ผมมีคำแนะนำสำหรับท่านใดที่สนใจจะนำ Joomla ไปสร้างเว็บไซต์ร้านค้านายหน้าขายสินค้า Amazon แนะนำดังนี้
1. อ่านเนื้อหารวมๆ สักรอบสองรอบ และศึกษาการใช้งาน Joomla เพิ่มเติม ซึ่งสามารถอ่านบทความการใช้งานได้ที่ www.siamebook.com ดูหมวด พัฒนาสร้างเว็บไซต์
2. ลองทำตาม เช่น แก้ไขหมวดสินค้า เลือกหมวดใดก็ได้ เพื่อมาฝึกทดลองก่อน ยังไม่ใช่เป็นการทำจริง
3. เนื้อหาบทความขายสินค้าก็เช่นกัน หาสินค้าที่มีรายละเอียด ที่อ่านแล้วคิดว่าเข้าใจง่ายที่สุด ลองก็อปปี้เนื้อหาสินค้ามาใส่ลงในบทความ ฝึกทำให้คล่อง
4. เมื่อเข้าใจหลักการแก้ไขหมวดหมู่และการสร้างบทความดีแล้ว จากนั้นค่อยศึกษาเพิ่มเติม เกี่ยวกับเทคนิคการเลือกสินค้ามาขาย มีเทคนิคการเลือกสินค้าอย่างไรบ้าง เพราะการขายจริงๆ ต้องทำแบบนั้น

*** สำหรับท่านใดที่มีพื้นฐานการใช้งาน Joomla พอสมควรแล้ว ก็จะมองภาพออกว่าต้องทำอย่างไร การขายสินค้านั้น มีเทคนิคมากมายหลายอย่างที่จะช่วยให้สามารถขายสินค้าได้ ตรงนั้นต้องศึกษาเพิ่มเติม เนื้อหาส่วนนี้เป็นการอธิบายหลักการสร้างเว็บไซต์ขายสินค้า Amazon เท่านั้น ***

บทสรุป
การสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เพื่อดึงสินค้าจาก Amazon.com หรือเป็นตัวแทนขายสินค้า การสร้างเว็บไซต์ด้วย Joomla ก็จะมีวิธีการสร้างตามนี้ อาจจะมีโปรแกรมเสริมบางตัวที่มีความสามารถในการดึงสินค้ามาแสดงได้ตรงตามวัตถุประสงค์มากกว่านี้ ซึ่งต้องซื้อหามาใช้ สิ่งที่ผมนำเสนอเป็นเพียงความรู้พื้นฐานการใช้ Joomla มาประยุกต์สร้างร้านค้าเท่านั้น แต่การขายสินค้าให้ได้เงินจริงๆ ยังมีเทคนิค รายละเอียดปลีกย่อยเยอะมาก ซึ่งเมื่อมีพื้นฐานความรู้ตรงนี้แล้ว ต่อไปก็ไม่ยาก ถ้าต้องการผลสำเร็จที่รวดเร็ว แนะนำให้หาคอร์สลงเรียน

ความยากจะไปอยู่ที่ตรงนั้น เครื่องมือหาเงิน ทุกคนสามารถเรียนรู้การใช้งานได้ไม่ยาก แต่เทคนิคที่จะทำให้ได้เงินนั้น ไม่ง่าย เพราะคนทั้งโลกก็พยายามขายสินค้าจากอเมซอนเหมือนกัน ไม่ใช่แค่คนไทย

และนอกจากเว็บไซต์ amazon.com แล้ว ก็ยังมีเว็บไซต์อื่นๆ อีกมากมายที่มีสินค้าให้เราไปสมัครเป็นนายหน้าขายสินค้าในลักษณะนี้ เช่น CJ, clickbank เป็นต้น