บทความอธิบายการใช้กริยา 3 ช่อง overbid overbid overbid เสนอราคาเกินมูลค่า, เสนอราคาประมูลสูงกว่า ตัวอย่างประโยค คำ อ่าน คำแปล กริยาแบบนี้จะมีการ เปลี่ยนรูปไปตามกาล ปัจจุบัน อดีต และอนาคต รูปแบบคำจะเปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม พร้อมยก ตัวอย่างการใช้คำกริยานี้เพิ่มเติม เพื่อให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

 

คำศัพท์คำอ่าน คำแปล

overbid โอเวอรบิด / overbid โอเวอบิด / overbid โอเวอบิด / เสนอราคาเกินมูลค่า, เสนอราคาประมูลสูงกว่า

 

ตัวอย่างการใช้คำกริยานี้

1. วิธีใช้กริยานี้แบบกริยาช่องที่ 1 หรือ V 1 ใช้กับเหตุการณ์ปัจจุบัน วันนี้ ตอนนี้ เวลานี้ หรือ Present Tense

ประโยค Pittaya offers more money than Somchai in an attempt to buy the vintage vase. Pittaya overbids Somchai in an attempt to buy the vintage vase.
คำอ่าน พิทยา ออฟเฟอสะ มอร มันหนิ แดน สมชาย อิน แอน แอ๊ทเทม ทู บาย เดอะ วินเทก ว้าสสึ. พิทยา โอเวอบิดสึ สมชาย อิน แอน แอ๊ทเทม ทู บาย เดอะ วินเทก ว้าส
คำแปล พิทยา/Pittaya เสนอเงินที่มากกว่า/offers more money than สมชาย/Somchai ในความพยายาม/ in an attempt ที่จะซื้อ/to buy แจกันโบราณ/the vintage vase // พิทยา เสนอราคาที่สูงกว่า สมชาย /Pittaya overbids Somchai ในความพยายาม/ in an attempt ที่จะซื้อ/to buy แจกันโบราณ/the vintage vase การใช้ overbid จะช่วยให้ประโยค หรือ คำพูด สั้นลง

 เสนอเงินที่มากกว่า/offers more money than ความหมายเดียวกันกับ overbid แต่ใช้คำหรือประโยคสั้่นกว่ากัน

 

ประโยค They bid in excess of the vintage vase value. They overbid the vintage vase value.
คำอ่าน เด บิด อิน เอ็กเสส ออฟ เดอะ วินเทก วาส แวลยู. เด โอเวอบิด เดอะ วินเทก วาส แวลยู
คำแปล พวกเขาประมูลหรือเสนอราคาสูงกว่า / They bid in excess of มูลค่าของแจกันโบราณ/the vintage vase value. พวกเขา ประมูลหรือเสนอราคาสูงกว่า/They overbid มูลค่าของแจกันโบราณ/the vintage vase value การใช้ overbid ประโยคจะสั้นกว่า

 

2. วิธีใช้กริยานี้แบบกริยาช่องที่ 2 หรือ V 2 ใช้กับเหตุการณ์ในอดีต เมื่อวาน ผ่านมาแล้ว สัปดาห์ที่แล้ว เดือน ปีที่แล้ว หรือ Past Tense

ประโยค Pittaya overbid Somchai in an attempt to buy the vintage vase.
คำอ่าน พิทยา โอเวอบิด สมชาย อิน แอน แอ๊ทเทม ทู บาย เดอะ วินเทก ว้าส
คำแปล พิทยา เสนอราคาที่สูงกว่า สมชาย /Pittaya overbid Somchai ในความพยายาม/ in an attempt ที่จะซื้อ/to buy แจกัน โบราณ/the vintage vase เป็นการพูดถึงเรื่องในอดีต กริยา overbid จะไม่เติม s กรณีประธาน Pittaya พิทยา เป็นเอกพจน์

 

3. วิธีใช้กริยานี้แบบคำกริยาช่องที่ 3 หรือ V 3 ใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน หรืออตีด หรืออนาคต โดยเป็นเหตุการณ์ที่เกิด ขึ้นและจบลงแล้ว หรือ Perfect Tenseเช่น เมื่อเช้าเขาได้ออกกำลังกาย ก่อนจะมาทำงาน ได้ออกกำลังกายจะเป็น Perfect tense

ประโยค He had overbid that vintage vase value.
คำอ่าน ฮี แฮ่ด โอเวอบิด แด้ด วินเทจ วาสสึ แวลยู
คำแปล เขาได้เสนอราคาที่สูงกว่ามูลค่าจริง /He had overbid สำหรับแจกันโบราณนั้น/that vintage vase เขาอาจจะชอบแจกันนั้นมาก จึงได้เสนอราคาสูงกว่า เพื่อหวังจะได้มันมาครอง

 

ตัวอย่างการใช้คำกริยานี้เพิ่มเติม

1. วิธีใช้กริยานี้แบบ Verb เติม ing ในความหมายว่า กำลังทำ

ประโยค He is overbidding that vintage vase value.
คำอ่าน ฮี อิส โอเวอบิดดิง แด้ด วินเทจ วาสสึ แวลยู
คำแปล เขากำลังเสนอราคาที่สูงกว่ามูลค่าจริง /He is overbidding สำหรับแจกันโบราณนั้น/that vintage vase เสนอราคาสูงกว่า เพราะเขาต้องการอยากจะได้แจกันใบนั้น

 

2. วิธีใช้กริยานี้แบบ Future Tense หรือ Will + ในความหมายว่าจะทำ จะเป็น จะเกิดขึ้นในอนาคต พรุ่งนี้ สัปดาห์หน้า เดือนหน้า ปีหน้า

ประโยค He will overbid that vintage vase value.
คำอ่าน ฮี วิล โอเวอบิด แด้ด วินเทจ วาสสึ แวลยู
คำแปล เขาจะเสนอราคาที่สูงกว่ามูลค่าจริง /He will overbid สำหรับแจกันโบราณนั้น/that vintage vase เขาต้องการแจกันใบนั้น จึง ยอมเสนอราคาซื้อที่สูงกว่ามูลค่าจริงของมัน

 

รวมคำแปลเพิ่มเติมและคำกริยาอื่นที่มีความหมายคล้ายกัน

bid/ บิด / ประมูล, เสนอราคา