การใช้งานมือถือ Android หรือมือถือประเภทอื่นก็ทำได้เช่นกัน หากได้ติดตั้งแอป รูปภาพ หรือ Google Photo และตั้งค่าให้อัพโหลดไฟล์ภาพผ่านมือ ถือ หากมีการถ่ายภาพหรือถ่ายวิดีโอ ภาพที่ได้ถ่ายไว้ จะถูกส่งเข้าไปเก็บไว้ในพื้นที่เก็บไฟล์ในบัญชี Google ของเราทันที เป็นการสำรองภาพหรือวิดีโอ เก็บไว้อีกที่หนึ่ง เราจึงสามารถลบไฟล์ในเครื่องทิ้งไปได้เลย หากพื้นที่เหลือน้อย

ก่อนการใช้งานแอป รูปภาพ ให้ตั้งค่าต่างๆ ให้เรียบร้อยก่อน ศึกษาได้จากบทความในหัวข้อก่อนหน้า เมื่อได้ตั้งค่าต่างๆ เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็เริ่ม การถ่ายภาพได้ตามต้องการ และเมื่อถ่ายภาพเสร็จแล้ว หากมือถือเชื่อมต่อเน็ตตลอดเวลา แอป รูปภาพ ก็จะทำการก็อปปี้หรือสำรองไฟล์ไปไว้ในพื้นที่ ฟรีของเราทันที หากภาพมีขนาดใหญ่ และการเชื่อมต่อเน็ตค่อนข้างช้า ก็ต้องใช้เวลานานหน่อย
1. ตัวอย่างการถ่ายภาพด้วยกล้องในมือถือ Android ก่อนถ่ายนั้น ต้องตั้งค่าความละเอียดกล้องให้เหมาะสม เพื่อให้ได้ขนาดภาพหรือวิดีโอที่ต้องการ ไม่ เล็กหรือใหญ่เกินไป


2. หากตั้งค่าให้อัพโหลดภาพผ่านมือถือ แอป รูปภาพ จะทำการอัพโหลดภาพเข้าพื้นที่เก็บไฟล์ฟรีของเราทันที ผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งก็จะมีภาพสำรองไว้ ทั้งในเครื่องและในพื้นที่ฟรี ซึ่งเราจะต้องตั้งค่า ให้ ตัวเลือก สำรองรูปภาพ เป็นผ่าน WiFi หรือใช้เครือข่ายมือถือ


3. หากตั้งค่า การอัพโหลดภาพตามข้อที่ 2 เอาไว้ เมื่อมีการถ่ายภาพ ภาพจะถูกส่งเข้าพื้นที่ฟรีทันที ในหน้าจอแอป รูปภาพ จะปรากฏภาพที่เพิ่งถ่าย เพิ่มเข้ามาทันที

 

มือถือ Android มีแอปที่ช่วยอัพโหลดรูปภาพหรือวิดีโอเข้าพื้นที่ฟรีให้แบบนี้ถือว่าค่อนข้างสะดวก เพราะเราจะมีพื้นที่สำรองไว้เก็บไฟล์ภาพหรือวิดีโอ ในมือถืออีก 15 GB หรือมากกว่านั้นซึ่งต้องสร้างอีเมล์ Gmail เพิ่ม นอกจากนี้ หากเรามีรูปหรือมีภาพที่มีความลับ ก็สามารถถ่ายภาพแล้วส่งเข้าพื้นที่ฟรี ได้ทันที จากนั้นก็จัดการลบแอป รูปภาพในเครื่องทิ้งไป ก็หารูปที่แอบถ่ายไม่พบแล้ว โดยหลักการนี้ ต้องสร้างอีเมล์ลับเฉพาะเอาไว้ แล้วเลือกส่งภาพเข้า ไปไว้ใต้อีเมล์นั้นเท่านั้น ดูในข้อ 2 จะสามารถเลือกอีเมล์ได้ ว่าต้องการให้อัพโหลดเข้าอีเมล์ใด

Tips ตั้งค่าความละเอียดกล้องถ่ายภาพ

สำหรับมือถือกล้องความละเอียดสูง ควรเลือกคุณภาพการถ่ายภาพให้เหมาะสม เพราะไม่เช่นนั้นไฟล์ภาพถ่ายจะมีขนาดใหญ่มากเกินไป ซึ่งก็ต้อง ทดลองถ่ายภาพด้วยความละเอียดขนาดต่างๆ เพื่อจะได้เลือกใช้ขนาดความละเอียดที่เหมาะสม หรือไม่เช่นนั้น อาจจะตั้งค่าความละเอียด ก่อนจะถ่าย ภาพทุกครั้ง

 

การถ่ายวิดีโอก็เช่นกัน ให้ตั้งค่าความละเอียดให้เหมาะสม หากภาพมีขนาดใหญ่มาก การอัพโหลดเข้าพื้นที่เก็บไฟล์ฟรีของเรา จะใช้เวลานาน และจะ ใช้แบนวิธอินเตอร์เน็ตค่อนข้างมาก

 

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :