การตั้งค่าส่วนนี้จะตั้งค่าเกี่ยวกับการเข้ามาใช้งานบล็อกโดยเสิร์จเอ็นจิ้นที่จะจะนำไปใช้แสดงในผลการค้นหา ตั้งค่าไฟล์ robots.txt ตั้งค่าแท็ก ตั้งค่า URL บทความ

1. คำอธิบาย เขียนคำอธิบายเกี่ยวกับบล็อกของเรา ซึ่งเราก็ได้ตั้งค่าไปแล้ว ในส่วน พื้นฐาน คำอธิบายพวกนี้ พวกเสิร์จเอ็นจิ้นจะนำไปใช้แสดงในผลการค้นหา


2. ข้อผิดพลาดและการเปลี่ยนเส้นทาง ข้อความไม่พบหน้าเว็บที่กำหนดเอง กรณีการคลิกเพื่ออ่านบทความแล้วไม่พบหน้าเว็บที่ต้องการ ก็สามารถกำหนดข้อความอื่นให้แสดงในหน้าเว็บ ปกติจะใช้ข้อความ "ไม่พบหน้าเว็บ"


3. การเปลี่ยนเส้นทางที่กำหนดเอง เพิ่มการเปลี่ยนเส้นทางที่กำหนดเองสำหรับ URL ภายนอกที่ชี้ไปยังบล็อกของคุณ โดยที่ไม่ชี้ไปยังโพสต์หรือหน้าเว็บที่มีอยู่


4. robots.txt ที่กำหนดเอง ตั้งค่าเนื้อหา robots.txt ที่กำหนดเองของบล็อก ข้อความนี้จะถูกส่งให้กับเครื่องมือค้นหาแทนเนื้อหาเริ่มต้นของ robots.txt โปรดใช้ความระมัดระวัง


5. แท็กส่วนหัวสำหรับโรบ็อตที่กำหนดเอง ตั้งค่าแท็กส่วนหัวสำหรับโรบ็อตที่กำหนดเองของบล็อก ค่าสถานะเหล่านี้ใช้ตั้งค่าแท็กส่วนหัวสำหรับโรบ็อตที่ส่งให้กับเครื่องมือค้นหา โปรดใช้ด้วยความระมัดระวัง


6. เมื่อได้ทำการตั้งค่าส่วนต่างๆของบล็อกไปแล้ว ให้คลิกบันทึกการตั้งค่า ด้านบน

 

อ่านก่อนจะตั้งค่าต่างๆ

สำหรับการตั้งค่ามีรายละเอียดค่อนข้างมาก อาจจะดูเฉพาะหัวข้อที่ผู้เขียนทำเครื่องหมาย * ไว้ แล้วปรับแต่งแค่นั้นก็พอ เพราะค่าอื่นๆ ก็เหมาะสมกับการใช้งานบล็อกอยู่แล้ว เช่น * 1. ชื่อ แสดงชื่อบล็อก ....

 

บทความเนื้อหาใกล้เคียงกัน :