บทความแสดงการสร้างเนื้อหา สร้างหมวดหมู่และสร้างบทความเพื่อขายสินค้า Amazon ภายในเว็บไซต์
การสร้างหมวดหมู่หลักและหมวดหมู่ย่อยของสินค้า
สร้าง Section หมวดหมู่หลักของเนื้อหา
กรณีที่เป็นการทำเว็บไซต์ขายสินค้า การสร้างหมวดหมู่หลักใน Joomla หรือ Section ถ้าไม่รู้จะตั้งชื่ออะไรดี ก็ให้ใช้ชื่อ Store เป็นชื่อมาตรฐานก็แล้วกัน
1. คลิก Content>>Section Manager
2. คลิก New เริ่มสร้างหมวดหมู่ Section


3. พิมพ์รายละเอียดดังนี้
Title ชื่อของ Section เช่น Store
Alias = store กรณีชื่อค่อนข้างยาวให้ใช้ - ขั้นระหว่างคำเช่น store-online
Description ให้พิมพ์ลงไป การหาข้อมูลมาพิมพ์รายละเอียดตรงนี้ อาจจะค้นหาจากเว็บไซต์แนวๆ เดียวกัน แล้วก็อปปี้ข้อความมาดัดแปลงเอาก็ได้
4. เสร็จแล้วคลิก Save


5. การสร้างหมวดหมู่ย่อยหรือ Category ภายใน section ให้คลิก Content>>Category Manager
6. คลิก New


7. พิมพ์รายละเอียดลงไปเช่น Products
8. Section คลิกเลือก Store
9. Description คำอธิบายให้เขียนลงไป


10. กรณีต้องการขายสินค้าหลายหมวด เช่น เสื้อผ้า ทีวี ของเล่นเด็ก ฯลฯ การสร้างหมวดหมู่ก็สร้าง Category เพิ่มตามนั้น โดยใช้ชื่อสินค้าเป็นชื่อหมวดเช่น Car หมวดหมู่สินค้าเกี่ยวกับรถ Toys ของเล่นเด็ก เป็นต้น แต่กรณีจะขายสินค้าชิ้นเดียวจะใช้ชื่อ Products ตามข้อที่ 7 หรือใช้ชื่อสินค้านั้นๆ เป็น Category ไปเลยก็ได้


11. ให้สร้าง Category เพิ่มอีกหนึ่ง Category เช่น Articless หรือ knowledge หรือ Blog ก็ได้ เอาไว้เก็บบทความที่ไม่ใช่บทความขายสินค้า อาจจะเป็นบทความอธิบายการใช้สินค้า หรือเรื่องอื่นๆ ที่น่ารู้เกี่ยวกับสินค้าที่เอามาขายในเว็บไซต์ เป็นบทความไว้ดึงคนเข้าร้าน ไม่ใช่นำเสนอแต่การขายสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่สร้างบทความที่มีประโยชน์ลงไปด้วย

 

สำคัญมาก
ส่วนสำคัญที่สุดในการสร้าง Category ก็คือย่อหน้าแรกประมาณ 2 บรรทัด เพราะส่วนนี้ Google จะเก็บเอาไปแสดงผลเวลามีคนค้นหา การเขียนให้น่าอ่าน น่าคลิก ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้ามากขึ้น เพราะเมื่อใดที่คนค้นหาสินค้าด้วยชื่อเว็บไซต์คือ Cheap MP3 Players For Sale หรือชื่อสินค้าที่เรานำมาขาย กรณีชื่อเว็บไซต์เราถูกแสดงในหน้าแรก ข้อความย่อหน้าแรกนี้จะถูกนำไปแสดงด้วย การเขียนข้อความจึงต้องพิถีพิถันเป็นพิเศษ อาจจะจ้างมืออาชีพเขียนบทความก็ได้ เพราะบทความส่วนนี้เราจะนำไปเป็นบทความต้อนรับในหน้าเว็บไซต์ด้วย

เว็บไซต์ขายสินค้า Niche Keyword
สำหรับตัวอย่างเว็บไซต์แบบนี้จะเป็นการสร้างโดยหาสินค้าแบบ Niche Keyword มาขาย ก็คือสินค้าที่มีการค้นหาไม่มากแต่มีทุกเดือน เป็นเว็บไซต์ร้านค้าขนาดเล็ก จึงสร้าง Category แค่หมวดเดียวคือ Products แต่กรณีที่ต้องการขายสินค้าหลายๆ หมวด ก็สร้าง Category เพิ่มตามนั้น