การใช้บล็อก Blogger มีช่องทางสร้างรายได้ง่ายๆ ด้วยการติดป้ายแบนเนอร์ ป้ายโฆษณา Adsense ซึ่งใน Blogger ได้เตรียมตำแหน่งสำหรับวางป้ายโฆษณาไว้หลายแบบ และการติดตั้งก็ไม่ยาก ถ้าได้สมัคร Adsense ผ่านเรียบร้อยแล้ว

 

สำหรับท่านใดที่ใช้บล็อก Blogger ทำเว็บบล็อกส่วนตัว เมื่อมีผู้เข้าชมมากๆ ก็จะมีช่องทางสร้างรายได้ด้วยการสมัคร Google Adsene แล้วก็ติดป้ายโฆษณาในบล็อก เพื่อสร้างรายได้ ตัวอย่างการติดตั้งป้ายโฆษณา Adsense ตำแหน่งต่างๆ
1. ตำแหน่งด้านบนอาจจะใช้ขนาด 970 x 90 หรือ 728 x 90 ดังภาพ


2. ตำแหน่งด้านบนอาจจะใช้ขนาด 970 x 90 หรือ 728 x 90 ดังภาพ


3. ตำแหน่งเมนูทางขวามือ อาจจะวางป้ายโฆษณาขนาด 250 x 250 โฆษณาแบบ Text Link หรือ ปุ่มค้นหา

 

การวางป้ายโฆษณายังมีอีกหลายแบบ ขึ้นอยู่กับเทมเพลทที่เราใช้ทำบล็อกด้วย ซึ่งจะรองรับการวางป้ายโฆษณาได้ไม่เหมือนกัน แต่เทมเพลทมาตรฐานของ Blogger ตำแหน่งวางป้ายโฆษณาจะเหมือนกัน

 

ตัวอย่างการวางป้ายโฆษณา Adsense

1. เริ่มจากการเลือกบล็อกที่ต้องการวางป้ายโฆษณา
2. คลิก รูปแบบ


3. คลิก เพิ่ม Gadget 4. คลิกเลือก HTML/จาวาสคริปต์


5. คลิกและพิมพ์ชื่อป้ายโฆษณาเช่น Sponsored Ads
6. ในช่อง เนื้อหา ให้ก็อปปี้โค้ดวางป้ายโฆษณา Adsense มาวางลงไป
7. เสร็จแล้วคลิก บันทึก
8. คลิก บันทึกการจัดเรียง

 

ทำความรู้จักตำแหน่งวางป้ายโฆษณา Adsense ใน Blogger

ในการใช้งานผู้เขียนแนะนำให้ลองใช้เทมเพลทมาตรฐานของ Blogger ในการทำบล็อก ลองใช้งานเพื่อให้เข้าใจตำแหน่งการวาง Gadget อย่างการวางป้าย Adsene จะวางได้หลายตำแหน่ง เช่น
A. ตำแหน่งใต้เมนู ตำแหน่งนี้สามารถวางป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ได้ เช่น ขนาด 729x90, 970x90 การสร้างป้ายโฆษณาเพื่อวางในตำแหน่งนี้ให้สร้างป้ายโฆษณาในตำแหน่ง G ก่อนแล้วจึงลากมาวางตำแหน่งนี้
B. ตำแหน่งเหนือบทความ ตำแหน่งนี้เหมาะสำหรับวางป้ายโฆษณาขนาด 336x280 การสร้างป้ายโฆษณาเพื่อวางในตำแหน่งนี้ให้สร้างป้ายโฆษณาในตำแหน่ง G ก่อนแล้วจึงลากมาวางตำแหน่งนี้
C. ตำแหน่งใต้บทความ ตำแหน่งนี้เหมาะสำหรับวางป้ายโฆษณาขนาด 336x280 การสร้างป้ายโฆษณาเพื่อวางในตำแหน่งนี้ให้สร้างป้ายโฆษณาในตำแหน่ง G ก่อนแล้วจึงลากมาวางตำแหน่งนี้
D. ตำแหน่งฟุตเตอร์ อยู่ด้านล่าง ตำแหน่งนี้สามารถวางป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ได้ เช่น ขนาด 729x90, 970x90
E. ตำแหน่งฟุตเตอร์ สำหรับวางป้ายโฆษณาได้เช่นกัน เช่น วางป้ายโฆษณาขนาด 336x280
F. คล้ายกับตำแหน่ง E. บางคนก็วางป้ายโฆษณาติดกัน
G. ตำแหน่งเมนูทางขวามือ สำหรับวางป้ายโฆษณาขนาด 250x250 หรือป้ายโฆษณาแบบ Test Links หรือ ปุ่ม ค้นหา ของ Google

 

การวางป้ายโฆษณา ต้องใส่คำว่า Sponsored Ads ไว้ด้วย เพื่อให้รู้ว่า นี่คือโฆษณา ป้องกันผู้อ่านเข้าใจผิด คิดว่าเป็นเนื้อหา เรื่องการวางป้ายโฆษณาต้องให้ความสำคัญให้มากๆ เพราะไม่คุ้มหากโดนแบน ก็จะหมดสิทธิ์ทำเว็บหาเงินกับ Google Adsense ทำให้ถูกกฏ เพื่อลูกหลานไทยในอนาคต โดนแบนทั้งประเทศ ซวยเลยนะ