ ได้ รับรองมีคนเข้า ชมจำนวนมากแน่นอน รายรับก็จะไหลมาเทมา

 

ในขณะที่แสดงวิดีโอนั้น ก็ยังมีช่องทางหารายได้จากการดาวน์โหลดได้อีกเช่น ในรายละเอียดด้านล่าง อาจจะทำลิงค์ให้ดาวน์โหลด วิดีโอไปดูเผื่อไม่ต้องการต่อเน็ต ก็หาเงินจากการดาวน์โหลดจาก Adf.ly ได้อีกทาง

 

 

ยังมีช่องทางหาเงินแบบอื่นได้อีก เช่น การทำบล็อก ทำเว็บไซต์ ให้ความรู้เกี่ยวกับการเล่นเกม ก็จะสามารถทำเงินได้อีก เช่น ติด ป้ายโฆษณา หรือรับแบนเนอร์ เป็นต้น

 

หากมีความสามารถในการเขียนโปรแกรม ก็สามารถสร้างเกมของตัวเอง แล้วเอามาปล่อยให้โหลดใน Google Play อาจจะขายรับ เงินไปเลย หรือแจกฟรีก็ได้ แล้วติดป้ายโฆษณาทำเงินอีกทาง

 

ช่องทางทำเงินจากเกม ความสามารถในการเล่นเกม ยังมีอีกหลายแบบ แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ... ต้องเอาดีสักทาง อย่าเอาแต่เล่น สนุกๆ อยากหาเงิน ทำเงินก็ต้องเอาเงินมาเป็นเป้าหมาย ไม่เช่นนั้นก็ไม่มีทางได้เงินอย่างแน่นอน ซึ่งหากทำได้ก็จะเป็นเรื่องดี เพราะการ เปลี่ยนความชอบให้เป็นรายได้นั้น จะทำให้เรามีความสุขกับสิ่งที่ได้ทำ ทำแล้วก็มีเงินใช้ สบาย ไม่ต้องทำงานประจำ เหมือนผู้เขียน เขียนไปเรื่อย ตราบเท่าที่ยังมีคนเข้ามาอ่านก็ได้เงินจากค่าโฆษณา ให้พอเลี้ยงชีพ ไปได้เช่นกัน

ลองทำดูครับ ศึกษาวิธีเปลี่ยนความชอบให้เป็นรายได้ จะได้ใช้ชีวิตแบบสบายๆ เป็นเจ้านายตัวเอง แล้วก็ลองค้นหาบทความนี้มา อ่านนะครับ เผื่อจะสร้างแรงจูงใจในการเล่นเกมมากยิ่งจึ้น