เป็นการสร้างภาพโลโก้ใน CorelDRAW แล้วนำไปใช้ใน Photoshop โดยจะแบ่งขั้นตอนการ ทำงานเป็น 2 ขั้นตอน ดังนี้
ขั้นตอนการสร้างภาพใน CorelDRAW
1. สร้างงานใหม่กำหนดขนาดกระดาษเท่ากับ A4 แนวนอน (Landscape) หน่วยวัดกำหนด เป็นพิกเซล (Pixels)
2. แล้ววาดสี่เหลี่ยม 1 รูป ขนาด 150 x 150 Pixels รูปที่วาด อาจไม่ได้ขนาด 150 x 150 Pixels พอดี ก็กำหนดค่าโดยคลิกและพิมพ์ขนาดที่แถบพร็อพเพอร์ตี้บาร์

4. เลือกภาพทั้งหมด แล้วคลิกเมนู File>>Export
5. ในกรอบข้อความที่ปรากฏขึ้นมา คลิกช่อง File name แล้วพิมพ์ชื่อไฟล์ เช่น Logo2 คลิกเลือกชนิดของไฟล์ในส่วน File of Type เป็น PSD - Adobe Photoshop และคลิกติ๊กถูกที่ตัวเลือก Selected Only ด้วย
6. เสร็จแล้วคลิกปุ่ม Export
7. จะปรากฏกรอบข้อความ ให้กำหนดค่าเพิ่มเติม ในส่วน Color คลิกเลือกแบบ RGB ใน ส่วนนี้จะมีตัวเลือกอื่นๆ อีกหลายตัว แต่ละตัวจะใช้สำหรับงานแตกต่างกันไป CMYK ใช้สำหรับการ สร้างภาพเพื่อนำไปใช้ในการออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ RGB จะเป็นการใช้งานทั่วๆ ไป ออกแบบเว็บ แปะ ในเอกสารที่พิมพ์ในโปรแกรม Word เป็นต้น
ส่วนความละเอียดให้กำหนดไว้ที่ 96 Dpi ก็พอ แต่ถ้าเป็นงานทำสิ่งพิมพ์ต้องกำหนดไว้ที่ 300 Dpi
8. กำหนดค่าเสร็จแล้วก็คลิกปุ่ม OK

ขั้นตอนการทำงานในโปรแกรม Photoshop
1. เมื่อเข้าโปรแกรม Photoshop แล้วก็คลิกเมนู File>>Open คลิกเลือกไฟล์ชื่อ Logo1 แล้วคลิกปุ่ม Open

2. คลิกปุ่มขวาที่เลเยอร์ Background จะปรากฏคำสั่งลัดขึ้นมาให้คลิกคำสั่ง Duplicate Layer และคลิกปุ่ม OK ในกรอบข้อความที่ปรากฏขึ้นมา
3. ในตอนนี้ก็จะมีอยู่ 2 เลเยอร์ คือ Background Copy และ Background และการทำงาน จะอยู่ที่เลเยอร์ตัวบนที่ถูกเลือกเป็นแถบสีน้ำเงิน

4. ให้คลิกเครื่องมือ Magic Wand แล้วคลิกส่วนที่เป็นสีขาวในภาพโลโก้
5. จะปรากฏเป็นเส้นประขึ้นมา ให้กดปุ่ม Delete เพื่อลบส่วนที่เป็นสีขาวออกไป วงแหวน สีขาวด้านใน ก็คลิกเลือกแล้วลบออกไปเช่นกัน เสร็จแล้วคลิกเมนู Select>>Deselect เพื่อให้เส้นประ หายไปจากหน้าจอ

6. เปิดไฟล์ภาพใดๆ เช่น ภาพทะเลทราย และเมื่อเปิดภาพขึ้นมาแล้วให้คลิกเมนู Select>> All เพื่อเลือกภาพ จะปรากฏเส้นประครอบภาพ ให้ก็อปปี้ภาพโดยคลิกเมนู Edit>>Copy จากนั้นก็ปิด ไฟล์ภาพนั้นๆ

7. จะกลับไปที่ภาพโลโก้เหมือนเดิม ก็คลิกเลเยอร์ตัวล่างคือ Background แล้วคลิกเมนู Edit>>Paste เพื่อนำภาพที่ได้ก็อปปี้ไว้เข้ามา ซึ่งจะอยู่บนเลเยอร์ Layer 1
8. คลิกเครื่องมือ Move Tool แล้วลากเมาส์ย้ายภาพจัดตำแหน่งตามต้องการ

9. กดปุ่ม Ctrl ค้างไว้ แล้วคลิกที่เลเยอร์ Background Copy ก็จะปรากฏเป็นเส้นประเป็นรูป โลโก้
10. คลิกรูปตาหน้าเลเยอร์ Background Copy เพื่อซ่อนเลเยอร์ภาพโลโก้ไว้ก่อน จากนั้นก็ คลิกเมนู Select>>Inverse แล้วกดปุ่ม Delete ที่แป้นพิมพ์ และยกเลิกเส้นประโดยคลิกเมนู Select>>Deselect ก็จะได้ภาพตามตัวอย่าง
11. ภาพที่ได้อาจตกแต่งได้ตามใจชอบ เสร็จแล้วก็บันทึกงานเก็บไว้