เพื่อความง่ายในการจัดทำเว็บไซต์เพื่อดึงสินค้าจากอเมซอนมาแสดง ผมได้ออกแบบโครงสร้างเว็บไซต์ไว้แล้ว โดยใช้ Joomla 1.5 พร้อมลงโปรแกรมเสริมให้เรียบร้อย ลูกค้าหนังสือหรือผู้เข้าชมเว็บไซต์ท่านใดที่สนใจก็สามารถดาวน์โหลดไปทดลองได้เลย เพียงแค่ดัดแปลงเล็กๆ น้อยๆ ก็สามารถสร้างร้านค้าได้ทันที

การออกแบบก็พยายามให้เข้าหลัก SEO มากที่สุด ส่วนประกอบต่างๆ มีดังนี้
1. การจัดวางผมจะจัดวางโดยเน้นโครงสร้างหลักๆ ของตัวเนื้อหา และเมนู การออกแบบหน้าตาแนะนำให้ไปจัดการเอง ส่วนเทมเพลทที่ใช้ ผมเลือก rhuk_milkyway เพราะมีตำแหน่งของโมดูลให้วางเยอะมาก การใช้เทมเพลทแบบอื่นๆ ที่มีตำแหน่งให้วางน้อย อาจจะมีปัญหากับการแสดงผล ต้องลองทดสอบ


2. โลโก้ด้านบน ผมได้ระบุตำแหน่งไว้แล้วว่าอยู่ตรงไหน ชื่อไฟล์อะไร แก้ไขภาพเป็นของตัวเองได้เลย


3. เมน Product Categories ตัวนี้แต่เดิมจะเป็น Main Menu แต่ดัดแปลง เป็นหมวดหมู่สินค้า โดยสร้างเมนูแบบ Articles>>Category Blog Layout กำหนดให้ Product 1 เป็นหน้าแรกของเว็บไซต์ หรือ Home


4. ในการดัดแปลง ก็ต้องให้สัมพันธ์กันทั้งหมด จะขายสินค้าอะไรก็ดัดแปลงไปตามนั้นเช่น จะขายสินค้า mp3, books ฯลฯ ก็เปลี่ยนจาก Product 1 เป็น mp3 เป็นต้น โดยต้องไปเปลี่ยน Section และ Category ให้ตรงกันเช่นกัน


5. ส่วนตำแหน่ง Amazon Banner จะเป็นการใช้โปรแกรมเสริมชื่อ Vip Amazon Associates ดึงสร้างค้ามาแสดงในตำแหน่ง User1 ซึ่งสามารถวางแบนเนอร์ได้กว้างสุดถึง 728 x 90 Pixels


6. โมดูลต่างๆ สำหรับดึงสินค้ามาแสดงในเว็บไซต์ ได้ลงไว้ให้แล้ว เรียกใช้งานโดยสร้างโมดูลใหม่ได้เลย (Extensions>>Module Manager คลิก New)


7. เนื้อหาในส่วนนี้จะดึงคำอธิบาย Category ของ Products มาแสดง สามารถซ่อนได้ ถัดจากส่วนนี้จะเป็นสินค้าในหมวด Product 1